+Aa-
    Zalo

    Cổ động viên Trung Quốc tức giận, đòi giải tán đội bóng sau thất bại trước tuyển Việt Nam

    (ĐS&PL) - Chứng kiến đội nhà thua đau trước tuyển Việt Nam đúng mùng 1 Tết Nguyên đán, nhiều cổ động viên Trung Quốc vô cùng tức giận, thậm chí đòi giải tán đội tuyển.

    Chủ đề “Trung Quốc thua Việt Nam 1 – 3” đã thu hút tới 30 triệu lượt đọc trên trang Weibo và hàng nghìn lượt bình luận. Phần lớn các bình luận đều thể hiện sự thất vọng về màn trình diễn của đội tuyển Trung Quốc.

    "Thực sự là đau lòng tới mức không còn lời nào để nói. Không hiểu sao lại đá kém tới vậy", một cổ động viên Trung Quốc viết.

    Một người khác tức giận để lại bình luận: "Khách sạn 5 sao, phương tiện đi lại được cung cấp đầy đủ, tiền lương... Tất cả chỉ đổi lấy tinh thần chiến đấu bạc nhược vậy sao? Đội tuyển của họ đổ mồ hôi, sôi nước mắt tập luyện, các anh thì chỉ biết bảo vệ kiểu tóc khi ra sân".

    Không ít cổ động viên giận dữ tới mức kêu gọi ngừng đầu tư cho nền bóng đá nước nhà: “Đầu tư nhiều tiền tới vậy, thôi giải tán đi”.

    co dong vien trung quoc that vong doi giai tan doi bong sau that bai truoc viet nam
    Những từ khóa được tìm kiếm nhiều trên Weibo. Ảnh: CMH

    Trước đó, ngay khi trân đấu đang diễn ra, cuộc đọ sức giữa đội tuyển Việt Nam và Trung Quốc đã trở thành chủ đề được bàn luận nhiều nhất tại đất nước tỷ dân với hơn 10 triệu lượt “hot search”.

    Từ khóa nổi bật nhất với lượng tìm kiếm khủng có nội dung châm biếm "Đội tuyển quốc gia kém Việt Nam", tiếp theo là các từ khoá như "Người hâm mộ bóng đá quốc gia choáng váng", "Nhìn vào Trung Quốc", "Đội tuyển bóng đá quốc gia vs Việt Nam"...

    Ngoài Weibo, mạng xã hội Baidu.com cũng ghi nhận những bình luận chỉ trích của cổ động viên Trung Quốc về màn thể hiện kém của đội nhà.

    "Còn điều gì để nói về bóng đá Trung Quốc? Nó có thể được giải tán và sau đó sử dụng kinh phí để phát triển kinh tế và khám phá khoa học. Thật sự", một cổ động viên viết.

    Một người khác chán nản: "Chưa đầy 9 phút lại để đối thủ ghi bàn, thật là khó chịu. Chỉ biết đứng im đá hay đi bộ đá mà muốn chiến thắng thì chỉ có nằm mơ".

    Có người để lại bình luận đầy mỉa mai: "Thông cảm cho đội tuyển nước ta đi, cầu thủ tưởng nhiệm vụ lần này là thu thập thẻ vàng đấy chứ không phải do đá tệ đâu".

    co dong vien trung quoc that vong doi giai tan doi bong sau that bai truoc viet nam11
    Chiến thắng của đội tuyển Việt Nam đã khiến mạng xã hội Trung Quốc bùng nổ. Ảnh: Sohu

    Trong khi đó, trên trang Sina Sport cũng xuất hiện nhiều dòng bình luận đầy thất vọng và chán ngán:

    - Đội tuyển Trung Quốc sút 19 quả mà không ghi được bàn nào. Nhật Bản chỉ sút 3 quả nhưng có tới 2 bàn vào lưới Saudi Arabia. Đội tuyển Trung Quốc đang trình diễn thứ bóng đá kém cỏi tới đáng ngại.

    - Bóng đá có vẻ như là môn thể thao không phù hợp với người Trung Quốc. Tôi đề nghị giải tán đội bóng.

    - Giờ đây tôi cảm thấy bình thường. Thua nhiều quá nên chai lỳ cảm xúc rồi.

    - Mong đội tuyển Việt Nam tiếp tục ghi thêm bàn thắng cho đội tuyển Trung Quốc trắng mắt ra.

    - Li Tie hay Li Xiaopeng đều giống nhau cả thôi. Chẳng ai vực dậy nổi nền bóng đá Trung Quốc.

    Thua 1 – 3 trước Việt Nam, giấc mơ trở lại đấu trường World Cup sau 20 năm của Trung Quốc chính thức khép lại. Với trình độ hiện tại, chắc phải còn lâu nữa bóng đá Trung Quốc mới trở lại đỉnh cao châu Á. Đây là điều mà người hâm mộ đất nước tỷ dân cảm thấy chán chường và bày tỏ thất vọng về cách thức phát triển môn thể thao vua của liên đoàn bóng đá Trung Quốc.

    Đinh Kim(T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/co-dong-vien-trung-quoc-tuc-gian-doi-giai-tan-doi-bong-sau-that-bai-truoc-tuyen-viet-nam-a527468.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan