+Aa-
    Zalo

    Cơ hội cuối cùng, Messi có thể cùng Argentina vô địch World Cup?

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Messi đã 35 tuổi và chỉ còn thiếu một chiếc cúp vàng World Cup trong sự nghiệp huy hoàng chói lọi của mình.

    Đã 36 năm kể từ lần cuối cùng Argentina vô địch World Cup và Messi năm nay cũng đã 35 tuổi.

    Trong 4 kỳ World Cup gần nhất, Argentina bị Đức loại ở bán kết vào các năm 2006 và 2010. Trong trận chung kết năm 2014 trên đất Brazil, bàn thắng trong hiệp phụ của Gotze đã làm tan vỡ giấc mơ vô địch của Messi. Tại Nga năm 2018, đội bóng xứ Tango thua Pháp và sớm dừng bước ở vòng 1/16.

    Sau khi dẫn dắt đội bóng giành chức vô địch Copa America năm ngoái, Messi chỉ còn thiếu một chiếc cúp vàng thế giới trong sự nghiệp huy hoàng chói lọi của anh. Muốn tái hiện câu chuyện vĩ đại của Kempes năm 1978 và Maradona năm 1986, Qatar World Cup lần này rất có thể sẽ là cơ hội cuối cùng và cũng là cơ hội tốt nhất cho Messi.

    co hoi cuoi cung messi co the cung argentina vo dich world cup 01
    World Cup 2022 có thể là cơ hội cuối cùng để Messi chạm tay vào cúp vàng thế giới. Ảnh: The Paper

    Argentina hiện đứng thứ 3 thế giới. Ngoại trừ Messi, La Albiceleste không có ngôi sao quá nổi bật và không ai trong đội được chọn vào danh sách 30 người của Quả bóng vàng 2022. Tuy nhiên, kể từ khi HLV Lionel Scaloni chính thức tiếp quản chiếc ghế nóng của Argentina, toàn đội đã thể hiện lối chơi siêu gắn kết và tinh thần chiến đấu mạnh mẽ.

    Nhà cầm quân 44 tuổi đã đại tu đội bóng sau khi nhậm chức và xây dựng lối chơi hoàn toàn xoay quanh Messi. Trên hàng công, ông mạnh dạn sử dụng Lautaro Martinez của Inter Milan, cầu thủ này đá chính 14 trận ở vòng loại World Cup và đóng góp 7 bàn thắng.

    Cầu thủ 22 tuổi Julian Alvarez của Man City đang có phong độ cao. Tiền đạo trẻ này dù có bóng hay không thì vẫn thể hiện được sự nguy hiểm trên sân.

    Ở khu vực trung tuyến và hậu vệ cánh, Scaloni thiết lập "tam giác sắt" gồm De Paul, Lo Celso và Paredes, đồng thời xếp Martinez trấn giữ khung thành.

    Cơ cấu lứa tuổi hợp lý, hàng công dứt điểm sáng tạo hơn, tuyến tiền vệ cân bằng trong tấn công và phòng ngự, Argentina với lối chơi cứng rắn và bản lĩnh, đã đánh bại Brazil trong trận chung kết Copa America năm 2021 và trở thành "Vua Nam Mỹ" sau 28 năm.

    Tại vòng loại World Cup khu vực Nam Mỹ lần này, Argentina xếp thứ hai với 11 trận thắng và 6 trận hòa, ghi được 27 bàn thắng và để lọt lưới 8 bàn. Lúc này, Messi và các đồng đội đang duy trì chuỗi thành tích đáng nể với 35 trận bất bại liên tiếp.

    Chấn thương là trở ngại lớn nhất của đội tuyển Argentina trên con đường đến với cúp vàng World Cup. Trước thêm ngày hội bóng đá khởi tranh, Di Maria dính chấn thương gân khoe, Paredes căng cơ, Dybala căng cơ đùi, trung vệ Ke Romero đau bắp chân, tiền đạo Nicolas Gonzalez của Fiorentina cũng gặp vấn đề về cơ.

    Đau đầu nhất đối với đội tuyển Argentina là việc Giovani Lo Celso chấn thương gân kheo trong trận đấu ở La Liga hôm 30/10. Nếu phẫu thuật, tiền vệ thuộc biên chế Villareal sẽ lỡ ngày hội ở Qatar, nếu chọn phương pháp điều trị bảo thủ, anh cũng sẽ bỏ lỡ các trận đấu ở vòng bảng và chưa chắc đã có được thể trạng tốt nhất.

    Ở tuổi 26, Lo Celso là trụ cột nơi trung tuyến của CLB Villareal và đội tuyển Argentia. Anh có thể chơi ở nhiều vị trí như tiền vệ trung tâm, tiền vệ phải, tiền vệ biên,... Khả năng cầm bóng và đột phá của Lo Celso có thể giải tỏa đáng kể áp lực cho Messi, đồng thời tối đa hóa khả năng tấn công của M10 trong khu vực 30m trước khung thành đối phương.

    Tại World Cup 2022, Argentina nằm ở bảng C với Ba Lan, Mexico và Saudi Arabia. Ngoài Saudi Arabia bị đánh giá tương đối yếu, dù là đội tuyển Ba Lan do Lewandowski dẫn dắt hay đội tuyển Mexico đang trong giai đoạn chuyển giao thế hệ, e rằng đều khó có thể cản trở Messi cùng các đồng đội tiến vào vòng knock out.

    Bài kiểm tra thực sự cho Argentina sẽ đến ở vòng tứ kết, nơi họ sẽ đối đầu với các đội thủ ở bảng D, trong đó có ĐKVĐ Pháp và Đan Mạch đang rất được chú ý trong thời gian gần đây.

    Tuy nhiên, đối với một đội đặt mục tiêu giành chức vô địch, thầy trò Lionel Scaloni phải có sự tự tin và lòng dũng cảm để đánh bại bất kỳ đối thủ nào.

    Như Messi đã nói trong bài phát biểu trước trận chung kết Copa America: "Chúng tôi có một mục tiêu và chỉ còn một bước nữa là đạt được mục tiêu đó. Hãy bước ra sân một cách tự tin và bình tĩnh, nâng cao chiếc cúp và mang nó về cho Argentina".

    Có lẽ chỉ cần một chút may mắn đồng hành, Messi và các đồng đội có thể hiện thực hóa giấc mơ nâng cao cúp vàng.

    lich thi dau world cup 20222
    lich thi dau world cup 20221
    Lịch thi đấu World Cup 2022.

    Hoa Vũ (Theo The Paper)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/co-hoi-cuoi-cung-messi-co-the-cung-argentina-vo-dich-world-cup-a556595.html
    Sự kiện: World Cup 2022
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan