+Aa-
    Zalo

    Cơ sở quốc phòng của Ukraine ở Zaporozhye bị tấn công

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Một kho đạn dược của lực lượng vũ trang Ukraine và các cơ sở sản xuất máy bay tại Zaporozhye đã bị tấn công trong ngày 18/11.

    Ngày 19/11 (giờ địa phương), Ông Vladimir Rogov, quan chức thân Nga tại khu vực Zaporozhye ở miền Nam Ukraine, cho biết một kho đạn dược của lực lượng vũ trang Ukraine và các cơ sở sản xuất máy bay đã bị hư hại trong các vụ nổ ngày 18/11. 

    Cụ thể, trên trang Telegram cá nhân, ông Rogov thông tin: "Một kho đạn đã bị tấn công ở quận Shevchenkovsky của thành phố Zaporozhye, cũng như các cơ sở sản xuất máy bay trên lãnh thổ của doanh nghiệp Motor Sich, nơi sản xuất động cơ máy bay AI-450 và phụ tùng máy bay không người lái".

    oanh tac co tu 22
    Oanh tạc cơ Tu-22 mang tên lửa hành trình của Nga. Ảnh: rg.ru 

    Theo lời của ông Rogov, cơ sở này được sử dụng để lắp ráp động cơ máy bay và trực thăng quân sự, đồng thời sửa chữa các phương tiện chiến đấu cho lực lượng vũ trang Ukraine.

    Trước đó, cổng thông tin Vesti của Ukraine cho biết 7vụ nổ đã được ghi nhận ở Zaporozhye vào tối 18/11u. Sau đó, người đứng đầu chính quyền quân sự khu vực thân Ukraine, ông Alexander Starukh, cho biết một cơ sở công nghiệp ở thành phố Zaporozhye do Ukraine kiểm soát đã bị hư hại trong một cuộc tấn công tên lửa.

    Thời gian gần đây, quân đội Nga đã liên tục thực hiện các cuộc tập kích nhằm vào các mục tiêu tại miền Nam Ukraine. Trong một thông cáo hôm 18/11, người đứng đầu chính quyền quân quản vùng Dnipropetrovsk của Ukraine - ông Valentyn Reznichenko - cáo buộc quân đội Nga pháo kích dữ dội nhằm vào nhiều mục tiêu tại thành phố Nikopol trong đêm 17, rạng sáng ngày 18/11.

    Minh Hạnh(Theo TASS) 

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/co-so-quoc-phong-cua-ukraine-o-zaporozhye-bi-tan-cong-a557797.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan