+Aa-
    Zalo

    Con chưa chào đời nhưng bố mẹ đã "mỗi người một nơi" vì cái tên dễ gây hiểu nhầm

    (ĐS&PL) - Người chồng cho rằng, cái tên mà vợ mình đặt cho con phù hợp với tên cho thú cưng hơn là với 1 đứa bé, câu chuyện đã gây xôn xao mạng xã hội.

    Theo Mirror, một người đàn ông đã đăng tải câu chuyện của mình lên diễn đàn Reddit và gây xôn xao cộng đồng mạng.

    Cụ thể, người đàn ông 25 tuổi cho biết: "Vợ tôi và tôi sắp có đứa con đầu lòng. Cô ấy hiện đang mang thai 9 tháng và có thể sinh con bất cứ lúc nào trong vài tuần tới. Vấn đề rắc rối chỉ xuất hiện vài ngày gần đây khi vợ chồng tôi lựa chọn tên để khai sinh cho con".

    Anh kể: "Chúng tôi phát hiện ra mình sắp có 1 bé trai và chúng tôi đã ngồi lại với nhau để lập danh sách. Hầu như tất cả những cái tên mà cô ấy gợi ý đều bình thường, cho đến khi cô ấy nhắc đến một cái tên.

    bo me moi nguoi mot noi sau khi biet vo lay ten cho dat ten cho con dspl

    Đứa trẻ chưa chào đời nhưng bố mẹ đã "mỗi người một nơi" vì cái tên cho con. Ảnh minh họa

    Cô ấy đề nghị chúng tôi đặt tên cho con trai mình là Mune. Vợ tôi nói rằng cái tên này lấy từ một bộ phim cô ấy đã xem khi còn nhỏ và nó luôn ám ảnh trong tâm trí cô ấy. Tôi nói với cô ấy rằng cái tên đó hơi xa lạ và thằng bé sẽ bị đem ra làm trò cười vì điều đó.

    Vợ tôi khẳng định sẽ không có chuyện đó và chúng tôi bắt đầu xem xét kỹ lưỡng xem có nên thêm tên đó vào danh sách hay không. Cuối cùng cô ấy nhất quyết giữ cái tên đó trong danh sách lựa chọn".

    Người đàn ông kể tiếp rằng mẹ vợ của anh quyết định tổ chức tiệc mừng để chuẩn bị chào đón đứa cháu đầu lòng của bà và tam cá nguyệt thứ ba của con gái.

    “Mọi chuyện đều ổn cho đến khi hai vợ chồng tôi bắt đầu mở quà”, anh nói thêm. “Hầu hết đều là những đồ dùng bình thường của trẻ em như tã, bình sữa cho đến khi vợ tôi mở túi quà của mẹ vợ và lôi ra một chiếc chăn thủ công màu xanh.

    Trên chăn có tên Mune. Khi nhìn thấy, tôi thấy khó chịu nhưng không muốn gây ồn ào nên im lặng. Một vài người thân đến dự tiệc hỏi tôi vì sao lại tỏ thái độ như vậy. Tôi không biết phải nói gì với họ vì tôi cũng không biết gì về việc này và tôi cảm thấy xấu hổ nói với gia đình điều đó. Nó khiến tôi càng khó chịu hơn", anh kể.

    bo me moi nguoi mot noi sau khi biet vo lay ten cho dat ten cho con dspl1

    Người đàn ông lo sợ con trai mình sẽ bị đem ra làm trò cười cho thiên hạ. Ảnh minh họa

    Người đàn ông nói: "Tôi đã nhắc lại những sự việc xảy ra trước đó và nói với cô ấy rằng đó là một cái tên không hay dành cho một đứa trẻ và nếu cô ấy muốn đặt tên là Mune thì cô ấy có thể dùng tên đó cho một con chó cưng. Cô ấy bực bội và gọi mẹ đến đón đi. Sau khi rời đi, cô ấy gọi cho tôi và nói với tôi rằng cô ấy sẽ không quay trở về nhà trong một thời gian".

    Đáp lại câu chuyện của anh, một người trên diễn đàn cho biết: "Vợ bạn khá buồn cười về cái tên này. Đó là một cái tên khủng khiếp và bạn đúng khi cho rằng đứa trẻ sẽ bị bắt nạt. Vợ bạn đã cực kỳ sai lầm khi quyết định đặt tên cho đứa trẻ bằng cái tên đó. Cô ấy nên hiểu rằng, đó cũng là con của bạn và bạn có quyền đưa ra ý kiến".

    Một người nói thêm: "Đó cũng là con của bạn. Và Mune là một cái tên cực kỳ ngớ ngẩn".

    Một người khác cho biết: "Cả người cha và người mẹ đều cần có sự thống nhất về cái tên đặt cho con. Không quan trọng nó nhàm chán, kỳ quặc hay lố bịch - cả hai đều phải đồng thuận thì mới được".

    XEM THÊM: Chàng nhân viên cứu hộ nhỡ "động chạm" cô gái đang có ý định tự sát, 3 tháng sau hai người nên duyên vợ chồng

    Trung Quốc cấm trang điểm Halloween rùng rợn nơi công cộng

    Cũng liên quan đến vấn đề này, Mark Zuckerberg – nhà sáng lập Facebook cũng gây thú vị với người hâm mộ khi đặt tên con theo các vị hoàng đế La Mã.

    mark zuckerberg
    Gia đình Mark Zuckerberg. Ảnh sưu tầm

    ‏Cụ thể, con gái đầu lòng của nhà sáng lập 38 tuổi được đặt tên là Maxima, một chút biến tấu từ cái tên Latin Maximus - hoàng đế Tây La Mã từ năm 383-388. Con gái thứ hai của anh được đặt tên là August, theo tên hoàng đế La Mã Augustus Caesar, người mà Zuckerberg đã gọi là "một trong những nhân vật tuyệt vời nhất trong lịch sử."‏

    Nguyễn Linh(T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/con-chua-chao-doi-nhung-bo-me-da-moi-nguoi-mot-noi-vi-cai-ten-de-gay-hieu-nham-a596618.html
    Sự kiện: Đời sống 24h
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan