+Aa-
    Zalo

    Con gái 52 tuổi vẫn chờ mẹ 94 tuổi nấu cơm, dù đã kết hôn 3 lần

    (ĐS&PL) - Là con út trong một gia đình có 6 anh chị em, Hùng Lệ (sống tại Hồ Nam, Trung Quốc) quen với việc được cưng chiều từ bé, nên đã 52 tuổi và lấy chồng đến 3 lần nhưng người phụ nữ vẫn không biết làm việc nhà. Ngay cả việc nấu cơm người phụ nữ cũng phải chờ người mẹ 94 tuổi nấu cho.

    Hùng Lệ được dành tất cả những gì tốt đẹp nhất ngay từ khi sinh ra. Chỉ cần là điều mà Hùng Lệ thích thì bố mẹ người phụ nữ sẽ đáp ứng. Cũng chính vì thế càng ngày cô càng kiêu ngạo.

    Đến năm 13 tuổi, bố Hùng Lệ mất, gia đình mất đi trụ cột. Nhận thấy không thể nuôi 6 đứa con bằng nghề làm ruộng, mẹ cô đề nghị các anh chị nghỉ học và nhường việc học cho em út (Hùng Lệ).

    Những người anh chị em của cô không ai muốn từ bỏ việc học, tuy nhiên hoàn cảnh gia đình và khả năng tài chính không còn cho phép, tất cả họ đều phải đồng ý đề nghị mà mẹ đưa ra.

    con gai 52 tuoi van cho me 94 tuoi nau com du da ket hon 3 lan
    Hùng Lệ 52 tuổi không biết làm việc nhà, ngay cả việc nấu ăn. Ảnh: Sina

    Ngược lại với các anh chị, Hùng Lệ không mặn mà việc việc học hành, điểm số lúc nào cũng đứng cuối lớp. Cô cũng chọn nghỉ học sau khi tốt nghiệp trung học phổ thông. Tuy nhiên điều đáng nói là dù đã nghỉ học, mẹ cô cũng không muốn cho cô ra ngoài đi làm. Bà cho Hùng Lệ thoải mái ở nhà ăn uống, ngủ nghỉ và không phải làm bất cứ việc gì. Hàng xóm khuyên bà đừng chiều con như vậy nhưng bà không nghe.

    Nhờ vẻ ngoài xinh đẹp nên đến tuổi lấy chồng, nhiều thanh niên trong làng đến hỏi cưới Hùng Lệ nhưng người mẹ từ chối hết. Bà muốn con gái được gả vào một gia đình giàu có để không phải chịu khổ cực. 

    Cũng may, cô được một người đàn ông giàu có để ý. Ở thời đại bạn bè đều coi chiếc xe đạp là tài sản lớn, Hùng Lệ đã ngồi ô tô về nhà chồng. Đám cưới của cô hoành tráng đến nỗi tất cả mọi người trong làng đều đến xem, ai cũng ghen tị với sự may mắn của Hùng Lệ. 

    Sau khi kết hôn, Hùng Lệ sống sung sướng như cô mong muốn. Cô có một tài xế phục vụ mỗi khi cần đi ra ngoài và một người giúp việc nhà. Đáng tiếc, thời gian tốt đẹp ấy không kéo dài lâu. Mặc dù người chồng rất thích sắc đẹp của vợ nhưng tính cách ích kỷ và lười biếng của Hùng Lệ khiến anh không thể chịu đựng. Anh đệ đơn ly hôn và bồi thường cho cô 140.000 tệ (gần 500 triệu đồng).

    Số tiền bồi thường tại thời điểm đó là một con số lớn. Tuy nhiên với thói tiêu xài phung phí, Hùng Lệ đã tiêu hết chừng đó trong vòng 2 năm. Cô tiếp tục tìm đến những người đàn ông giàu có khác, và lần nay cô vẫn chọn được một người đàn ông giàu có, tuy không giàu bằng người chồng đầu tiên nhưng cũng đủ để cô tiếp tục cuộc sống sung sướng.

    Đáng tiếc, sau khi sinh con, Hùng Lệ vẫn không thay đổi, chỉ mải mê ăn chơi nên người đàn ông quyết định dừng lại cuộc hôn nhân sau 3 năm chung sống.

    Sau đó không lâu, cô kết hôn với người đàn ông là công nhân vệ sinh. Người này không giàu nhưng có ưu điểm là ngoan ngoãn. Anh ta đưa cho Hùng Lệ từng xu mình kiếm được. Nhưng người phụ nữ đã quen với cuộc sống xa hoa, làm sao có thể sống với số lương ít ỏi. Vì vậy, cô đã đệ đơn ly hôn khi vừa bước qua tuổi 40.

    Trải qua 3 cuộc hôn nhân, nhan sắc đã xuống cấp, Hùng Lệ không kiếm được người để dựa dẫm nên rơi vào tình trạng bi đát. Mẹ của Hùng Lệ lúc này đã ngoài 80 tuổi nhưng vẫn quyết định đón con gái và cháu ngoại về nuôi dưỡng bằng tiền trợ cấp tuổi già và tiền các con lớn gửi.

    Sau đó, 1 ngôi nhà của người mẹ nằm trong diện phá dỡ, được đền bù khoản tiền lớn. Bà lại đưa hết cho Hùng Lệ chi tiêu. Những người con khác thắc mắc đều bị bà mắng và tuyên bố từ mặt.

    Năm 2019, trong một lần đi chợ sớm để mua rau về nấu ăn cho con gái lúc đó 52 tuổi, người mẹ 94 tuổi bị ngã gãy xương. Phía bệnh viện yêu cầu Hùng Lệ nộp tiền để làm phẫu thuật cho mẹ nhưng cô không thể. Số tiền đền bù phá dỡ căn nhà, cô đã tiêu hết. Hùng Lệ chỉ đành gọi cho các anh chị, yêu cầu họ gửi tiền. 

    Biết chuyện, cơn giận tích tụ nhiều năm cuối cùng cũng bộc phát, anh chị của cô không chịu trả phí phẫu thuật.

    Sau nhiều tranh cãi, kiện cáo, cuối cùng, các anh chị cũng chấp nhận chi tiền phẫu thuật cho mẹ. Tuy nhiên, họ đưa ra điều kiện, Hùng Lệ không được phụ thuộc vào mẹ. Cô phải tự nuôi sống bản thân mình.

    Sau khi biết chuyện nhiều cư dân mạng đã chế giễu Hùng Lệ chính là “em bé khủng lồ” và tất cả đều cho rằng để Hùng Lệ đến ngày hôm nay là do bố mẹ cô quá nuông chiều.

    Câu chuyện cũng chính là bài học cho việc giáo dục con em ngay từ khi con nhỏ, khi con được chiều chuộng, được đáp ứng tất cả những mong muốn, được sống trong môi trường no ấm, đầy đủ, không phải lo nghĩ điều gì đặc biệt nếu có tính tự cao, tự đại thì bản thân con cũng mất đi sự đồng cảm và thấu hiểu với người khác. 

    Cha mẹ nuông chiều con cái quá mức khiến chúng vô cảm với chính người thân trong gia đình. Có những trường hợp dù cha mẹ bận rộn, ốm đau, bệnh tật nhưng vẫn phải chuẩn bị cơm nước cho con vì con không biết làm gì và cũng chỉ muốn được ăn cơm mẹ nấu. Kể cả việc cha mẹ đang mệt mỏi cũng không quan trọng bằng việc chúng được ăn.

    Vì vậy cha mẹ cần có những bài học và những lần nghiêm khắc đúng mực với con ngay từ nhỏ để tránh con cái phát triển theo hướng tiêu cực

     

    Thùy Dung(t/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/con-gai-52-tuoi-van-cho-me-94-tuoi-nau-com-du-da-ket-hon-3-lan-a572247.html
    Sự kiện: Đời sống 24h
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan