+Aa-
    Zalo

    Con sơ sinh đột nhiên bị mù vĩnh viễn, bố mẹ xem lại camera lập tức đâm đơn kiện

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Sau khi xem lại camera an ninh của bệnh viện, cặp vợ chồng bàng hoàng khi phát hiện hành động bất thường của một nữ y tá.

    Mới đây, một cặp vợ chồng đến từ Đào Viên, Đài Loan (Trung Quốc) đã khởi kiện bệnh viện tại thành phố Tân Trúc vì khiến con trai sơ sinh của họ bị mù vĩnh viễn.

    Theo đó, quá trình mang thai và sinh nở của người mẹ đều diễn ra thuận lợi, bé trai sinh ra khỏe mạnh. Tuy nhiên chỉ sau 5 ngày chào đời, bố mẹ bàng hoàng khi biết em bé bị mù mắt khi còn chưa kịp xuất viện về nhà, nguyên nhân được cho là xuất huyết võng mạc.

    Trước sự việc đau lòng, cặp vợ đã yêu cầu được xem lại camera an ninh của bệnh viện để kiểm tra xem các nhân viên y tế có sai sót khi chăm sóc đứa trẻ.

    Không nằm ngoài dự đoán, họ bàng hoàng khi phát hiện một nữ y tá đã không cho đứa trẻ bú sữa như thông thường mà trực tiếp mở nắp bình rồi đổ trực tiếp vào miệng cậu bé khi vẫn còn đang nằm.

    be trai so sinh bi mu 1

    Kết quả, bé trai liên tục bị co giật và sặc sữa nghiêm trọng. Dù sau đó đã được các bác sĩ cấp cứu nhưng tình trạng của bé vẫn chuyển biến nguy kịch, cuối cùng là ảnh hưởng đến dây thần kinh, làm xuất huyết võng mạc.

    Gia đình nạn nhân cho rằng hành động thô bạo của y tá là nguyên nhân khiến con mình gặp phải hậu quả nghiêm trọng như vậy. Tuy nhiên, lãnh đạo bệnh viện lại cho rằng đứa trẻ có thể bị vỡ mạch máu não bẩm sinh bất thường chứ không phải do tác động của việc sặc sữa nhưng lời giải thích này không được bố mẹ bé trai chấp nhận.

    be trai so sinh bi mu 2

    Sự việc sau khi được báo chí đưa tin đã lập tức thu hút vô số sự chú ý từ cộng đồng mạng, đặc biệt là các bậc phụ huynh. Hiện vụ kiện đang được lực lượng chức năng xem xét, điều tra. Danh tính của nạn nhân và gia đình vẫn được giấu kín.

    Linh Chi(T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/con-so-sinh-dot-nhien-bi-mu-vinh-vien-bo-me-xem-lai-camera-lap-tuc-dam-don-kien-a523928.html
    Sự kiện: Đời sống 24h
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan