+Aa-
    Zalo

    Con tin Mỹ bị IS giết hại Kayla Mueller: Hành trình còn dang dở

    • DSPL

    (ĐS&PL) - (ĐSPL) - Hi vọng của cha mẹ nữ con tin Mỹ Kayla Mueller đã bị dập tắt vào hôm thứ ba, 10/2 khi họ nhận được tin nhắn từ IS rằng con gái mình đã thiệt

    (ĐSPL) - Hi vọng của cha mẹ nữ con tin Mỹ Kayla Mueller đã bị dập tắt vào hôm thứ ba, 10/2 khi họ nhận được tin nhắn từ IS rằng con gái mình đã thiệt mạng.
    Bố mẹ Kayla chia sẻ: "Trái tim của chúng tôi như thể vỡ tan khi nhận được thông tin con gái mình đã chết. Kayla rất thương người và tận tụy với các công việc nhân đạo. Nó dành toàn bộ tuổi trẻ của mình để giúp đỡ những người cần sự tự do, công lý và hòa bình".

    Con tin người Mỹ Kaylar Mueller.

    Người dân Mỹ và nhiều nước khác trên thế giới đã gửi lời chia buồn sâu sắc đến gia đình Kayla Mueller. Phát ngôn viên của chính phủ Jordan Mohammed Al-Momani đã bày tỏ "sự đau buồn và tức giận" trước cái chết của Mueller.
    Tại quê hương của Kayla, bang Arizona, Thống đốc bang Doug Ducey cho biết ông đã ra lệnh treo cờ rủ tại các tòa nhà chính quyền bang đến cuối ngày thứ tư để tưởng nhớ cô.
    Gia đình và bạn bè của Kayla cho biết mặc dù đau buồn nhưng họ vẫn sẽ tiếp tục hành trình nhân đạo của cô và giúp đỡ những người có hoàn cảnh khó khăn.
    Nỗ lực giải cứu thất bại
    Vào 8/2013, sau khi rời khỏi bệnh viện Bác sĩ xuyên biên giới, Mueller đã bị những kẻ bắt cóc ở Aleppo, Syria giam giữ.
    Gia đình cô cho biết IS đã liên lạc với họ vào tháng năm với bằng chứng rằng cô vẫn còn sống. Sau đó, nhóm này đe dọa sẽ giết Mueller nếu gia đình con tin không đưa khoản tiền chuộc 7 triệu USD. Những gì xảy ra sau thời hạn trên là không rõ ràng.
    Các quan chức cho biết, một số hoạt động đàm phán nhằm giải cứu Mueller đã thất bại. Paul Gosar, đại diện bang Arizona trao đổi với CNN rằng, họ đã cố gắng để giải cứu Mueller nhiều lần. Các cuộc đàm phán giữa gia đình và IS bao gồm cả thỏa thuận về việc trao đổi Mueller với một tù nhân bị kết án về tội gián điệp đang bị giam giữ ở Texas.

    Bức thư tay Mueller gửi về gia đình năm 2014.

    Trong một cuộc phỏng vấn với BuzzFeed News hôm qua, Tổng thống Mỹ Barack Obama cho biết chính phủ đã nỗ lực để giải cứu Mueller và những con tin khác.
    Tổng thống Mỹ cam kết rằng: "Nước Mỹ sẽ không ngừng theo đuổi những kẻ khủng bố và bắt chúng chịu trách nhiệm. Ông Obama cũng nhấn mạnh rằng chính phủ sẵn sàng giúp đỡ gia đình Mueller trong những ngày tháng khó khăn sắp tới”.
    Lá thư gừi từ nhà tù của IS
    Gia đình của Mueller cho biết, bức thư được viết khi cô bị giam giữ vào mùa xuân năm ngoái. Cô thỉnh cầu gia đình không nên nỗ lực giải cứu bởi họ có thể trở thành mục tiêu của IS: "Con không muốn các cuộc đàm phán trở thành áp lực đối với bố mẹ, mọi người hãy cứ yên tâm. Chúa sẽ giúp gia đình mình sớm đoàn tụ".
    Một đoạn trong bức thư cho thấy cô cảm thấy trĩu lòng khi nghĩ về gia đình.
    Nhưng cô cũng nói trong thư rằng mình đang chiến đấu để tồn tại: "Con không  bao giờ gục ngã, bất chấp thời gian như thế nào. Con vẫn đang rất an toàn và khỏe mạnh, được đối xử rất tôn trọng và đàng hoàng".
    Người bạn của Mueller, Kathleen Day cho biết dù ở trong tù nhưng bạn mìnhvẫn cảm thấy tự do. Mueller vẫn cố gắng dạy cho các bạn tù của mình các tự vệ và gấp giấy origami. Chúng tôi thật sự tin rằng "Kayla Mueller sẽ vẫn là chính mình trong bất cứ hoàn cảnh nào".
    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/con-tin-my-bi-is-giet-hai-kayla-mueller-hanh-trinh-con-dang-do-a83564.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan