+Aa-
    Zalo

    Mỹ xác nhận con tin cuối cùng bị IS bắt giữ đã chết

    • DSPL

    (ĐS&PL) - (ĐSPL) – Chính phủ Mỹ ngày 10/2 xác nhận nữ nhân viên cứu trợ Kayla Mueller, bị phiến quân Hồi giáo IS bắt giữ tháng 8/2013 đã thiệt mạng.

    (ĐSPL) – Chính phủ Mỹ ngày 10/2 xác nhận nữ nhân viên cứu trợ Kayla Mueller, bị phiến quân Hồi giáo IS bắt giữ tháng 8/2013 đã thiệt mạng.
    Theo tin tức trên BBC, gia đình Kaylar Mueller đã nhận được thông điệp từ IS với nội dung liên quan đến cái chết của cô.

    Nữ nhân viên cứu trợ Kaylar Mueller được xác định đã thiệt mạng ở Syria.

    IS cũng tuyên bố nhân viên cứu trợ người Mỹ Mueller đã thiệt mạng do bị chôn vùi trong đống đổ nát khi quân đội Jordan không kích Raqqa, thủ phủ tự xưng của IS ở Syria.
    Reuters dẫn lời phát ngôn viên Hội đông An ninh quốc gia Bernadette Meehan xác nhận thông tin con người Mỹ đã thiệt mạng. Tổng thống Mỹ Barack Obama tuyên bố “những kẻ khủng bố chịu trách nhiệm cho hành động này sẽ phải trả giá”.
    “Nhiệt huyết và sự cống hiến của Kayla dành cho những người bất hạnh cho thấy những giá trị tốt đẹp hoàn toàn có thể tồn tại ngay giữa vòng vây quỷ dữ”, CNN trích phát biểu của ông Obama được Nhà Trắng công bố đêm 10/2
    Kayla Mueller bị IS bắt giữ từ tháng 8/2013 tại thành phố Aleppo, Syria khi đang rời khỏi một bệnh viện trong chương trình Bác sĩ không biên giới. Cô Mueller 26 tuổi, được cho là con tin người Mỹ cuối cùng bị IS bắt giữ.
    IS từng đòi 7 triệu USD tiền chuộc để đổi lấy mạng sống của Mueller. Tuy nhiên, đòi hỏi đó đã không được chấp thuận.
    Gia đình của con tin Mỹ nói trái tim họ đã tan vỡ khi nhận được hung tin và công bố một bức thư do Mueller gửi về trong thời gian bị IS bắt giữ.
    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/my-xac-nhan-con-tin-cuoi-cung-bi-is-bat-giu-da-chet-a83479.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan