+Aa-
    Zalo

    Công chúa Hà Lan 18 tuổi rời khỏi ký túc xá vì bị đe dọa

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Do gặp những mối đe dọa về an ninh, công chúa Hà Lan 18 tuổi Catharina-Amalia phải rời khỏi khu vực ký túc xá sinh viên để chuyển về cung điện hoàng gia Huis ten Bosch.

    Công chúa 18 tuổi Catharina-Amalia, con gái lớn của Quốc vương Hà Lan Willem-Alexander, đã chuyển về ở cung điện hoàng gia Huis ten Bosch ở The Hague sau khi gặp những mối đe dọa về an ninh, theo The Guardian. 

    Công chúa Amalia, người đứng thứ nhất trong hàng thừa kế ngai vàng Hà Lan, đã chuyển từ khu ký túc xá sinh viên ở Amsterdam để đến cung điện hoàng gia sau khi bị đe dọa. Cô chỉ ra ngoài khi tham gia các lớp học ở Đại học Amsterdam. 

    Trang ANP dẫn lời Hoàng hậu Maxima cho biết công chúa Amalia "khó có thể ra khỏi nhà"."Điều này ảnh hưởng rất nhiều đến cuộc sống của công chúa. Con tôi không thể sống ở Amsterdam và cũng không thể đi ra ngoài được nữa", Hoàng hậu Maxima nói thêm. 

    Công chúa Amalia bắt đầu theo học tại Đại học Amsterdam vào tháng 9 và đã chuyển đến ký túc xá ở Amsterdam, tuy nhiên phía hoàng gia Hà Lan cho biết những lo lắng cho sự an toàn của công chúa đã buộc cô phải chuyển về cung điện hoàng gia Huis ten Bosch ở The Hague.

    "Thật là khó khăn cho con tôi. Công chúa không thể trải qua cuộc sống sinh viên như những bạn đồng trang lứa khác. Tôi không vui khi thấy con mình phải sống như vậy", Hoàng hậu Maxima cho hay. 

    cong chua ha lan 18 tuoi roi khoi ky tuc xa vi bi de doa
    Công chúa Hà Lan Catharina-Amalia. Ảnh: Piroschka van de Wouw/AP.

    Công chúa Amalia đang theo học bằng cử nhân về chính trị, tâm lý học, luật và kinh tế.

    Hoàng gia Hà Lan không cung cấp thông tin chi tiết về việc công chúa bị đe dọa thế nào. Tuy nhiên vào tháng 9, một số phương tiện truyền thông Hà Lan đưa tin rằng công chúa Amalia đang được bảo vệ an ninh rất cao do lo ngại rằng các băng nhóm tội phạm có thể nhắm vào cô để bắt cóc hoặc tấn công.

    Thủ tướng Hà Lan Mark Rutte coi đây là một tình huống "khủng khiếp" và nói rằng ông "rất lo lắng", kênh truyền hình công cộng Hà Lan NOS thông tin. 

    “Tôi đảm bảo rằng các lực lượng an ninh của chúng tôi đang làm việc cả ngày lẫn đêm để đảm bảo an ninh cho công chúa", Bộ trưởng Tư pháp và An ninh Hà Lan Dilan Yesilgoz-Zegerius chia sẻ trên mạng xã hội Twitter. 

    Năm 2021, Công chúa Amalia đã viết thư cho Thủ tướng Hà Lan để từ bỏ quyền hưởng 1,6 triệu EURO (1,4 triệu bảng Anh) trong khoản thu nhập một năm của cô cùng các chi phí cá nhân và gia đình, vì điều này khiến cô cảm thấy "không thoải mái".

    Con gái lớn của của Quốc vương Willem-Alexander nói trong một bức thư viết tay cho Thủ tướng Mark Rutte rằng cô không muốn nhận tiền trợ cấp cho đến khi cô có các nhiệm vụ hoàng gia thích hợp.

    Bích Thảo(Theo The Guardian) 

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/cong-chua-ha-lan-18-tuoi-roi-khoi-ky-tuc-xa-vi-bi-de-doa-a554172.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan