+Aa-
    Zalo

    Công khai bảng giá tuyển người mang thai hộ, công ty Trung Quốc gây tranh cãi

    (ĐS&PL) - Một công ty ở Trung Quốc đã gây tranh cãi sau khi đăng tải quảng cáo liên quan đến việc mang thai hộ.

    Theo SCMP, một công ty có trụ sở tại tỉnh Hà Nam (Trung Quốc) vừa đưa ra kế hoạch trả phí dựa trên độ tuổi của những người mang thai hộ tiềm năng.

    Theo đó, công ty này cho biết những người mang thai hộ dưới 28 tuổi, có thể kiếm được 220.000 nhân dân tệ (hơn 770 triệu đồng). Trong khi phụ nữ trong độ tuổi từ 29 đến 30 sẽ được trả 210.000 nhân dân tệ (hơn 735 triệu đồng).

    Như vậy, tuổi của người mang thai hộ càng tăng thì khoản tiền nhận được càng giảm. Chẳng hạn, phụ nữ 40-42 tuổi được đề nghị trả 170.000 nhân dân tệ (gần 600 triệu đồng).

    Khi được Dawan News, một cơ quan truyền thông đại lục liên hệ, các nhân viên tại công ty cho biết: "Chúng tôi có hoạt động ở cả thành phố khác như Tín Dương và Thượng Hải".

    Các nhân viên nói thêm rằng họ cung cấp dịch vụ riêng cho các gia đình đang cố gắng tìm người mang thai lý tưởng cho đứa con tương lai của họ, nhưng kết quả phần lớn phụ thuộc vào việc "liệu khách hàng có sẵn sàng chấp nhận mức giá hay không".

    cong khai bang gia tuyen nguoi mang thai ho cong ty trung quoc gay tranh cai 1
    Công khai bảng giá tuyển người mang thai hộ, công ty Trung Quốc gây tranh cãi. Ảnh: SCMP.

    Khi nhận được thông tin, ủy ban y tế địa phương đã phản hồi ngay lập tức vào ngày 26/2 rằng họ đang điều tra vụ việc. 

    Được biết, ở thời điểm hiện tại, Trung Quốc vẫn chưa có luật cụ thể về việc cấm việc mang thai hộ. Tuy nhiên, những lỗ hổng pháp lý vẫn cho phép thực hiện việc mang thai hộ, những gia đình giàu có thậm chí còn có thể đến các quốc gia như Mỹ, nơi việc mang thai hộ là hợp pháp, để thực hiện việc tìm kiếm người cung cấp dịch vụ này.

    Gần đây, các cuộc tranh cãi trên mạng xã hội trở nên gay gắt hơn về sự mơ hồ trong quan điểm pháp lý liên quan việc mang thai hộ. Nhiều cư dân mạng phẫn nộ với bảng báo giá mang thai hộ của công ty nêu trên, cho rằng họ đang bóc lột phụ nữ. 

    "Điều này rõ ràng là bất hợp pháp và phản cảm!", một người bình luận. 

    "Nếu điều này được cho phép, bất kỳ ai trong chúng ta cũng có thể là nạn nhân tiếp theo của nạn buôn người", một người khác bày tỏ. 

    "Xin đừng bóc lột phụ nữ làm công cụ sinh sản!", người thứ ba chia sẻ. 

    Bài quảng cáo cũng vô tình gợi nhắc vụ bê bối bỏ rơi 2 con sau khi nhờ mang thai hộ của nữ diễn viên Trịnh Sảng.

    Như Quỳnh (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/cong-khai-bang-gia-tuyen-nguoi-mang-thai-ho-cong-ty-trung-quoc-gay-tranh-cai-a613988.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan