+Aa-
    Zalo

    Cụ bà 67 tuổi thụ thai tự nhiên, sinh con cho chồng 68 tuổi giờ ra sao?

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Vào năm 2019, một cụ bà 67 tuổi bỗng khiến giới y học Trung Quốc bất ngờ vì quá trình mang thai tự nhiên và sinh con khỏe mạnh.

    Vào năm 2019, truyền thông Trung Quốc cũng như cả thế giới chấn động khi bà cụ Tian Xinjuru 67 tuổi sinh con gái cho chồng 68 tuổi. Ở độ tuổi mà cơ hội sinh đẻ gần như bằng không, bà Tian lại có thể thụ thai tự nhiên và sinh con khỏe mạnh khiến ai nấy vô cùng bất ngờ.

    Được biết, vào thời điểm bà Tian Xinjuru quyết định giữ lại đứa trẻ sau khi biết mình mang thai, hai người con một trai và một gái của cặp vợ chồng đều phản đối dữ dội. "Con gái tôi thậm chí còn nói rằng nếu tôi sinh đứa bé này, nó sẽ cắt đứt mọi mối quan hệ với chúng tôi", cụ bà cho biết.

    cu ba 67 tuoi sinh con 1

    Bất chấp sự phản đối của con cái lo cha mẹ đã già không thể chăm thêm một đứa bé sơ sinh, cặp vợ chồng vẫn giữ cái thai. Ông Huang Weiping chồng bà Tian, cho biết hai vợ chồng ông quyết định đặt tên cho đứa con mới sinh là Tianci, có nghĩa là "món quà từ thiên đường".

    Thai kỳ của bà Tian không hề đơn giản như các chị em trẻ tuổi. Phía bệnh viện đã phải lập một nhóm theo dõi thai kỳ. Trước khi sinh, bà còn phải nhập viện tại phòng dành cho các sản phụ có nguy cơ cao. Sau khi sinh mổ, bà Tiancó sức khỏe yếu, còn con gái thiếu tháng nên được chuyển đến khu vực cấp cứu để chăm sóc.

    4 năm trôi qua, cô bé đã lớn hơn, chuẩn bị đi mẫu giáo và được đón nhận tình yêu thương của tất cả mọi người trong gia đình. Hai ông bà cũng thường xuyên cập nhật hình ảnh của cô con gái út lên mạng xã hội và nhận được sự yêu thích của rất nhiều người.

    cu ba 67 tuoi sinh con 3

    Hai vợ chồng bà Tian Xinjuru và ông Huang Weiping đều có lương hưu, có thể chăm sóc tốt cho con. Tuy nhiên, khi Tianci lớn lên, các chi phí cũng sẽ tăng cao, đặc biệt là trong giai đoạn cô bé bắt đầu đi học. Ở tuổi "xế chiều", điều ông Huang canh cánh là cha mẹ ngày càng già đi, còn con gái út còn cả tương lai phía trước. Chính vì vậy, hai ông bà phải tìm cách gia tăng thu nhập.

    Ông Huang dù đã 72 tuổi nhưng vẫn quay lại công việc luật sư cũng như tận dụng số lượng người theo dõi kênh của gia đình họ để hợp tác livestream cùng các nhãn hàng cho trẻ em. Ông bà đã tiết kiệm, gom góp tiền để đủ cho con gái ăn học đến năm 22 tuổi mà không cần sự giúp đỡ của 2 người con lớn.

    Hiện tại, gia đình 3 người vẫn thường xuyên đi du lịch, trải nghiệm nhiều nơi. Ông Huang dù đã tuổi cao nhưng sức khỏe vẫn dồi dào. Với bà Tian, sau sinh, không những sức khỏe suy giảm mà trái lại, bà còn cảm thấy vui vẻ, đầu óc linh hoạt hơn nhiều.

    cu ba 67 tuoi sinh con 4

    Sau khi sinh con, vợ chồng ông Huang cũng nhận được những ý kiến bình luận từ cư dân mạng. Tuy vậy, ông tỏ ra không quan tâm.

    "Cuộc sống của tôi viên mãn và bận rộn, không có thời gian đọc những gì họ viết trên mạng. Cuộc sống là của vợ chồng tôi mà, sao phải nghĩ nhiều nhỉ?. Về việc giáo dục con, tuổi của cha mẹ không có vấn đề gì. Vợ chồng tôi có sức khỏe tốt. Tôi tin chúng tôi sẽ giáo dục con cái tốt", ông Huang bày tỏ.

    Thực tế là, nhiều phụ nữ lớn tuổi ở Trung Quốc đang cố gắng sinh thêm con kể từ khi chính sách một con ở nước này được dỡ bỏ vào năm 2016, dẫn đến gia tăng nhu cầu điều trị sinh sản.

    Bà Tian bây giờ có thể là người phụ nữ lớn tuổi nhất sinh con ở nước này. Theo tờ China Daily, kỷ lục trước đó thuộc về một phụ nữ ở thành phố Trường Xuân, thuộc tỉnh Cát Lâm ở miền Đông Trung Quốc, đã sinh một bé trai vào năm 2016 ở tuổi 64.

    Linh Chi(T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/cu-ba-67-tuoi-thu-thai-tu-nhien-sinh-con-cho-chong-68-tuoi-gio-ra-sao-a565970.html
    Sự kiện: Đời sống 24h
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan