+Aa-
    Zalo

    Cụ bà 89 tuổi bị trộm xe hàng trị giá 68.000 USD vì cúi xuống buộc dây giày

    (ĐS&PL) - Cảnh sát Hồng Kông (Trung Quốc) đang truy lùng nhóm tội phạm trộm một xe hàng 68.000 USD từ một cụ bà 89 tuổi.

    Tờ South China Morning Post (SCMP) đưa tin, vụ trộm hy hữu xảy ra tại khu dân cư Hồng Khám thuộc Đặc khu hành chính Hồng Kông, Trung Quốc. Tổng số tài sản bị cướp có giá trị lên tới 68.000 USD (khoảng 1,6 tỷ đồng). Toàn bộ sự việc đã được camera an ninh ở hiện trường ghi lại.

    Cụ thể, vụ trộm xảy ra chưa đầy 3 giờ sau khi người phụ nữ 89 tuổi cùng con trai 50 tuổi rút một số tiền mặt khá lớn từ 3 ngân hàng trong khu vực. Hai mẹ con sau đó đi ăn trưa ở Quảng trường Hồng Khám rồi đến tòa nhà dịch vụ thành phố gần đó để mua sắm.

    Đến khoảng giữa trưa, người đàn ông đi vệ sinh ở tầng 4 của tòa nhà và để mẹ ở lại đợi cùng chiếc xe đẩy tại sảnh thang máy cùng tầng. Nhân lúc cụ bà cúi xuống để buộc dây giày, một nhóm 4 tên trộm đã nhanh chóng lấy đi chiếc xe đẩy.

    cu ba 89 tuoi bi trom xe hang tri gia 68 000 usd vi cui xuong buoc day giay
    Cụ bà 89 tuổi bị trộm xe hàng trị giá 68.000 USD vì cúi xuống buộc dây giày. Ảnh: Independent

    SCMP dẫn một nguồn tin quen thuộc với vụ án cho biết, lực lượng cảnh sát được thông báo rằng trong xe đẩy có một chiếc áo và một túi đựng tiền mặt vừa được rút. Đoạn video do camera an ninh ghi lại cho thấy, 3 trong số 4 tên trộm đứng canh giữ trong khi tên còn lại lặng lẽ lấy chiếc xe đẩy.

    Những tên trộm sau khi đạt được mục đích đã chạy xuống cầu thang và trốn khỏi hiện trường thông qua một chiếc xe taxi đợi sẵn bên ngoài tòa nhà. Theo thông tin từ phía cảnh sát, cả 4 nghi phạm đều là nam giới và không phải người Trung Quốc.

    Ukraine tiết lộ quân phục thiết kế riêng cho các nữ quân nhân

    Cụ bà 89 tuổi cùng con trai cũng khẳng định họ không quen biết những tên trộm. Bà cụ cho biết đã rút nhiều tiền mặt vì cảm thấy để tiền trong ngân hàng không an toàn do gần đây xem nhiều tin tức tiêu cực trên các bản tin thời sự. Hiện cảnh sát Hồng Kông vẫn đang truy lùng những tên trộm.

    Trước đó, sự gia tăng các vụ trộm cắp tại Hồng Kông đã khiến các nhà lãnh đạo phải đưa ra cảnh báo người dân cảnh giác, tránh sử dụng điện thoại thông minh hoặc nghe nhạc khi đi trên đường.

    Thống kê của cảnh sát cho thấy các báo cáo về trộm cắp tại Hồng Kông đã tăng 45% lên mức 5.340 vụ trong quý đầu tiên của năm 2023. Trong khi đó, chỉ có 3.678 trường hợp trộm cắp được báo cáo trong cùng kỳ năm 2022.

    Đáng chú ý, theo số liệu được công bố hồi đầu tháng 6, Hồng Kông đã ghi nhận số lượng người nước ngoài bị bắt vì nhiều tội khác nhau trong thành phố tăng gấp ba lần trong ba tháng đầu năm 2023 so với cùng kỳ năm ngoái. Tình trạng này diễn ra sau khi đặc khu kinh tế của Trung Quốc nới lỏng các biện pháp kiềm chế COVID-19 và mở cửa trở lại. 

    Phương Uyên(Theo SCMP)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/cu-ba-89-tuoi-bi-trom-xe-hang-tri-gia-68-000-usd-vi-cui-xuong-buoc-day-giay-a586101.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan