+Aa-
    Zalo

    Cụ bà vợ liệt sĩ tặng 1 tạ gạo hỗ trợ chống dịch Covid-19

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Điều kiện kinh tế không lấy gì làm dư giả. cụ Nương vẫn quyết định trao tặng 1 tạ gạo để hỗ trợ UBND xã Văn Khê trong công tác phòng, chống dịch Covid-19.

    Điều kiện kinh tế không lấy gì làm dư giả. cụ Nương vẫn quyết định trao tặng 1 tạ gạo để hỗ trợ UBND xã Văn Khê trong công tác phòng, chống dịch Covid-19.

    Cụ Lê Thị Nương. Ảnh: Báo Phụ nữ Thủ đô

    Cụ Lê Thị Nương (SN 1937 ở xã Văn Khê, huyện Mê Linh, Hà Nội) là vợ liệt sĩ, hiện đang sống cùng con thứ. Ngôi nhà cụ và gia đình người con sinh sống cũng đơn sơ như bao ngôi nhà khác nơi miền quê ven bờ tả sông Hồng.

    Song nhằm hưởng ứng lời kêu gọi “Toàn dân chung tay phòng chống dịch Covid-19”, cụ Nương đã ủng hộ Ban Chỉ đạo phòng chống dịch Covid-19 của địa phương 1 tạ gạo.

    Phó Chủ tịch UBND xã Văn Khê Lê Văn Dũng cho biết, hành động của cụ Nương là rất đáng ghi nhận, nhất là trong bối cảnh dịch Covid-19 khiến nguồn lực đang ngày một khó khăn hơn. Mỗi sự hỗ trợ dù là nhỏ nhất cũng đều vô vùng đáng quý.

    “Sau khi tiếp nhận gạo từ cụ Nương, địa phương đã tiến hành trao tặng cho các hộ khó khăn, có người đang phải thực hiện cách ly phòng dịch Covid-19” - ông Dũng cho hay. Đồng thời bày tỏ mong muốn tiếp tục nhận được sự hỗ trợ từ các tổ chức, cá nhân trong công tác phòng chống dịch tại địa phương.

    Hiện cụ Nương đang được nhận trợ cấp của Nhà nước cho đối tượng chính sách với tổng số tiền là 1.950.000 đồng.

    Trước đó, từ năm 2018, cụ Nương đã hỗ trợ cho 2 cháu mồ côi trên địa bàn xã khoảng 1,2 triệu đồng/năm. Số tiền không lớn, nhưng cũng giúp các cháu có thêm động lực để vượt khó vươn lên trong cuộc sống.

    Một câu chuyện khác về người tốt, việc tốt trong đại dịch Covid-19 là hình ảnh của anh Nguyễn Trọng Minh Lộc, 33 tuổi, ở ấp 4, xã Tân Kiên, H.Bình Chánh, TP.HCM...

    Thấy xung quanh mình còn có nhiều hoàn cảnh khó khăn, anh thưa chuyện với mẹ và người thân trong gia đình, muốn nấu cơm rồi mang đi phát miễn phí cho người nghèo.

    Được mẹ và người thân ủng hộ, Lộc lấy số tiền dành dụm, tích góp bấy lâu của mình để mua hàng trăm ký gạo, thịt, cá bắt đầu nấu cơm phát miễn phí cho người nghèo, người tàn tật bán vé số, hoặc người đi mua bán ve chai trong khắp các quận huyện...

    Theo lời kể của anh Lộc, một mình một xe cùng hàng trăm suất cơm có đầy đủ thịt cá, anh rong ruổi khắp nơi, trao những phần cơm còn nóng hổi, ấm áp tình người của mình cho người nghèo. Tuy mệt nhưng trong lòng lại cảm thấy vui, vì anh giúp được rất nhiều người nghèo khó trong suốt 7 năm ròng rã.

    Đầu tháng 4, khi biết Thủ tướng Chính phủ có chỉ thị cách ly xã hội, anh Lộc biết những người nghèo sẽ khó khăn hơn. Không đắn đo, anh lấy số tiền dành dụm gần 15 triệu đồng đi mua 1 tấn gạo rồi phân ra mỗi phần quà gồm 5 kg gạo, cùng mì tôm, khẩu trang do bạn bè góp, cùng bạn bè mang đi phát cho từng người nghèo.


    Mộc Miên(T/h)
    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/cu-ba-vo-liet-si-tang-1-ta-gao-ho-tro-chong-dich-covid-19-a320657.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan