+Aa-
    Zalo

    Cửa thoát hiểm của máy bay bất ngờ bật tung ở độ cao trăm mét khiến hành khách sợ hãi

    (ĐS&PL) - Cửa thoát hiểm bên trái của máy bay bay từ Sao Luis đến Salvador, Brazil bất ngờ bật mở ở độ cao hàng trăm mét khiến hành khách sợ hãi chỉ biết bám chặt vào ghế ngồi.

    Vụ việc xảy ra hôm 17/6 trên chuyến bay di chuyển từ Sao Luis đến Salvador, Brazil.

    Trang Mirror đã đưa tin về sự cố xảy ra với chiếc máy bay chở ban nhạc của Tierry, ca sĩ - nhạc sĩ nổi tiếng người Brazil sở hữu hơn 7 triệu người theo dõi trên Instagram, khi họ đang trên đường trở về từ một buổi biểu diễn tại Brazil.

    Sự cố xảy ra sau khi máy bay thực hiện hành trình từ Sao Luis đến Salvador (Brazil) cất cánh được 30 phút. Phi công đã nhanh chóng trấn an hành khách và thực hiện việc hạ cánh khẩn cấp thành công xuống sân bay Hugo da Cunha Machado.

    Hình ảnh được nhân chứng ghi lại cho thấy, hành khách chủ yếu ngồi ở đầu máy bay, trong khi hành lý được đặt phía sau. Sau khi cửa thoát hiểm bật mở, gió tràn vào khoang máy bay và khiến mọi người vô cùng hoảng sợ. Hầu hết hành khách đều quay đi chỗ khác và cố gắng không nhìn ra ngoài cửa.

    Ngay lập tức, phi công đã trấn an hành khách và cho biết sẽ hạ cánh khẩn cấp xuống sân bay Hugo da Cunha Machado. Rất may, không ai bị thương sau sự cố kể trên, nhưng vụ việc vẫn thu hút sự quan tâm của dư luận.

    Trước đó, một sự việc tương tự liên quan đến cửa thoát hiểm máy bay cũng đã xảy ra với hãng hàng không Asiana Airlines.

    Nam hành khách ở độ tuổi 30 ngồi ở ghế khẩn cấp đã tự ý mở cửa thoát hiểm khi máy bay ở độ cao khoảng hơn 200m so với mặt đất và còn khoảng 2 đến 3 phút nữa là hạ cánh. Ngay sau khi máy bay hạ cánh thành công, hành khách này đã bị cảnh sát bắt giữ vì hành vi của mình.

    Nhận định về sự cố hy hữu này, chuyên gia hàng không Geoffrey Thomas của Airline Ratings chia sẻ với CNN: "Về mặt kỹ thuật, cửa thoát hiểm không thể mở khi máy bay đang bay. Tuy nhiên, bằng cách nào đó, sự cố này vẫn xảy ra".

    Như Quỳnh(T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/cua-thoat-hiem-cua-may-bay-bat-ngo-bat-tung-o-do-cao-tram-met-khien-hanh-khach-so-hai-a579575.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan