+Aa-
    Zalo

    Cuộc điều tra vụ ám sát ông Abe kết thúc, nghi phạm bị truy tố nhiều tội danh

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Bên cạnh tội giết người, nghi phạm ám sát cựu Thủ tướng Nhật Bản Shinzo Abe còn phải đối mặt với nhiều tội danh khác.

    Tờ Mainichi Shimbun của Nhật Bản đưa tin, ngày 13/2 (giờ địa phương), cảnh sát tỉnh Nara cho biết Tetsuya Yamagami (42 tuổi), nghi phạm bắn cựu Thủ tướng Nhật Bản Shinzo Abe, sẽ bị đưa đến văn phòng công tố với tội danh vi phạm "Luật sản xuất vũ khí", phá hoại các tòa nhà cùng nhiều tội danh khác bên cạnh tội giết người.

    Tại thời điểm này, cuộc điều tra vụ ám sát ông Abe sắp kết thúc sau 7 tháng.

    cuoc dieu tra vu am sat ong abe ket thuc nghi pham bi truy to nhieu toi danh 01
    Tetsuya Yamagami, nghi phạm ám sát cựu Thủ tướng Nhật Bản Shinzo Abe tại trại giam Osaka ngày 10/1/2023. Ảnh: Thời báo Hoàn Cầu

    Mainichi Shimbun nhận định cựu Thủ tướng Nhật Bản bị ám sát nơi công cộng là "trường hợp chưa từng xảy ra ở Nhật Bản sau Thế chiến II".

    Truyền thông địa phương xác định Yamagami là cựu thành viên của Lực lượng Phòng vệ Hàng hải Nhật Bản, tương đương với lực lượng hải quân, và đã rời lực lượng năm 2005.

    Các nhân viên điều tra của cảnh sát cho biết Yamagami bắt đầu chế tạo tự chế tạo súng vào mùa xuân năm 2021, một năm trước vụ tấn công. Theo kết quả nhận dạng, một số khẩu súng do Yamagami chế tạo có tính sát thương cao. Nghi phạm cũng đã thu thập thông tin trên Internet và dùng phân bón nông nghiệp để chế tạo đạn tự chế.

    Ngoài ra, trước cuộc tấn công vào cựu Thủ tướng Abe, Yamagami đã dùng súng lục tự chế bắn thử vào một cơ sở liên quan đến Nhà thờ Thống nhất ở thành phố Nara, làm hư hại các tòa nhà.

    Cảnh sát cho rằng hành động của Yamagami vi phạm Luật sản xuất vũ khí, Luật cấm thuốc súng và gây thiệt hại cho các tòa nhà. Các tài liệu bổ sung đã được gửi đến Văn phòng Công tố quận Nara.

    Viện kiểm sát quận Nara sẽ tiến hành khởi tố bổ sung hàng loạt tội danh đối với Yamagami trong thời gian tới.

    Ông Shinzo Abe là thủ tướng tại vị lâu nhất của đất nước Nhật Bản và đảm nhận cương vị trong 2 nhiệm kỳ, từ 2006 đến 2007 và 2012 đến 2020. Ông Abe từ chức năm 2020 vì sức khỏe kém.

    Thời điểm xảy ra vụ việc, cựu thủ tướng Nhật Bản đến Nara để vận động trước cuộc bầu cử Thượng viện Nhật Bản.

    Hoa Vũ (Theo Thời báo Hoàn Cầu)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/cuoc-dieu-tra-vu-am-sat-ong-abe-ket-thuc-nghi-pham-bi-truy-to-nhieu-toi-danh-a565735.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan