+Aa-
    Zalo

    Cướp 9,5 triệu USD kim cương "như phim" ở Pháp

    • DSPL

    (ĐS&PL) - (ĐSPL) – Những tên cướp có vũ trang đã thực hiện một vụ cướp táo tợn và lấy đi số trang sức trị giá hàng triệu USD.

    (ĐSPL) – Những tên cướp có vũ trang đã thực hiện một vụ cướp táo tợn và lấy đi số trang sức trị giá hàng triệu USD.

    Theo tin tức trên BBC, vào nửa đêm 10/3, nhóm cướp có vũ trang gồm ít nhất 15 người đã thực hiện vụ cướp táo tợn trên đường quốc lộ A6 tại trạm thu phí Avallon, cách thủ đô Paris (Pháp) 220 km về phía Đông Nam. Nhóm cướp này đã lấy đi số trang sức trị giá 9 triệu euro (tương đương 9,5 triệu USD) từ hai xe chở tiền chuyên dụng.

    Truyền thông địa phương đưa tin, những xe tải này được thuê để chở một lô kim cương, nhiều trang sức và một số tác phẩm nghệ thuật giữa Paris và thành phố Besancon.

    Trạm thu phí Avallon.

    Các tài xế trên những chiếc xe bị cướp rất may không bị thương. Hai xe chở tiền sau đó được tìm thấy bị bỏ lại cách hiện trường không xa còn nhóm cướp tẩu thoát về phía thủ đô Paris.

    Được biết, những chiếc xe này đều đã bị phóng hỏa khi được tìm thấy tại khu vực Quenne, nằm trên tuyến cao tốc A6, ngoại ô Auxerre .

    Những tên cướp được cho là đã phục kích sẵn đoàn xe chuyên dụng tại trạm thu phí ở khu vực Đông Nam thành phố Auxerre, xịt hơi cay vào các tài xế khi họ tới.

    Cảnh sát Pháp đang truy tìm nhóm cướp này và mở cuộc điều tra.

    Những năm gần đây, Pháp đã xảy ra nhiều vụ cướp trang sức trị giá lớn, đáng chú ý hơn cả là 2 vụ cướp hơn 92 triệu euro (100 triệu USD) tại một cửa hàng Harry Winston ở Paris.

    Vụ đầu tiên xảy ra năm 2007. Khi đó, 4 nghi phạm giả làm công nhân xây dựng để vào tòa nhà trước khi ra tay cướp. Một năm sau, một băng trộm lại đột nhập vào được tòa nhà, sau khi hóa trang thành phụ nữ và và tóc giả.

    Được biết, cảnh sát đã bắt giam 8 nghi phạm trong hai vụ đột nhập này.

    Hồi tháng 7/2013, đồ trang sức trị giá khoảng 103 triệu euro (136 triệu USD) bị đánh cắp trong khách sạn Carlton tại thành phố Cannes, khi các món đồ đang được triển lãm tại đây.

    Đầu năm 2013 cũng đã xảy ra hai vụ cướp ở liên hoan phim Cannes, trong đó một chiếc vòng cổ trị giá khoảng 2 triệu USD đã bị cướp.

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/cuop-95-trieu-usd-kim-cuong-nhu-phim-o-phap-a87079.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan