+Aa-
    Zalo

    Cứu hộ kịp thời 18 thuyền viên Thái Lan trên tàu sắp chìm

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Các tàu cứu hộ đã giải cứu 18 nạn nhân trong hai đợt và đưa họ vào bờ an toàn, hiện sức khỏe các thuyền viên cơ bản đã ổn định.

    Các tàu cứu hộ đã giải cứu 18 nạn nhân trong hai đợt và đưa họ vào bờ an toàn, hiện sức khỏe các thuyền viên cơ bản đã ổn định.

    Báo Hà Tĩnh dẫn thông tin từ Cảng vụ Hàng hải Hà Tĩnh, khoảng 8h ngày 28/11, 13/18 thuyền viên của tàu hàng nước ngoài bị thủng buồng máy và đổ nghiêng tại Cảng Sơn Dương (Thị xã Kỳ Anh, Hà Tĩnh) được ứng cứu kịp thời và đưa vào bờ an toàn.

    Theo đó, vào khoảng 4h cùng ngày, Cảng vụ Hàng hải Hà Tĩnh nhận được thông tin tàu Nordana Sophia, số hiệu HSCP2, có trọng tải 8.976 tấn, quốc tịch Thái Lan bị thủng buồng máy, nước tràn vào và bị nghiêng khoảng 25 độ, có nguy cơ bị chìm.

    Vị trí tàu gặp sự cố được xác định ở 18 độ 07"58 vĩ độ Bắc và 106 độ 29”40 kinh độ Đông. Trên tàu lúc đó có tất cả 18 thuyền viên đều mang quốc tịch Thái Lan.

    Tàu hàng Nordana Sophie HSCP2 bị thủng buồng máy, nước tràn vào khiến bị nghiêng. Ảnh: VnExpress

    VnExpress thông tin, ngay khi nhận tín hiệu, ba tàu Sơn Dương 1501, Sơn Dương 1502 và Thiên Tài 86 đã được lệnh xuất bến. 18 thuyền viên đã mang sẵn áo phao đứng chờ trên con tàu nghiêng khoảng 25 độ.

    "Các tàu cứu hộ đã giải cứu 18 nạn nhân trong hai đợt. Trưa 28/11, tất cả thuyền viên đã được đưa vào bờ, sức khỏe ổn định", Giám đốc Cảng vụ Hàng hải Hà Tĩnh Trương Minh Tuấn, cho biết.

    Thời điểm xảy ra tai nạn, tàu Nordana Sophie HSCP2 trọng tải gần 9.000 tấn cùng 18 thuyền viên từ cảng Hong Kong tới cảng Sơn Dương để lấy thép của Công ty Formosa Hà Tĩnh. Trên tàu có khoảng 178 tấn dầu nhiên liệu.

    Đến 13h cùng ngày, tàu Nordana Sophie HSCP2 sắp chìm hẳn. Tại hiện trường sóng to, gió lớn. Nhà chức trách đã lên phương án cho chủ tàu quây phao đề phòng dầu loang, sau đó tìm cách kéo tàu vào bờ để hạn chế tổn thất.

    Mới đây, Người Lao Động thông tin cho hay, rạng sáng 24/11, tàu SAR 27-01 của Trung tâm Phối hợp tìm kiếm cứu nạn hàng hải Việt Nam đã vật lộn với sóng, gió đưa một thủy thủ người Thái Lan hôn mê trên tàu Sea Timber về điều trị tại TP Nha Trang (Khánh Hòa).

    Theo ông Nguyễn Xuân Bình, Giám đốc Trung tâm Phối hợp tìm kiếm, Cứu nạn hàng hải Việt Nam khu vực IV (đóng tại Khánh Hòa), chiều 23/11, Trung tâm nhận tin báo nạn khẩn cấp từ tàu Sea Timber (Quốc tịch: Thái Lan) khi 1 thuyền viên bị hôn mê.

    Nạn nhân được xác định là Udompol Janpo (SN1995; quốc tịch Thái Lan) bị tình trạng khó thở, tim đập nhanh, nôn mửa liên tục, đang rơi vào tình trạng hôn mê không cử động được, rất nguy hiểm đến tính mạng.

    Trung tâm đã điều động phương tiện chuyên dụng TKCN tàu SAR27-01 và tổ cấp cứu y tế đang thường trực tại cầu cảng Nha Trang kịp thời lên đường thực hiện nhiệm vụ.

    Sau một thời gian vượt sóng to, gió lớn do ảnh hưởng của gió mùa Đông Bắc, tàu SAR27-01 đã nhanh chóng tiếp cận được tàu SEA TIMBER và khẩn trương thực hiện công tác tiếp nhận và và sơ cấp cứu cho bệnh nhân.

    Đến khuya 23/11, tàu đã tiếp cận được nạn nhân và đưa về bệnh viện tại TP Nha Trang để tiếp tục điều trị.

    Vũ Đậu(T/h) 

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/cuu-ho-kip-thoi-18-thuyen-vien-thai-lan-tren-tau-sap-chim-a302600.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan