+Aa-
    Zalo

    Cựu Tổng thống Obama tiết lộ từng đấm gãy mũi bạn vì vấn nạn "nhức nhối" tại Mỹ

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Cựu Tổng thống Barack Obama mới đây đã chia sẻ câu chuyện gây "sốc" về việc ông từng đấm gãy mũi bạn học vì một vấn đề vốn vẫn luôn tồn tại trong xã hội Mỹ.

    Cựu Tổng thống Barack Obama mới đây đã chia sẻ câu chuyện gây "sốc" về việc ông từng đấm gãy mũi bạn học vì một vấn đề vốn vẫn luôn tồn tại trong xã hội Mỹ.

    Tối 22/2 (theo giờ Mỹ), trong một chương trình phát thanh với Bruce Springsteen, cựu Tổng thống Barack Obama cho biết ông từng thẳng tay đấm gãy mũi một người bạn học vì thái độ phân biệt chủng tộc. 

    Cựu Tổng thống Barack Obama từng đấm gãy mũi bạn học vì bị phân biệt chủng tộc. Ảnh: NY Times

    Cụ thể, ông Obama kể ông từng có một người bạn thời còn đi học, hai người đã cùng nhau chơi bóng rổ. Tuy nhiên, một lần, ông đã ẩu đả với người này vì bị xúc phạm bằng một từ mang tính phân biệt chủng tộc. 

    Ông Obama nói thêm: "Tôi nhớ là mình đã vô cùng tức giận và lao tới đấm gãy mũi anh ta. Khi ấy, chúng tôi còn đang trong phòng thay đồ. Sau đó tôi đã giải thích với anh ta và nói rằng 'Đừng bao giờ gọi tôi bằng từ đó'".

    Chia sẻ của cựu tổng thống đã khiến cả dẫn chương trình Bruce Springsteen và thính giả chương trình vô cùng bất ngờ. Theo đó, cựu tổng thống cho rằng việc chế nhạo chủng tộc người khác được sử dụng như một cách để thể hiện "đẳng cấp của bản thân so với một người". 

    Ông Obama đã nhiều lần thảo luận về những tác động của phân biệt chủng tộc đối với xã hội Mỹ, cả trong lúc ông còn tại vị và khi đã rời Nhà Trắng. 

    Chia sẻ của cựu tổng thống Mỹ được đưa ra khi ông và dẫn chương trình Springsteen thảo luận về trường hợp bị phân biệt chủng tộc của nghệ sĩ saxophone Clarence Clemons quá cố trong ban nhạc E-Street của Springsteen.

    Minh Hạnh (Theo NDTV)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/cuu-tong-thong-obama-tiet-lo-tung-dam-gay-mui-ban-vi-van-nan-nhuc-nhoi-tai-my-a357134.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan