+Aa-
    Zalo

    Daesung và Taeyang cùng lúc rời YG Entertainment

    (ĐS&PL) - Sau khi thông tin Taeyang và Daesung rời YG Entertainment được công bố, nhiều người hâm mộ cảm thấy tiếc nuối.

    Ngày 26/12, YG Entertainment thông báo: "Taeyang của Big Bang sẽ hoạt động dưới công ty liên kết của chúng tôi, The Black Label. Dù vậy, việc anh ấy thuộc gia đình YG và là một thành viên của Big Bang sẽ không thay đổi".

    Taeyang là một trong những thành viên chủ chốt của Big Bang từ những ngày đầu nhóm thành lập. Taeyang đã cùng Big Bang xây dựng nên thương hiệu “King of Kpop" sau 16 năm hoạt động và góp phần quan trọng để có một YG lớn mạnh như ngày hôm nay.

    daesung va taeyang roi yg entertainment 1

    Taeyang rời YG.

    The Black Label được thành lập vào năm 2015 bởi nhà sản xuất Teddy và Kush của YG. Năm 2020, The Black Label tách thành nhãn hiệu độc lập nhưng YG Entertainment vẫn sở hữu khoảng 30% cổ phần.

    Trước đó, hồi đầu tháng 12, truyền thông Hàn Quốc đưa tin, Taeyang sẽ phát hành album solo vào tháng 1/2023. Trong đó, album có Jimin nhóm BTS góp giọng.

    Mặc dù YG đã lên tiếng cho biết, chưa thể đưa ra thông tin chính thức về việc phát hành sản phẩm solo của Taeyang. Tuy nhiên, Taeyang chuyển sang The Black Label là dấu hiệu ra ràng cho thấy nam ca sĩ sắp tái xuất.

    Trong thông báo chính thức chào đón Taeyang gia nhập công ty, The Black Label cũng nhấn mạnh, “công ty sẽ hỗ trợ hết mình để Taeyang thực hiện các hoạt động âm nhạc đa dạng một cách tích cực hơn. Xin hãy chờ đợi sản phẩm âm nhạc của Taeyang cùng với The Black Label”.

    Cùng ngày, Spotv News đưa tin thành viên Daesung cũng quyết định ngừng hợp tác với YG Entertainment. YG cho biết Daesung đã chấm dứt hợp đồng và đang tìm kiếm một khởi đầu mới. Một đại diện từ YG cho biết: "Daesung vẫn là thành viên của Big Bang, chúng tôi sẽ ủng hộ sự khởi đầu và lựa chọn mới của Daesung cũng như sẵn sàng hợp tác với anh ấy bất cứ lúc nào".

    daesung va taeyang roi yg entertainment 2
    Daesung ngừng hợp tác với YG Entertainment.

    Sau khi thông tin Taeyang và Daesung rời YG Entertainment được công bố, nhiều người hâm mộ bày tỏ sự tiếc nuối. Tháng 4 năm nay, T.O.P cũng viết tâm thư chính thức gửi lời chào tạm biệt với YG sau 16 năm gắn bó nhưng không hề rời nhóm.

    YG chia sẻ công ty đang thảo luận hợp đồng solo với G-Dragon. Theo giới truyền thông, dù hình thức hợp đồng chưa được quyết định, G-Dragon có vẻ chắc chắn sẽ tái ký hợp đồng.

    Thành lập vào tháng 3/1996 bởi Yang Hyun Suk (cựu thành viên nhóm nhạc Seotaiji & Boys đình đám lúc bấy giờ), YG Entertainment mang đến một định nghĩa mới cho Kpop - nơi những sản phẩm âm nhạc được "đội lốt" nghệ sĩ, thể hiện cá tính và màu sắc riêng của người thể hiện. Không còn chú trọng vào ngoại hình, ban đầu không ít khán giả cảm thấy không vừa mắt mà "ném đá" những nghệ sĩ dưới trướng của YG, song chính họ lại phải "quay xe" vì bị thứ âm nhạc điên loạn và chỉn chu tại đây mê hoặc.

    Sau khi lên tới đỉnh cao vào năm 2011, YG dần mất đi những gương mặt thân quen, YG hiện tại chỉ là một công ty giải trí, không còn là một gia đình như thuở đầu. Công ty vẫn duy trì tốt, trụ vững trong "BIG 3" nhờ những nhóm nhạc thế hệ sau như Winner, iKON, BLACKPINK... song cá tính và màu sắc âm nhạc không còn là ưu tiên hàng đầu. Thay vào đó, công ty mạnh dạn push các nghệ sĩ theo những lĩnh vực khác như điện ảnh, thời trang... vừa phát huy được các thế mạnh khác của idol, vừa mang lại lợi nhuận cao.

    Mộc Miên (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/daesung-va-taeyang-roi-yg-entertainment-a561711.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan