+Aa-
    Zalo

    Đại tiện ở bể bơi, bé trai 7 tuổi bị đòi bồi thường hơn 50 triệu đồng

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Việc làm của bé trai đã gây nên thiệt hại nặng nề cho bể bơi thuộc một câu lạc bộ thể dục ở địa phương.

    Việc làm của bé trai đã gây nên thiệt hại nặng nề cho bể bơi thuộc một câu lạc bộ thể dục ở địa phương. Tuy nhiên, hành động của cha mẹ em sau đó đã khiến không ít người tức giận và buông lời chỉ trích.

    Tờ Global Times đưa tin vào hôm thứ 5 (3/9) cho biết vụ việc xảy ra từ hồi tháng 8 vừa qua ở Hohhot, Nội Mông. Sau khi nhận được tin báo về việc có một bãi phân nổi lềnh bềnh trong hồ bơi, ban quản lý câu lạc bộ đã cho kiểm tra camera và phát hiện một bé trai đã đại tiện ra đó.

    Quản lý bể bơi sau đó đã ngay lập tức hướng dẫn các em nhỏ rời khỏi bể, cho dọn dẹp chất thải trên mặt nước, đồng thời liên hệ với cha mẹ của bé trai kia và yêu cầu bồi thường 15.000 NDT (hơn 50 triệu VND).

    Lý do là, thành phố nơi xảy ra vụ việc hiện tại đang rất khan hiểm nước ngọt. Thêm vào đó, bể bơi thuộc ngành công nghiệp đặc biệt, mỗi tấn nước phải trả phí 40 NDT, chi phí toàn bộ bể bơi là khoảng 16.000 NDT (khoảng 54,2 triệu VND).  

    Sự cố bất ngờ trên khiến bể bơi phải đóng cửa 5 ngày và chịu thiệt hại nặng nề vì giảm doanh thu cũng như hoàn trả tiền cho khách hàng, tổng cộng khoảng 30.000 NDT (khoảng 101,6 triệu VND).

    Tuy nhiên, cha mẹ bé trai không chấp nhận mức bồi thường đó và kiên quyết nói họ sẽ chỉ chi trả 2000 NDT (6,7 triệu VND). Bởi lẽ, mẹ cậu bé cho rằng lúc ấy con của cô đang cần được giúp đỡ nhưng không có một nhân viên cứu hộ nào ở đó để giúp cậu bé.

    “Câu lạc bộ thể dục phải chịu trách nhiệm chính trong vụ việc. Họ không thể đổ toàn bộ lỗi lầm cho một đứa trẻ được,” người này nói.

    Bể bơi nơi xảy ra sự cố. 

    Mẹ bé trai cũng cho hay rằng cậu bé hiện bị tổn thương tinh thần vì những lời buộc tội từ phía câu lạc bộ và mọi người. Vì thế, gia đình đang xem xét về việc liệu có nên kiện câu lạc bộ này hay không. Trước đó, phụ huynh của bé trai này cũng đã lập một nhóm chat trên mạng để vận động các phụ huynh khác hủy dịch vụ và đòi lại tiền hội viên.

    Video về vụ việc sau khi được chia sẻ trên Weibo đã có tới 300 triệu lượt xem. Đa phần mọi người đều lên tiếng chỉ trích những hành động của cha mẹ cậu bé, nhiều người còn cho rằng số tiền 15.000 NDT (hơn 50 triệu VND) còn quá ít, gây ra thiệt hại lớn như thế mà phụ huynh chỉ biết trốn tránh trách nhiệm của mình.

    Ngoài ra, không ít người lên án hành vi ép buộc đứa bé đi bơi, do đó mới dẫn đến sự cố trên vì theo thông tin từ trang China News, bé trai thường xuyên bị bố mẹ mắng nên không dám đến bể bơi. Chỉ cần nhắc đến việc đi bơi, cậu bé sẽ khóc lóc không ngừng. 

    Cho đến hiện tại, cả hai bên vẫn chưa đạt được thỏa thuận chung về mức tiền bồi thường. 

    Đinh Kim(Theo Global Times, Insiderpaper)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/dai-tien-o-be-boi-be-trai-7-tuoi-bi-doi-boi-thuong-hon-50-trieu-dong-a337849.html
    Sự kiện: Thế giới 24h
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan