+Aa-
    Zalo

    Dân mạng hoang mang trước thông tin bệnh sởi bùng phát

    • DSPL

    (ĐS&PL) - (ĐSPL) - Thông tin đại dịch sởi đang bùng phát khiến không ít cư dân mạng lo lắng. Trên các diễn đàn xuất hiện không ít bài viết, lượt chia sẻ về dịch sởi...

    (ĐSPL) -  Thông tin dịch sởi bùng phát khiến không ít cư dân mạng lo lắng. Trên các diễn đàn xuất hiện không ít bài viết, lượt chia sẻ về dịch sởi. Bên cạnh đó, bài viết về cách phòng và chữa sởi cũng được không ít dân mạng truyền tay nhau.

    Những con số về trẻ em bị sởi khiến không ít dân mạng lo lắng, nhiều người không khỏi bàng hoàng khi con số thống kê các ca trẻ em bị dịch sởi đang ngày một tăng. Hiện nay vẫn chưa rõ con số chính xác là bao nhiêu, nhưng không ít ông bố bà mẹ lo lắng.

    Dân mạng hoang mang trước đại dịch sởi đang bùng phát

    Một bà mẹ lo lắng khi biết dịch sởi bùng phát tại Hà Nội.

    Nick name Kim Thoa chia sẻ: "Mình thực sự rất lo lắng khi thấy đâu người ta cũng nói đến dịch sởi. Mấy hôm trước mình vào bệnh viện Nhi thấy nhiều bà mẹ chạy ngược chạy xuôi lo cho con bị sởi. Nhìn mà xót xa quá. Mong cho đại dịch mau qua khỏi để các cháu mạnh khỏe vui chơi".

    Bạn Nguyễn Vân bày tỏ tâm trạng: "Thương các cháu nhỏ quá, mong cho đại dịch mau qua đi để các cháu được vui chơi. Nhìn các mẹ lo lắng mà mình cũng nôn nao trong lòng."

    Bên cạnh tâm trạng lo lắng, bày tỏ niềm hi vọng dịch sởi qua mau không ít bà mẹ thông thái không ngừng tìm hiểu và chia sẻ những hiểu biết của mình về bệnh sởi, họ không ngần ngại hướng dẫn cho chị em cách phòng và tránh căn bệnh tai quái này.

    Dân mạng hoang mang trước đại dịch sởi đang bùng phát
    Một dân mạng chia sẻ những bài thuốc phòng bệnh sởi do ông nội của mình truyền lại cho bạn bè và người thân.

    Cũng trong ngày hôm nay dân mạng đồng loạt chia buồn cùng gia đình anh V. ở Văn Giang, Hưng Yên khi mất đứa con 9 tháng tuổi do bị mắc bệnh sởi. Ôm đứa con vừa vĩnh biệt cõi đời trong một chiếc khăn bông lớn, anh V. vừa đi vừa khóc, còn vợ anh phải có người dìu vì không bước nổi. Con anh V. mới 9 tháng tuổi, đến Bệnh viện Nhi T.W điều trị viêm phổi và mắc sởi ở Bệnh viện Nhi T.W. Chứng kiến cảnh này không ai cầm được nước mắt. Đây chính là bệnh nhi thứ 104 tử vong do sởi và liên quan đến sởi tại Bệnh viện Nhi T.W trong hơn hai tháng qua.

    Dân mạng hoang mang trước đại dịch sởi đang bùng phát

    Anh V. với những giọt nước mắt đau xót cho con thơ.

    Những giọt nước mắt rơi thương cho số phận con thơ. Nhiều câu hỏi đặt ra "liệu còn bao nhiêu em nhỏ nữa phải gánh chịu căn bệnh này", "còn bao nhiêu ông bố bà mẹ nữa phải thức trắng đêm vì con thơ", "dịch sởi đến bao giờ mới ngừng lại",...

    Nhiều dân mạng cho rằng, dịch sởi vốn là căn bệnh lành tính, thường gặp ở trẻ em nhưng nếu chúng ta không bình tĩnh và biết chăm sóc đúng cách sẽ nguy hiểm tới tính mạng con trẻ. Vì thế chị em cần có những biện pháp phòng ngừa hợp lý để tránh những hậu quả đáng tiếc.

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/dan-mang-hoang-mang-truoc-thong-tin-benh-soi-bung-phat-a29672.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan