+Aa-
    Zalo

    Dân mạng sốc khi xem cảnh chế biến nem chua Thanh Hóa

    • DSPL

    (ĐS&PL) - (ĐSPL) – Một status khá dài của facebook có tên L.X.H kèm theo những hình ảnh về quy trình làm nem chua Thanh Hóa khiến dân mạng choáng váng.

    (ĐSPL) – Một status khá dài của facebook có tên L.X.H kèm theo những hình ảnh về quy trình làm nem chua Thanh Hóa khiến dân mạng choáng váng.

    Nem chua từ lâu đã nổi tiếng và trở thành một món ăn hấp dẫn du khách gần xa mỗi dịp ghé qua mảnh đất Thanh Hóa. Thế nhưng mới đây, trên trang cá nhân của mình, facebooker có tên L.X.H đã chia sẻ về quy trình làm nem chua Thanh Hóa với lời tựa trên trang “Đặc sản Nem chua Thanh Hóa, còn ai dám ăn?” gây xôn xao dư luận.

    Tác giả viết:

    “Xưa nay, nói đến Nem chua Thanh Hóa, ai một lần ăn cũng thấy thích, yêu quý món ăn ngon này. Vừa rồi (ngày 20/6/2014), sau khi nghỉ mát ở biển Hải Tiến (Thanh Hóa) với cơ quan, mình không thể mua được gì làm quà cho gia đình.

    Nem chua quá bẩn, mất vệ sinh

    Sau khi nghỉ mát ở biển H.T (Thanh Hóa) về, qua Bỉm Sơn, vào cửa hàng nem chua khá to, dự định mỗi người mua một ít làm quà. Cửa hàng nem chua tự làm nem (bên trong nhà khá đông người nhộn nhịp cuốn nem). Sau khi đi qua chỗ làm nem, được chỉ dẫn đi xuống dưới nhà đi vệ sinh. Dưới chân là một đống da lợn được ngâm, cắt dưới nền nhà bẩn thỉu cạnh chỗ vệ sinh lộ thiên của anh em. Nhìn cảnh tượng này mình thực sự sốc, khiếp đảm không dám mua nem gì, và cả xe mình cũng không ai còn tâm trạng nào mua nem chua về ăn nữa. Mình chụp trộm ảnh để anh em biết mà đề phòng. Có bao nhiêu cơ sở nem chua thế này tại Thanh Hóa?...”

    Dân mạng sốc khi thấy cảnh chế biến Nem chua Thanh Hóa
    Tác giả L.X.H chia sẻ trên trang cá nhân của mình.
    Dân mạng sốc khi thấy cảnh chế biến Nem chua Thanh Hóa
    Da lợn bày la liệt dưới sàn nhà.
    Dân mạng sốc khi thấy cảnh chế biến Nem chua Thanh Hóa
    Nhiều người xem cảm thấy choáng váng.
    Dân mạng sốc khi thấy cảnh chế biến Nem chua Thanh Hóa
    Quang cảnh lộn xộn của cơ sở chế biến đặc sản nem chua Thanh Hóa.

    Sau khi status và những hình ảnh trên được chia sẻ, nhiều người yêu thích món nem chua Thanh Hóa đã thực sốc và đưa ra những bình luận phê phán, tẩy chay món nem chua.

    Bạn trẻ Tien Chau Chi bình luận “Chắc khiếp, không dám mua mà ăn nữa”. Bạn trẻ Tony Tran nói “Ôi! Không thể nào tưởng tượng nổi”. Het Muc Viet chia sẻ “Bây giờ cái gì cũng độc, nhưng mỗi lần ăn nem mà nghĩ thì cũng ghê. Thôi chào em nem nhé”. Bạn trẻ Thanh Da Nguyen thở phào “Cũng may là mình không thích món này”.

    Dân mạng sốc khi thấy cảnh chế biến Nem chua Thanh Hóa
    Nhiều người quyết “tẩy chay” món khoái khẩu.

    Không chỉ chia sẻ hình ảnh về quy trình sản xuất ra đặc sản nem chua Thanh Hóa mà facebook L.X.H còn cung cấp thêm thông tin về hải sản ở biển H.T “Phần lớn là của Trung Quốc, chỉ có con bề bề (tôm tít), cá thu và một số loại được đánh bắt ở đây hoặc đưa từ nơi khác đến…”. Đã khiến nhiều người vô cùng hoang mang.

    Hiện tại status và hình ảnh nem chua bẩn, mất vệ sinh của L.X.H vẫn đang được cộng đồng mạng chia sẻ, rất cần cơ quan quản lý vào cuộc để điều tra, làm rõ vụ việc.

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/dan-mang-soc-khi-xem-canh-che-bien-nem-chua-thanh-hoa-a38215.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan