+Aa-
    Zalo

    "Dán mắt" vào màn hình điện thoại, nam thanh niên gặp tai nạn đau đớn

    (ĐS&PL) - Vừa đi vừa xem điện thoại là thói quen của không ít người. Chính vì hành động này đã dẫn đến những vụ tai nạn nguy hiểm, chẳng hạn như tình huống dưới đây.

    Theo đó, sự việc xảy ra tại thành phố Đông Quan (tỉnh Quảng Đông, Trung Quốc), cho thấy khoảnh khắc một thanh niên sử dụng xe điện cân bằng để di chuyển, nhưng mắt "dán chặt" vào màn hình điện thoại di động trên tay, thay vì nhìn đường.

    Vì quá chăm chú vào smartphone, nam thanh niên này đã không nhìn thấy một đoạn dây được căng ngang lề đường nên đã bị sợi dây vướng vào cổ, khiến thanh niên ngã ngửa ra sau.

    thanh-nien-gap-tai-nan-dau-don-vi--dan-mat--vao-dien-thoai-video--weibo..mp4

    May mắn, chiếc xe điện cân bằng đang di chuyển với tốc độ không quá nhanh và sợi dây giăng ngang đường cũng chỉ là loại dây nilon mềm. Cú ngã khiến nam thanh niên tỏ ra rất đau đớn, may mắn anh không bị thương nghiêm trọng sau vụ việc.

    Đoạn clip cũng đã "gây sốt" trong cộng đồng mạng tại Trung Quốc. Nhiều cư dân mạng cho rằng lỗi thuộc về người đã giăng ngang sợi dây trên lề đường, như một cái bẫy đối với người đi đường. Tuy nhiên, nhiều ý kiến khác lại cho rằng lỗi hoàn toàn thuộc về thanh niên gặp nạn, bởi lẽ nếu người này chịu nhìn đường, thay vì chăm chú vào màn hình smartphone, tai nạn đã không xảy ra.

    "Cứ di chuyển mà nhìn chăm chú vào màn hình smartphone như vậy, nếu không vướng vào sợi dây thì tôi nghĩ rằng thanh niên này cũng sẽ gây ra tai nạn cho người đi đường khác mà thôi", một người dùng mạng xã hội Weibo bình luận.

    Trước đó, một sự việc tương tự cũng đã xảy ra tại thành phố Thâm Quyến (tỉnh Quảng Đông, Trung Quốc), đoạn clip cho thấy khoảnh khắc một thanh niên vừa đi bộ vừa chăm chú nhìn vào màn hình smartphone mà không nhìn đường, nên đã bị ngã vào một miệng cống đang được mở nắp để làm vệ sinh.

    Cú ngã khiến ngực của thanh niên đập mạnh vào miệng cống. Một người đàn ông đứng gần đó đã nhanh chóng chạy đến để giúp kéo thanh niên này lên. Thanh niên tỏ ra rất đau đớn sau cú ngã, nhưng theo truyền thông địa phương người này không gặp chấn thương nào nghiêm trọng đến tính mạng.

    2 tình huống kể trên được xem là lời cảnh báo cho những ai có thói quen sử dụng điện thoại di động mọi lúc, mọi nơi. Việc quá chăm chú sử dụng smartphone sẽ khiến người dùng bị mất tập trung, không chú ý đến môi trường xung quanh cũng như không để tâm đến công việc đang làm, điều này có thể dẫn đến những tai nạn nguy hiểm.

    Như Quỳnh (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/dan-mat-vao-man-hinh-dien-thoai-nam-thanh-nien-gap-tai-nan-dau-don-a592923.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan