+Aa-
    Zalo

    Đặng Văn Lâm trở lại đội tuyển sau 2 năm, Công Phượng vẫn chưa được gọi tên

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Đặng Văn Lâm đã được HLV Park Hang-seo gọi triệu tập bổ sung vào đội tuyển Việt Nam cho 2 trận đấu đầu tiên tại vòng loại cuối cùng World Cup 2022.

    dang van lam tro lai doi tuyen sau 2 nam cong phuong van chua duoc goi ten 01
    Đặng Văn Lâm được triệu tập bổ sung lên đội tuyển Việt Nam tham dự vòng loại cuối cùng World Cup 2022.

    Chiều 18/8, Liên đoàn Bóng đá Việt Nam (VFF) cho biết thủ môn Đặng Văn Lâm đã được HLV Park Hang-seo triệu tập bổ sung vào đội tuyển Việt Nam tham dự vòng loại cuối World Cup 2022 khu vực châu Á.

    Tuy nhiên, quyết định này của ông Park không hề gây bất ngờ dù trước đó, thủ thành đang chơi cho CLB Cezero Osaka (J-League 1, Nhật Bản) không có tên trong danh sách tập trung đội tuyển Việt Nam từ ngày 5/8 tại Hà Nội.

    Được biết, trong khoảng 8 tháng vừa qua tại Nhật Bản, Văn Lâm chỉ được ra sân 2 trận. Tuy nhiên, với quãng thời gian tập luyện và được thi đấu một số trận cho Cerezo Osaka giúp Văn Lâm duy trì được nhịp độ thi đấu đỉnh cao. Những trải nghiệm từ Thai League đến J.League trong 2 năm qua của thủ môn này cũng sẽ giúp cho anh tích luỹ được kinh nghiệm khi đối đầu với các đối thủ mạnh hàng đầu Châu Á.

    Điều đó giúp ông Park vẫn đặt sự tự tin vào học trò. Hơn nữa, ông thầy người Hàn Quốc đã cử riêng HLV thủ môn Nguyễn Thế Anh theo sát để đánh giá phong độ của thủ thành 28 tuổi.

    Sự góp mặt của Đặng Văn Lâm được đáng giá sẽ tạo ra sự cạnh tranh tích cực cho vị trí trấn giữ khung thành của đội tuyển Việt Nam, nơi đang có hiện diện của Bùi Tấn Trường, Nguyễn Văn Toản và Nguyễn Văn Hoàng.

    Tuy nhiên, CLB Cezero Osaka chỉ có thể trả Đặng Văn Lâm về phục vụ đội tuyển Việt Nam trong giai đoạn FIFA days (lịch thi đấu quốc tế chính thức của FIFA). Điều đó có nghĩa thủ thành cao 1m88 chỉ có thể bay thẳng từ Nhật Bản sang Ả Rập Saudi để hội quân và chỉ có 3 ngày để tập luyện cùng toàn đội.

    Đặng Văn Lâm là người đã bắt chính 5/8 trận đấu cho đội tuyển Việt Nam tại vòng loại thứ 2 World Cup 2022 và đã giữ sạch lưới trong 5 trận đấu đó.

    Trong 3 trận đấu cuối cùng của đội tuyển Việt Nam tại vòng loại thứ 2 World Cup 2022 tại UAE, Đặng Văn Lâm cũng có tên trong danh sách tập trung nhưng cuối cùng không thể góp mặt vì liên quan đến ca nhiễm COVID-19 tại Nhật Bản. Trong khoảng thời gian này, Bùi Tấn Trường hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ trấn giữ khung thành của đội tuyển.

    Trong khi Đặng Văn Lâm trở lại đội tuyển sau 2 năm vắng mặt, tiền đạo Nguyễn Công Phượng vẫn chưa được HLV Park Hang-seo đưa ra quyết định gọi bổ sung lên tuyển. Được biết Công Phượng có việc gia đình nên không có tên ở danh sách tập trung hồi đầu tháng 8.

    dang-van-can-pha-penalty.mp4

    Video: Đặng Văn Lâm cản phá penalty cứu thua cho đội tuyển Việt Nam trước Thái Lan. Nguồn: BLV Quang Huy

    Hoa Vũ (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/dang-van-lam-tro-lai-doi-tuyen-sau-2-nam-cong-phuong-van-chua-duoc-goi-ten-a510584.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan