+Aa-
    Zalo

    Đánh giá Dell XPS 15 Touch, màn hình QHD+ cảm ứng hoàn hảo

    • DSPL

    (ĐS&PL) - (ĐSPL) - Dell được giới công nghệ đánh giá là dòng máy tính giải trí cao cấp nên thường xuyên được làm mới thiết kế và nâng cấp cấu hình.

    (ĐSPL) - Dell được giới công nghệ đánh giá là dòng máy tính giải trí cao cấp nên thường xuyên được làm mới thiết kế và nâng cấp cấu hình. Dell XPS 15 (mã 9530) được nâng cấp từ phiên bản XPS 15 (mã L521X) của năm ngoái. 

    Thiết kế:

    Đánh giá Màn hình QHD+ cảm ứng hoàn hảo của Dell XPS 15 Touch
    Laptop Dell XPS 15 Touch.

    Với thiết kế được nâng cấp, Dell XPS 15 mới có thiết kế nhỏ gọn, bộ khung được làm bằng kim loại đen với những đường cong và bề mặt trơn láng. Dell XPS 15 chỉ giữ lại phần viền nhôm đóng vai trò là khung gia cường còn bên dưới là chất liệu sợi carbon tổng hợp giúp máy nhẹ và mỏng hơn. Không những thế Dell còn loại bỏ các phần cứng không còn được ưa chuộng như ổ quang để máy nhẹ hơn đồng thời bổ sung màn hình cảm ứng với độ phân giải QHD+ để nâng trải nghiệm giải trí trên XPS 15 (9530) lên một cấp độ mới. 

    Nắp máy vẫn được làm từ một tấm nhôm nguyên khối màu bạc với logo Dell mạ chrome sáng nằm chính giữa

    Xung quanh khu vực bàn phím, Dell sử dụng chất liệu silicon soft-touch mang lại cảm giác dễ chịu cho người dùng khi sử dụng phím. Tuy nhiên, chất liệu này rất dễ ra mồ hôi tay và trở nên rít nếu người dùng sử dụng lâu.

    Màn hình:

    Đánh giá Màn hình QHD+ cảm ứng hoàn hảo của Dell XPS 15 Touch

    Với màn hình cảm ứng 15” với độ phân giải  3200x1800, thì Dell đã kịp đuổi theo các nhà sản xuất khác như HP, ASUS, ACER, Samsung... Màn hình của XPS 15 là loại cảm ứng đa điểm full HD, bạn có thể tùy thích vuốt chạm như một chiếc tablet với kích thước quá khổ. Công nghệ TrueLife cho chất lượng hình ảnh hiển thị tốt, màu sắc trung thực và góc nhìn mở rộng đến 170 độ mà hình ảnh không bị thay đổi dù màu sắc tối hơn một chút. Các bước chuyển màu, mức độ sáng tối cũng như sắc xám và trắng hiển thị trên màn hình cũng dễ dàng phân biệt rõ ràng. Việc trang bị màn hình gương có khả năng hấp thụ ánh sáng và độ sáng màn hình đạt đến 349 cd/m2 nên khi sử dụng ngoài trời, hình ảnh hiển thị vẫn rõ nét dù có sự suy giảm so với trong văn phòng.

    Cổng kết nối, loa:

    Đánh giá Màn hình QHD+ cảm ứng hoàn hảo của Dell XPS 15 Touch

    Dell XPS 15 có nhiều cổng kết nối như: jack cắm tai nghe kết hợp micro / tai nghe, 1x  DVDBlu-Ray, 1 card 3 in 1 và khe khóa Kensington, 3x usb 3.0, 1 mini-DisplayPort, HDMI, Ethernet và giắc cắm AC adapter.

    Bên cạnh đó, để phục vụ nhu cầu giải trí của người dung, hệ thống loa của XPS 15 (9530) được đặt tại cạnh trước của máy nên khi phát loa thì âm thanh sẽ đập vào mặt bàn và dội về phía người dùng. Kết hợp với màn hình chất lượng cao, hệ thống âm thanh của Dell XPS 15 (9530) thật sự mang lại một trải nghiệm giải trí cao cấp. Âm thanh được xử lý bằng công nghệ MaxxAudio Pro do Waves phát triển nhờ đó âm lượng đầu ra lớn mà vẫn giữ được chất âm, không rè vỡ, âm trầm và âm cao tách biệt, rất sống động.

    Thông số kỹ thuật:

    Màn hình: IGZO LED PPS 15,6-inch, tỷ lệ 16:9, độ phân giải QHD Plus (3,200 x 1,800 pixels), khá bóng và do Sharp sản xuất

    - CPU: Intel Core i7-4702HQ xung nhịp 2.2 GHz (chưa ép xung)

    - GPU: NVIDIA GeForce GT 750

    - RAM: 16GB

    - ROM: 16384 MB, Dual-channel DDR3L 1600 MHz

    - Ổ cứng: Samsung SSD 512GB SM841, 512 GB mSATA

    - Hệ điều hành: Windows 8.1 Pro (64-bit)

    - Card âm thanh: Intel Lynx Point PCH - High Definition Audio Controller

    - Kết nối: 1 x USB 2.0, 3 x USB 3.0, 1 x HDMI, 1 x DisplayPort, Noble Schloss Kensington Lock, Audio Connections: 3.5 mm audio combo-jack, Card Reader: SD, SDIO, SDXC, Intel Wireless Display 3.0, NFC và Intel Wireless-AC 7260 (a b g n ac), 4.0 Bluetooth

    - Pin: Lithium-Ion 91 Wh

    - Mỏng chỉ 18 mm

    - Trọng lượng: 2,02 kg

    Nhận xét:

    Dell XPS 15 là sản phẩm có thiết kế đẹp và cấu hình mạnh. Màn hình QHD, tươi sáng với màu sắc bắt mắt và các loa có khả năng cung cấp âm thanh mạnh mẽ. Tuy nhiên bên cạnh đó vẫn còn 1 số khuyết điểm như: Windows chưa thật sự hợp với độ phân giải QHD Plus, khi sử dụng lâu máy sẽ nóng và giá khá cao. Nhưng nếu bạn muốn có một máy tính xách tay đa phương tiện cao cấp thì Dell XPS 15 là một lựa chọn thông minh và hoàn hảo cho bạn.

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/danh-gia-dell-xps-15-touch-man-hinh-qhd-cam-ung-hoan-hao-a40255.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan
    10 laptop tốt nhất năm 2013

    10 laptop tốt nhất năm 2013

    Thị trường laptop phong phú với đủ mẫu mã, chủng loại...khiến người dùng lúng túng trong việc lựa chọn. Dưới đây là 10 mẫu laptop tốt nhất 2013 do trang XHTT đánh giá.