+Aa-
    Zalo

    Đấu súng dữ dội tại căn cứ quân sự ở Nigeria khiến 15 binh sĩ thiệt mạng

    (ĐS&PL) - Hàng loạt binh sĩ thiệt mạng trong một vụ tấn công của các tay súng tại bang Kaduna, phía Tây Bắc Nigeria.

    Ít nhất 15 binh sĩ đã thiệt mạng và một số người khác bị thương sau một cuộc tấn công của các nhóm các tay súng nhằm vào một cơ sở quân sự ở Birnin Gwari thuộc bang Kaduna, phía Tây Bắc Nigeria.

    Đài truyền hình Channels có trụ sở tại Lagos đưa tin rằng các tay súng đã giao tranh với binh lính tại căn cứ. Nhật báo The Guardian cho biết các nghi phạm "đi xe máy, sử dụng súng phóng lựu và nhiều vũ khí hạng nặng khác trong cuộc tấn công kéo dài hơn 2 giờ vào tối 4/4.

    tan cong can cu quan su tai nigeria khien 15 binh si thiet mang 123
    Một đoàn xe vận tải của quân đội Nigeria. Ảnh minh hoạ

    Vụ việc xảy ra chưa đầy một tuần sau vụ tấn công  nhằm vào một đoàn tàu chở khách ở bang Kaduna, dẫn đến cái chết của hàng chục người. Ít nhất 168 người vẫn mất tích sau cuộc tấn công đó.

    Trong nhiều năm qua, khu vực Tây Bắc và miền Trung Nigeria đã hứng chịu nhiều vụ tấn công của các băng nhóm vũ trang cướp phá làng mạc, trộm gia súc và bắt cóc đòi tiền chuộc. Thời gian gần đây, bất chấp nỗ lực truy quét của quân đội nhằm vào căn cứ của các băng nhóm này ở trong rừng, các vụ tấn công vẫn tiếp diễn.

    Nhiều vụ bắt cóc gần đây cho thấy, Nigeria vẫn đang lúng túng trước sự lộng hành của các nhóm phiến quân, khủng bố. Theo nhận định của BBC, Chính phủ Nigeria chưa đủ năng lực quân sự để trấn áp sự nổi dậy của phiến quân và người dân đang dần mất niềm tin vào khả năng bảo đảm an ninh của chính quyền.

    Giới chuyên gia an ninh cho rằng, giải pháp phù hợp nhất hiện nay là các cơ quan an ninh của Nigeria cần nâng cao trách nhiệm trong việc bảo vệ đất nước khỏi các phần tử tội phạm, đầu tư nhiều hơn cho công tác huấn luyện binh sĩ, cảnh sát và thúc đẩy năng lực tự phòng vệ của người dân. 

    Chính phủ Nigeria đã đưa ra một số biện pháp ngăn chặn bạo lực như cấm mua bán súng đạn, trang bị thêm vũ khí cho lực lượng cảnh sát và quân đội...

    Lực lượng an ninh Nigeria hồi tháng 10/2021 đã tiến hành giải cứu 187 người bị các băng nhóm có vũ trang ở bang Zamfara, phía Tây Bắc nước này bắt cóc. Vụ giải cứu này diễn ra sau khi nhà chức trách Nigeria phát động một chiến dịch an ninh lớn chống kẻ bắt cóc. Những người được giải cứu hầu hết là phụ nữ và trẻ em.

    Mộc Miên (Theo Aljazeera)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/dau-sung-du-doi-tai-can-cu-quan-su-o-nigeria-khien-15-binh-si-thiet-mang-a533384.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan