+Aa-
    Zalo

    David Dao có thể được đền triệu đô vì ‘bị gãy mũi, mất 2 răng cửa’

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Bác sĩ gốc Việt David Dao bị hãng hàng không Mỹ lôi thô bạo có thể nhận được hàng triệu đô vì bị sang chấn tâm lý, gãy mũi, mất 2 răng cửa.

    Bác sĩ gốc Việt David Dao bị hãng hàng không Mỹ lôi thô bạo có thể nhận được hàng triệu đô vì bị sang chấn tâm lý, gãy mũi, mất 2 răng cửa.

    Trong buổi họp báo hôm (13/4), luật sư Thomas Demetrio cho biết, bác sĩ David Dao đã ra viện vào tối 12/4, 3 ngày sau khi nam hành khách bị các nhân viên an ninh Chicago lôi thô bạo khỏi máy bay của United Airlines.

    Tờ Independent dẫn lời luật sư Demetrio cho hay, sau sự cố này, thân chủ của ông đã bị sang chấn tâm lý, gãy mũi đồng thời mất hai răng cửa và một số vết thương khác. Ông Demetrio tiết lộ, bác sĩ gốc Việt sẽ phải trải qua một đợt phẫu thuật thẩm mỹ.

    Vị luật sư này cho biết thêm, ông Dao có thể sẽ kiện hãng hàng không United Airlines.

    Luật sư Tom Demetrio đại diện cho ông Dao trong cuộc họp báo hôm 13/4. Ảnh: WFMY

    Trước đó, ông David Dao đã thông qua các luật sư đã đệ đơn đề nghị Tòa án bang Illinois ra lệnh cho hãng hàng không United Airlines và chính quyền thành phố Chicago giữ nguyên các đoạn băng ghi hình, băng ghi âm buồng lái, danh sách hành khách và phi hành đoàn, bản báo cáo sự cố của các nhân viên của hãng cùng hồ sơ của những nhân viên an ninh đã lôi nam hành khách ra khỏi máy bay.

    Luật sư Demetrio khẳng định, việc nhân viên an ninh dùng vũ lực để bắt ông Dao rời máy bay là phạm luật.

    “Nếu muốn một hành khách rời máy bay thì cho dù trong bất kì trường hợp nào thì họ cũng không được quyền sử dụng bạo lực, đơn giản đó là luật”, ông Demetrio tuyên bố.

    Con gái và 2 luật sư đại diện cho gia đình ông David Dao trong buổi họp báo. Ảnh: Reuters.

    Tờ NY Daily News dẫn lời Benedict Morelli, luật sư về chấn thương cá nhân ở Manhattan cho biết, những thương tích của Dao khó có thể đánh giá tại giai đoạn sớm như hiện nay. Tuy nhiên, ông Morelli tiết lộ, họ có thể đòi bồi thường từ khoảng 100.000 USD, và số tiền này sẽ tăng lên tùy vào mức độ sau này.

    "Nếu ông Dao bị chấn động não hay bị chấn thương sọ não, và ông ấy cần phẫu thuật… thì số tiền bồi thường có thể lên đến hàng triệu USD", Morelli nhận định.

    Luật sư hàng không Dan Rose tuyên bố: “Tôi sẽ không bất ngờ nếu vụ án được giải quyết ngay thời điểm này với khoảng 5 - 10 triệu USD".

    (Theo Independent/NY Daily News)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/david-dao-co-the-duoc-den-trieu-do-vi-bi-gay-mui-mat-2-rang-cua-a187258.html
    Sự kiện: Thế giới 24h
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan