+Aa-
    Zalo

    Đệ nhất phu nhân Tổng thống Mỹ Melania Trump tạo ra "cơn sốt" tại quê nhà

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Đệ nhất phu nhân Tổng thống Mỹ đã rời Sevnia khá lâu nhưng người dân ở thị trấn nơi bà gắn bó một thời vẫn không ngừng tung hô và tạo nên “cơn sốt Melania”.

    Mặc dù Đệ nhất phu nhân Tổng thống Mỹ đã rời Sevnia khá lâu nhưng điều đó không làm cho người dân ở thị trấn nơi bà gắn bó một thời ngừng tung hô và tạo nên “cơn sốt Melania”.

    Khung cảnh thanh bình tại quê nhà bà Melania Trump. - Ảnh: New York Times

    Trước năm 2016, Sevnica, một thị trấn nhỏ với dân số 5.000 người ở miền trung Slovenia, được ít người biết đến. Nhưng kể từ khi bà Melania (tên khai sinh là Melanija Knavs) trở thành Đệ nhất Phu Nhân Mỹ, Sevnica bỗng trở thành điểm thu hút khách du lịch, NPR đưa tin.

    Hàng loạt các sản phẩm ăn theo tên tuổi của bà xuất hiện như bánh Melania, kem Melania, rượu Melania, trà Melania, xúc xích cho đến những đôi dép mang thương hiệu Melania.

    Người dân Sevnica rất thức thời khi tận dụng sự quan tâm của công chúng về bà Melania Trump để phát triển các dịch vụ du lịch. Trên các trang web quảng bá du lịch, ngoài việc giới thiệu về phong cảnh tuyệt đẹp của nước mình, người Slovenia không quên kèm theo dòng chữ: “Chào mừng quý khách đến với quê hương của Đệ nhất phu nhân Mỹ”.

    Trong một tour đi bộ kéo dài 5 giờ có giá khoảng 90 USD cho hai người do chính quyền địa phương tổ chức, khách du lịch được tới thăm những địa điểm gắn liền với tuổi ấu thơ của Đệ nhất Phu nhân Mỹ ví dụ như ngôi trường cấp một nơi bà từng theo học.

    Biển quảng cáo với dòng chữ "Chào mừng đến với thị trấn quê hương của Đệ nhất Phu nhân" ở Sevnica, Slovenia. - Ảnh: NPR

    Tại hiệu bánh Julija nằm trên con đường chính của Sevnica, khách du lịch có thể mua chiếc bánh chocolate kem mang tên Melania nhân đậu phộng với giá 3 Euro. Du khách cũng có thể thưởng thức “thực đơn Melania” với món chính là những đặc sản địa phương tại một nhà hàng nằm trên ngọn đồi của Sevnica.

    “Đó là niềm tự hào dân tộc. Những chiếc bánh mang tên đệ nhất phu nhân Mỹ được rất đông khách mua”, Jelenc chủ cửa hàng bánh Julija cho biết.

    Bà Jelenc dự đoán rằng kể từ sau lễ nhậm chức của ông Trump, cửa hàng bà sẽ làm ăn phát đạt hơn nhờ chiếc bánh mang tên đệ nhất phu nhân Mỹ.

    Còn hãng sản xuất giày địa phương Kopitarna Sevnica còn cho ra mắt một dòng dép đi trong nhà (slippers) cao cấp số lượng có hạn có tên là “Nhà Trắng” (White House).

    "Chúng tôi sản xuất 300 đôi và đã bán gần hết rồi", chủ tiệm nói và cho biết thêm không chỉ khách du lịch mà người dân thị trấn cũng rất thích.

    "Khách du lịch đến từ các nước châu Âu xung quanh, Nhật Bản, Trung Quốc và Mỹ", thị trưởng Ocvirk nói. "Từ một thị trấn nhỏ vô danh, bây giờ chúng tôi đã xuất hiện trên bản đồ du lịch thế giới. Người ta chủ yếu biết đến bà ấy với tư cách là vợ của Tổng thống Mỹ nhưng chúng tôi muốn tập trung vào con người của bà Melania".

     Nhân viên hiệu bánh Julija cùng chiếc bánh kem mang tên đệ nhất phu nhân Mỹ. - Ảnh: Reuters

    Trước năm 2016, Sevnica được biết tới là một thị trấn công nghiệp nhỏ, nơi tọa lạc của Kopitarna, công ty giày lâu năm nhất Slovenia, công ty đồ nội thất Stilles, và công ty đồ lót Lisca.

    Khi bà Melania còn nhỏ tuổi, mẹ của bà làm việc tại một nhà máy sản xuất quần áo, trong khi cha bà làm nghề bán phụ tùng ô tô. Chỉ còn rất ít người có ký ức về gia đình Đệ nhất phu nhân Mỹ vào thời điểm đó.

    Bà Melania rời quê nhà 30 năm trước, theo học tại Ljubljana trong những năm cuối 1980, trước khi sang Mỹ làm việc vài năm sau đó. Với những người “sinh sau đẻ muộn”, dù chưa từng gặp gỡ bà Trump, nhưng họ đều cảm thấy tự hào vì là đồng hương với Đệ nhất phu nhân Mỹ.

    Tuy nhiên, ông bà Trump lại không mấy hài lòng với việc tên mình bị sử dụng một cách đại trà như vậy. Họ đã thuê một luật sư người Slovennia để ngăn chặn việc tên và hình ảnh của mình bị khai thác không xin phép vì mục đích thương mại.

    NGUYỄN QUỲNH (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/de-nhat-phu-nhan-tong-thong-my-melania-trump-tao-ra-con-sot-tai-que-nha-a237710.html
    Sự kiện: Thế giới 24h
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan