+Aa-
    Zalo

    Đến Trung Quốc lấy vật tư y tế, máy bay nhiều nước ra về "tay không"

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Máy bay Canada và nhiều nước đến Trung Quốc lấy vật tư y tế đã phải ra về tay không do tình trạng tắc nghẽn tại sân bay ở nước này.

    Máy bay Canada và nhiều nước đến Trung Quốc lấy vật tư y tế đã phải ra về tay không do tình trạng tắc nghẽn tại sân bay ở nước này.

    Tình trạng tại sân bay quốc tế Trung Quốc đang tắc nghẽn khiến nhiều nước đến lấy vật tư y tế phải ra về tay không. Ảnh: Reuters

    VTC News, Thủ tướng Canada Justin Trudeau cho biết một trong những máy bay được chính phủ liên bang thuê, trong khi chiếc còn lại được một tỉnh khác thuê. Tuy nhiên, ông không tiết lộ tỉnh này. 

    Nhà lãnh đạo Canada cho biết, Trung Quốc chỉ cho máy bay nước khác đậu tại sân bay của họ trong một khoảng thời gian hạn chế trước khi rời đi dù nó có chở hàng hay không. Ngoài ra, xe tải vận chuyển các lô hàng gặp khó trong hành trình ra sân bay vì nhiều chốt kiểm soát và các biện pháp kiểm dịch.

    Kết quả, 2 chiếc máy bay buộc phải cất cánh mà không chở được bất cứ lô thiết bị y tế nào về nước. Cả 2 chiếc đều trở lại hôm 20/4.

    Một quan chức cấp cao của Canada cho biết Sân bay Quốc tế Thượng Hải đang lâm vào tình trạng quá tải nghiêm trọng, với số chuyến bay quốc tế cao gấp 4 lần bình thường, khi nhiều quốc gia cố gắng để đưa các lô hàng thiết bị y tế về nước.

    "Điều này xảy ra do tắc nghẽn trên mặt đất với nguyên nhân xuất phát từ sự gia tăng đáng kể các chuyến bay chở hàng rời khỏi nhà ga sân bay Thượng Hải. Do đó, số hàng dự kiến không thể lên máy bay trước thời gian cất cánh cần thiết", bà Cecely Roy thư ký báo chí của Bộ trưởng Bộ Dịch vụ và Mua sắm Công cộng Anita Anand cho hay.

    Tuy nhiên, số hàng lở dỡ vẫn đang nằm trong nhà kho ở Thượng Hải và dự kiến sẽ sớm được vận chuyển về Canada.

    Canada đang phụ thuộc vào Trung Quốc để cung cấp khoảng 70% số vật tư y tế cho họ, phần còn lại đến từ Mỹ, Anh và Thuỵ Sĩ.

    Theo tạp chí Tri thức trực tuyến, ngoài Canada, 6 nước khác cũng đã cho máy bay đến Trung Quốc để nhận đồ bảo hộ y tế (PPE) nhưng cuối cùng đã phải trở về mà không có kiện hàng nào trong khoang.

    Cả thế giới đang hướng về Trung Quốc để tìm kiếm các vật tư y tế, bao gồm găng tay, áo choàng, khẩu trang và thậm chí cả máy thở. Cuộc tranh giành toàn cầu này được cho là rất khốc liệt, và nó đã tạo ra sự hỗn loạn tại các sân bay ở Trung Quốc.

    Hoa Vũ (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/den-trung-quoc-lay-vat-tu-y-te-may-bay-nhieu-nuoc-ra-ve-tay-khong-a320662.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan