+Aa-
    Zalo

    Đi leo núi một mình, người phụ nữ tử vong sau khi rơi từ độ cao gần 300m

    (ĐS&PL) - Người phụ nữ đi leo núi một mình, không may ngã xuống khi mỏm đá cô bám vào rơi khỏi vách núi.

    Văn phòng Cảnh sát trưởng quận Pitkin (Gunnison, Colorado, Mỹ) thông tin, khoảng 8h ngày 3/9 vừa qua, các nhà chức trách nhận được cuộc gọi từ một người đàn ông.

    Qua điện thoại, người này cho biết anh ta cùng nhóm leo núi đã thấy một người phụ nữ bị ngã khi đang leo núi một mình ở ngọn núi Capital Peak, cách thành phố Aspen 22 km về phía tây. Mỏm đá mà người phụ nữ bám vào bị nứt ra và rơi khỏi vách núi, khiến cô ngã xuống dưới.

    Được biết, Capitol Peak cao khoảng 4.300m, nằm trong khu vực bảo tồn thiên nhiên Maroon Bells-Snowmass Wilderness. Đây là một đỉnh núi cao và nổi bật trong dãy núi Elk thuộc dãy núi Rocky của Bắc Mỹ.

    di leo nui mot minh nguoi phu nu tu vong sau khi roi tu do cao gan 300m
    Capitol Peak được xem là một trong những ngọn núi khó leo nhất ở Colorado (Mỹ) với địa hình cực nguy hiểm, các vách núi không khít và lởm chởm. Ảnh: CNN

    Ngay khi nhận được tin báo, Văn phòng Cảnh sát trưởng đã liên hệ với nhóm tìm kiếm và cứu hộ của bang là Mountain Rescue Aspen. Sau đó, các nhân chứng đã cung cấp vị trí chính xác nơi người phụ nữ rơi xuống.

    “Người ta ước tính người phụ nữ đã rơi từ độ cao khoảng 900 feet (274m), từ đường lên đỉnh Capitol Peak xuống Pierre Lakes Basin”, thông báo của cảnh sát cho biết.

    CNN cho hay, thi thể của người phụ nữ đã được tìm thấy và chuyển tới bộ phận điều tra của quận Pitkin. Các nhà chức trách hiện đang nỗ lực liên hệ với gia đình của người phụ nữ, trước khi tiết lộ danh tính nạn nhân.

    Trước đó, vào ngày 20/8, vụ tai nạn tương tự xảy ra tại mỏm đá Altar Knotto ở thị trấn Rotzo (Vicenza, Veneto, Italy). New York Post cho hay, Andrea Mazzetto (30 tuổi, nhà thầu xây dựng) cùng vị hôn thê Sara Bragante đang chụp ảnh selfie trên mỏm đá thì một trong hai người đánh rơi điện thoại.

    Chia sẻ với Corriere del Veneto, cảnh sát cho biết người đàn ông 30 tuổi đã ngã xuống vách núi từ độ cao gần 200m khi cố gắng lấy chiếc điện thoại bị rơi. Đội cứu hộ tiếp cận Mazzetto bằng trực thăng và tuyên bố anh tử vong tại hiện trường.

    Các báo cáo ban đầu tiết lộ Mazzetto cố với lấy điện thoại bị rơi của bạn gái, tuy nhiên, cảnh sát nói với truyền thông địa phương rằng đó là đồ của anh. Trước khi gặp nạn, Mazzetto thường xuyên chia sẻ về những chuyến leo núi, du lịch, tập gym cùng vị hôn thê Bragante trên trang cá nhân có gần 2.500 người theo dõi. Anh cũng không ngần ngại bày tỏ tình cảm với vị hôn thê.

    Sau khi vị hôn phu qua đời, Bragante đăng tấm hình selfie cuối cùng của hai người, không ngờ bức ảnh này lại khiến cô trở thành mục tiêu công kích của cư dân mạng. Cô gái 27 tuổi bị sốc khi nhiều người lạ buông lời chỉ trích khi cô đăng bức ảnh cuối cùng bên vị hôn phu. Dù vậy, cô quyết định sẽ không xóa bức ảnh mà đặt ở chế độ riêng tư. Trong khi đó, ông Fabio Bragante – cha của cô – cho biết ông sẽ gửi đơn khiếu nại những người để lại bình luận ác ý.

    Đinh Kim(T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/di-leo-nui-mot-minh-nguoi-phu-nu-tu-vong-sau-khi-roi-tu-do-cao-gan-300m-a550377.html
    Sự kiện: Đời sống 24h
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan