+Aa-
    Zalo

    Đi trộm gà bị chủ nhà ném pháo, người đàn ông sợ đến đứng tim, tử vong tại chỗ

    (ĐS&PL) - Kết quả khám nghiệm tử thi cho thấy người đàn ông mắc bệnh tim, tử vong do quá sợ hãi khi nghe tiếng pháo nổ.

    Theo Toutiao, chồng cô Tôn đi làm xa nên cô sống một mình với con gái 3 tuổi tại căn nhà ở vùng nông thôn thuộc thành phố Nam Dương, tỉnh Hà Nam (Trung Quốc). Hàng ngày, cô Tôn vừa chăm sóc con gái, vừa trồng rau và chăn nuôi.

    Gần đây, cô phát hiện đàn gà nhà mình luôn thiếu một vài con nhưng không rõ nguyên nhân. Do nhà ở xa hàng xóm nên người phụ nữ càng lo lắng hơn. Sau khi nói chuyện với chồng, cô quyết định nuôi một con chó để trông nhà, đảm bảo an toàn cho hai mẹ con.

    Vào một đêm, bị tiếng chó sủa đánh thức, cô Tôn dậy kiểm tra thì thấy bóng đen trong sân nên lập tức rút điện thoại di động muốn gọi cho cảnh sát. Bóng đen biết mình đã bị phát hiện liền vội vào trèo ra khỏi hàng rào và trốn đi. Sự việc khiến cô Tôn mất ngủ cả đêm, hôm sau dậy sớm kiểm tra thì không khỏi xót xa khi biết mất 4 con gà. Tuy nhiên, vì không có bằng chứng về tên trộm nên cô Tôn đành bỏ ý định gọi cảnh sát.

    Người phụ nữ không cam lòng để tên trộm “tác oai tác quái” nên đã mua một ít pháo. Trong mấy đêm sau đó, cô vô cùng lo lắng, vừa chăm sóc con vừa đề phòng tên trộm. Nửa tháng sau, khi hai mẹ con đang ngủ sau thì có tiếng chó sủa, cô Tôn lập tức đi kiểm tra và thấy bóng đen xuất hiện trong sân.

    Không suy nghĩ nhiều, người phụ nữ lập tức châm lửa số pháo đã mua rồi ném ra sân. Tiếng pháo giòn giã vang lên, ngay cả những người hàng xóm ở xa cũng nghe thấy. Sau khi pháo nổ hết, cô Tôn không dám ra sân kiểm tra mà quay lại phòng ngủ, thầm nghĩ tên trộm đã bỏ chạy.

    di trom ga bi chu nha nem phao nguoi dan ong so den dung tim tu vong tai cho
    Hiện trường vụ việc.

    Sáng sớm hôm sau, khi đi lấy trứng trong chuồng gà, cô bàng hoàng hét lớn khi phát hiện một người nằm sõng soài dưới đất, không nhúc nhúc. Nhận thấy có chuyện chẳng lành, cô Tôn vội vàng gọi điện báo cảnh sát.

    Cảnh sát xác định người kia họ Hồ, sống ở làng bên và đã tử vong. Thời điểm đó, trên tay Hồ vẫn còn lông gà, dấu chân của anh ta cũng trùng khớp với dấu chân từ bờ tường vào nên cảnh sát nhận định đây chính là người đã trộm gà nhà cô Tôn. Đáng chú ý, gia đình Hồ biết chuyện anh ta ăn trộm gà nhưng không hề ngăn cản.

    Kết quả khám nghiệm tử thi cho thấy, Hồ mắc bệnh tim và chết vì quá sợ hãi khi nghe tiếng pháo nổ. Cái chết của anh ta được coi là tai nạn, cô Tôn không bị truy cứu. Thế nhưng, gia đình người đàn ông không đồng ý, kiên quyết kiện cô Tôn, đòi truy cứu trách nhiệm hình sự và buộc cô bồi thường số tiền lớn.

    Cơ quan chức năng đã bác đơn kiện của gia đình Hồ. Lý do được đưa ra là cô Tôn và Hồ không biết nhau từ trước, bên cạnh đó người phụ nữ cũng không biết anh ta mắc bệnh tim. Việc đốt pháo của cô Tôn chỉ nhằm mục đích tự vệ, ngăn người khác đột nhập trái phép nhà mình nên không thể cấu thành tội cẩu thả làm chết người.

    Liên quan đến chuyện trộm cướp, cách đây vài ngày, một vụ cướp “dở khóc dở cười” đã xảy ra tại một tiệm vàng ở Thái Lan. Cụ thể, trưa ngày 26/12, Nattanon Khwanthong (26 tuổi, trú tại huyện Sadao, tỉnh Songkhla, Thái Lan) đậu xe máy trước cửa tiệm nhưng không tắt máy. Hành vi đáng ngờ của anh ta đã thu hút sự chú ý của nhân viên.

    Sau khi chọn được sợi dây chuyền vàng ưng ý, Nattanon yêu cầu được theo thử vào cổ và đồng ý mua. Sau đó, anh ta giả vờ thực hiện thao tác chuyển tiền trên điện thoại, rồi nhanh chóng quay lưng bỏ chạy khỏi tiệm vàng với sợi dây chuyển trên cổ.

    Đáng tiếc, cửa ra vào tiêm vàng được lắp đặt thiết bị an ninh nên đã khóa lại, khiến anh ta không thể chạy thoát thân. Biết phi vụ cướp đã thất bại, anh ta liền quay trở, vừa cười vừa tháo vội sợi dây chuyển trả cho nhân viên, đồng thời liên tục chắp tay xin lỗi tỏ vẻ ăn năn.

    Tuy nhiên, nhân viên tiêm vàng vẫn báo cảnh sát và thanh niên 26 tuổi đã bị đưa về đồn. Nattanon khai lý do cướp tiệm vàng là do cần tiền đi du lịch Tết. Qua thẩm tra lý lịch, cảnh sát phát hiện Nattanon từng đi tù vì tội cướp tài sản và mới ra tù cách đây không lâu.

    Đinh Kim(T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/di-trom-ga-bi-chu-nha-nem-phao-nguoi-dan-ong-so-den-dung-tim-tu-vong-tai-cho-a561926.html
    Sự kiện: Đời sống 24h
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan