+Aa-
    Zalo

    Bé trai nhanh trí làm một việc để giải cứu bà nội khỏi tình cảnh vô cùng nguy hiểm

    (ĐS&PL) - Hành động nhanh trí và đầy nỗ lực của cậu bé 4 tuổi nhận được “cơn mưa” lời khen của cộng đồng mạng.

    Sự việc xảy ra tại một ngôi nhà ở Hàng Châu (Trung Quốc) vào khoảng 16h35 ngày 20/12 vừa qua. Thời điểm đó, hai bà cháu cùng nhau chơi cầu lông trong sân nhà, không may quả cầu bay lên cao và mắc trên mái cổng bô tông.

    Do quả cầu lông nằm tận trên nóc cổng cao nên người bà quyết đinh trèo thang lên lấy. Tuy nhiên, trong lúc đang lấy quả cầu, bà vô tình bị trượt chân, khiến chiếc thang đổ xuống đường. May mắn, bà kịp bám vào mái cổng nên không bị rơi xuống nhưng cả người lại đánh đu trong không trung.

    Thấy bà nội gặp nguy hiểm, bé trai 4 tuổi không chạy đi tìm người đến giúp mà vội tiến đến chỗ chiếc thang đổ, dùng hết sức bình sinh để dựng nó lên. Chiếc thang to, nặng gấp mấy lần đứa trẻ cuối cùng cũng được dựng thẳng trở lại và người bà có thể đi xuống an toàn, không bị thương.

    be trai nhanh tri lam mot viec de giai cuu ba noi khoi tinh canh nguy hiem
    Bé trai vội vàng đến giúp khi thấy bà nội đang ở trong tình cảnh nguy hiểm.

    Ngay sau khi được đăng tải, đoạn video ghi lại diễn biến sự việc nhanh chóng “gây sốt” cộng đồng mạng với hàng triệu lượt thả tim. Mọi người dành nhiều lời khen cho hành động nhanh trí và đầy nỗ lực để cứu bà khỏi tình cảnh nguy hiểm của bé trai. Nếu không có sự giúp đỡ của cậu bé, người bà có thể sẽ bị thương nghiêm trọng khi rơi từ độ cao như vậy xuống mặt đất.

    Trước đó, cư dân mạng từng xôn xao trước câu chuyện bé trai 5 tuổi cứu bà ngoại khỏi đám cháy. Theo Abc7 News, tuy mới 5 tuổi nhưng cậu bé Nathaniel Stocks ở Phelan (bang California, Mỹ) vô cùng thông minh.

    Hôm đó, khi phát hiện trong nhà xảy ra hỏa hoạn, Nathaniel nhanh chòng bò dưới làn khói đến phòng bà ngoại và đánh thức bà dậy. Bên cạnh đó, cậu bé cũng hướng dẫn bảo mẫu những việc cần làm.

    Theo bà Kimberly Ratliff – bà của bé trai 5 tuổi, vào thời điểm bà mở cửa, ngọn lửa đã bùng to, khu vực bếp lò bắt lừa, truyền hơi nóng hầm hập vào trong nhà. Sau đó, hai bà cháu thoát ra ngoài an toàn nhưng họ không tìm được chí chó nhỏ giống Chihuahua tên Tinkerbell.

    Bà Ratliff muốn quay vào bên trong nhà tìm chú chó nhưng Nathaniel đã ngăn bà lại vì biết ở đó sẽ rất nguy hiểm. Tuy ngôi nhà của gia đình tan hoang sau đám cháy nhưng không ai trong gia đình bị thương, ngay cả chú chó nhỏ cũng vẫn ổn.

    Được biết, 2 ngày trước khi xảy ra vụ hỏa hoạn, Nathaniel và nhóm bạn đã tham gia một lớp kỹ năng an toàn cháy nổ. Vì thế, cậu bé biết chính xác mình cần phải làm gì khi thấy nhà bốc cháy.

    Đinh Kim(T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/be-trai-nhanh-tri-lam-mot-viec-de-giai-cuu-ba-noi-khoi-tinh-canh-vo-cung-nguy-hiem-a561829.html
    Sự kiện: Đời sống 24h
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan