+Aa-
    Zalo

    Điều gì xảy ra nếu Amber Heard không bồi thường cho Johnny Depp?

    (ĐS&PL) - Trong trường hợp Amber Heard không đủ tài chính, theo chuyên gia pháp lý, cô có thể chọn phương án bị cắt giảm vào tiền lương hiện tại và sau này.

    Theo Daily Mail, không có thông tin chính xác về tài sản ròng của Amber Heard. Song, con số do Fox Business cung cấp là 8 triệu USD. Những nguồn khác lại cho rằng con số chỉ khoảng 3 triệu USD.

    Phía CBS nhận định, hậu kiện tụng, ngôi sao 36 tuổi đối diện với rủi ro tài chính. Thực tế, Heard có thể kiếm được hàng triệu USD nhờ đóng phim truyền hình và các dự án lớn như Aquaman, Aquaman 2.

    Nữ diễn viên cũng bỏ túi 7 triệu USD từ vụ ly hôn vào năm 2016. Heard từng cam kết quyên góp khoản tiền này cho các tổ chức từ thiện. Tuy nhiên trong phiên tòa vừa qua, cô thú nhận chưa thể thực hiện điều đó do phải tiêu tốn vào việc chạy theo vụ kiện với chồng cũ.

    dieu gi xay ra neu amber heard khong boi thuong cho johnny depp 1
    Johnny Depp và Amber Heard những ngày mặn nồng bên nhau.

    Theo luật sư Sandra Spurgeon, thuộc Spurgeon Law Group (Lexington, Kentucky), Heard có thể kháng cáo phán quyết. Song trước hết, trong thời gian chờ đợi, cô phải có một khoản tiền thế chân cho toàn bộ bản án trị giá 10,35 triệu USD, cộng với lãi suất.

    Luật sư Spurgeon đưa ra một viễn cảnh khác, Heard có thể nộp đơn tuyên bố phá sản. Khi ấy, cô được miễn khoản 10 triệu USD bồi thường thiệt hại. Tuy nhiên, Heard vẫn phải chi trả 350.000 USD bồi thường trừng phạt.

    Theo các chuyên gia pháp lý, nếu Amber Heard quyết định chống lại phán quyết bằng đơn kháng cáo nhưng không đủ tiền để trả bản án, cô có thể bị cắt giảm mức cát-sê đóng phim hay quảng cáo trong hiện tại và tương lai.

    “Câu hỏi đặt ra là nếu cô ấy nói: 'Nhìn này, tôi không có tiền. Bạn có thể kiểm tra tài khoản ngân hàng của tôi', thì chúng ta có thể nói về những biện pháp như cắt giảm cát-sê của cô ấy”, Jessica Levinson, cộng tác viên pháp lý của kênh CBS News nhận định.

    Trong bình luận trên Instagram sau phán quyết, Johnny Depp không cho biết liệu anh có ý định theo đuổi bản án khác nếu Amber Heard không nộp tiền bồi thường hay không. Nam tài tử viết: “Mục tiêu của việc đưa vụ án này ra tòa là nhằm tiết lộ sự thật, bất kể kết quả như thế nào. Tôi cảm thấy bình yên khi biết rằng cuối cùng mình hoàn thành được điều đó”.

    z3461188033206bca2bc23a6bcc66bd11e77002799e723 10590533
    Amber Heard mất nhiều hơn được sau quãng thời gian kiện tụng với chồng cũ.

    Theo CBS News, sự nghiệp Amber Heard sẽ chịu ảnh hưởng nặng từ bê bối với chồng cũ. Phía nữ diễn viên ước tính mất cơ hội kiếm 45-50 triệu USD vì bị các hãng phim quay lưng.

    Không chỉ về vấn đề tiền bạc, vụ kiện cũng khiến danh tiếng của Amber Heard bị ảnh hưởng nghiêm trọng. Không còn là mỹ nhân có khuôn mặt tỉ lệ vàng, giờ đây cô được nhớ đến nhiều hơn nhờ danh xưng vợ cũ thua kiện của Johnny Depp hay người đẹp “phóng uế” trên giường.

    Sau khi thua kiện, Amber Heard viết trên trang cá nhân cảm thấy thất vọng và cho rằng bản án "kéo lùi quan điểm rằng bạo lực với phụ nữ cần được xem xét một cách nghiêm túc". Nữ diễn viên không nhắc đến tình hình tài chính hiện tại hoặc khả năng đóng phạt.

    Trước đó, vụ kiện khởi nguồn từ bài viết của Amber Heard trên Washington Post năm 2018, hai năm sau khi họ ly hôn. Trong đó, Heard kêu gọi phản đối bạo lực tình dục, xem bản thân là nạn nhân của bạo hành gia đình. Dù cô không trực tiếp nhắc tên Depp, tài tử bị Hollywood tẩy chay, mất nhiều dự án. Anh kiện vợ cũ 50 triệu USD tội phỉ báng. Heard kiện ngược, đòi bồi thường 100 triệu USD với tội tương tự.

    Mộc Miên (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/dieu-gi-xay-ra-neu-amber-heard-khong-boi-thuong-cho-johnny-depp-a539755.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan