+Aa-
    Zalo

    Rò rỉ thông tin về kế hoạch chuẩn bị tang lễ cho Nữ hoàng Elizabeth II

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Các thành viên Hoàng gia Anh đang vô cùng phẫn nộ và yêu cầu tổ chức cuộc điều tra về việc kế hoạch chuẩn bị tang lễ cho Nữ hoàng Elizabeth II bị rò rỉ.

    Thông tin về kế hoạch tổ chức tang lễ cho Nữ hoàng Anh Elizabeth II khi bà qua đời mới đây đã được trang Politico đăng tải. Theo đó, hãng tin cho biết kế hoạch này được đặt tên là Chiến dịch cầu London và đã được giữ kín từ lâu. 

    Theo đó, kế hoạch này được xây dựng để chuẩn bị trước cho việc Nữ hoàng Elizabeth II qua đời, bao gồm các hoạt động từ thời điểm thủ tướng Anh là người đầu tiên nhận cuộc gọi báo tin về sự ra đi của người đứng đầu hoàng gia cho tới lúc thông tin được đăng tải trên báo chí. 

    nu hoang anh elizabeth ii1
    Vụ rò rỉ thông tin xảy ra khoảng 5 tháng sau tang lễ của Hoàng thân Philip, phu quân của Nữ hoàng Elizabeth II. Ảnh: PA

    Cung điện Buckingham đã từ chối đưa ra bình luận về bản kế hoạch bị rò rỉ. Trong khi đó, nguồn tin của chính phủ cho biết văn phòng nội các đã tiến hành cuộc điều tra về vấn đề này. 

    Cụ thể, nguồn tin cho biết: "Nếu kế hoạch trên chỉ là một phiên bản cũ được lưu hành rộng rãi và không bao gồm tài liệu nhạy cảm, cuộc điều tra có thể không phải đi quá xa. Nhưng nếu đó là một phiên bản đầy đủ và chỉ được lưu hành cho 10 người, văn phòng nội các sẽ tiến hành một cuộc điều tra chính thức".

    Thời điểm bản kế hoạch bị rò rỉ đã khiến các thành viên Hoàng gia Anh vô cùng phẫn nộ, họ coi đây là một hành động "đáng hổ thẹn" và thiếu tôn trọng đối với Nữ hoàng. Được biết, hiện nay Nữ hoàng Elizabeth II đã 95 tuổi, bà vẫn giữ được sức khoẻ tốt và không có dấu hiệu cho thấy các phần của kế hoạch trên đang được thực hiện. Người đứng đầu Hoàng gia Anh có lịch trình làm việc bận rộn vào mùa thu và mùa đông sắp tới. 

    Theo Daily Express, tang lễ của Nữ hoàng Elizabeth II dự kiến sẽ diễn ra trong khoảng 10 ngày sau khi bà qua đời. Trong đó, và linh cữu của bà sẽ được đặt ở nơi tổ chức tang lễ trong ngày để công chúng tới viếng. Nhiều người dự đoán lễ tang cấp nhà nước - tang lễ lớn nhất kể từ khi cựu Thủ tướng Anh Winston Churchill qua đời vào năm 1965 - sẽ được tổ chức tại Tu viện Westminster, nơi bà đăng quang vào ngày 2/6/1953.

    Thủ tướng Anh sẽ phát biểu trực tiếp trên truyền hình và gửi lời tưởng nhớ đầu tiên tới Nữ hoàng Elizabeth II. Sau đó,nghi thức bắn đại bác tiễn đưa sẽ được tiến hành trên khắp đất nước.Bản kế hoạch cũng tiết lộ thông tin về việc Thái tử Charles tiếp quản ngôi vị và thực hiện chuyến công du Vương quốc Anh sau khi mẹ ông an nghỉ. 

    Minh Hạnh (Theo Express)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/dieu-tra-vu-ro-ri-thong-tin-ve-ke-hoach-chuan-bi-tang-le-cho-nu-hoang-elizabeth-a512388.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan