+Aa-
    Zalo

    Độc lạ đến ngỡ ngàng cặp đôi với bộ ảnh cưới chụp tại bãi rác

    (ĐS&PL) - Bộ ảnh cưới "độc lạ" xuất phát từ ý tưởng của chính cô dâu, một nhà hoạt động môi trường, với thông điệp nâng cao nhận thức về tác hại từ rác thải.

    Bộ ảnh đã được cô dâu chú rể phổ biến trên các mạng xã hội Facebook, Instagram. Theo chia sẻ của cô dâu, những bạn bè, người thân đều khá xúc động khi xem bộ ảnh cưới và ủng hộ thông điệp tích cực của cặp đôi.

    cap doi voi bo anh cuoi chup tai bai rac co 1 khong 2 o dai loan dspl

    Bộ ảnh được chia sẻ lần đầu tiên trên mạng xã hội vào ngày 14/10.

    Cô dâu tên Irish hy vọng thông qua bộ ảnh kêu gọi mọi người có thể giảm việc sử dụng nhựa tại nguồn bằng việc mang theo những đồ dùng, cốc và hộp đựng có thể tái sử dụng; cắt giảm lượng rác thải và tránh sử dụng đồ nhựa dùng một lần.

    Dự kiến, cặp cô dâu chú rể này sẽ tiến hành đám cưới vào tháng 1/2024 và đã yêu cầu khách mời mang theo hộp đựng riêng để đựng thức ăn thừa. Được biết, cô Irish là một nhà vận động môi trường, tổng hợp từ hãng tin CNNGutzy.

    cap doi voi bo anh cuoi chup tai bai rac co 1 khong 2 o dai loan dspl2
    cap doi voi bo anh cuoi chup tai bai rac co 1 khong 2 o dai loan dspl1

    Thành phố nơi cặp đôi sinh sống phải đối mặt với tình trạng thiếu cơ sở hạ tầng xử lý chất thải phù hợp, dẫn đến việc tích tụ một lượng rác thải khổng lồ.

    Cụ thể, cặp đôi này đã vượt chặng đường 3h về phía nam để chụp ảnh tại thị trấn Puli, quận Nam Đầu, Đài Loan (Trung Quốc), nơi lượng rác được mang đến bãi rác địa phương tăng đều đặn trong những năm qua.

    Hãng tin AFP cho biết, cô dâu 33 tuổi nói rằng: "Nếu khách nào không sẵn lòng mang theo đồ đựng thức ăn, tôi sẽ cho họ xem bức ảnh và yêu cầu họ suy nghĩ lại". Cô cũng bày tỏ niềm vui khi những bức ảnh đã thu hút sự chú ý của truyền thông địa phương.

    Cô chia sẻ: “Tôi không nghĩ bộ ảnh sẽ tạo ra một chấn động lớn như vậy”.

    cap doi voi bo anh cuoi chup tai bai rac co 1 khong 2 o dai loan dspl3

    Bộ ảnh cưới của cặp đôi thu hút sự chú ý của truyền thông địa phương.

    Với 23 triệu dân, Đài Loan (Trung Quốc) có chương trình tái chế rác thải từ năm 1987, với hơn 50% rác thải sinh hoạt được xử lý (tỉ lệ cao nhất thế giới).

    Nhưng đội trưởng đội vệ sinh thị trấn Puli, Chen Chun-hung, cho biết lượng rác ở bãi đã tăng lên như nấm - từ khoảng 20 tấn mỗi ngày vào những năm 1980 lên mức khoảng 50 tấn ngày nay.

    Ông cho biết, bãi rác Puli ban đầu là bãi đậu xe chở rác và việc sử dụng nó làm nơi chứa chất thải được cho là "tạm thời", nhưng đến nay nó đã hoạt động được 3 năm.

    "2 năm trước, lượng rác cao ngang tòa nhà 5 tầng và vô cùng hôi thối. Làm việc ở đây là một cực hình" - Chen nói và cho biết thêm rằng ông nghĩ hành động của cặp đôi thực sự có ý nghĩa.

    Ông thổ lộ: "Giới trẻ rất sáng tạo so với những người lớn tuổi như chúng tôi".

    Bỏ công việc trong mơ với mức lương 9 tỷ/năm ở Facebook vì không chịu nổi điều này

    cap doi voi bo anh cuoi chup tai bai rac co 1 khong 2 o dai loan dspl4

    Cặp đôi bày tỏ hy vọng rằng tình hình ở Puli và các thành phố khác sẽ được cải thiện, đồng thời giảm mức độ rác thải trên khắp Đài Loan (Trung Quốc) trong những năm tới.

    Kể từ khi những bức ảnh được lan truyền rộng rãi, Irish cho biết bạn bè và người thân của cô đã hứa sẽ suy nghĩ lại về lượng rác mà họ thải ra mỗi ngày.

    Cô cũng rất vui khi bộ ảnh tạo ra những cuộc thảo luận sôi nổi trên mạng xã hội. Cô dâu chia sẻ: "Nếu có thể, khi ra ngoài, chúng ta nên mang theo đồ dùng, cốc và hộp đựng có thể tái sử dụng của riêng mình. Hãy giảm lượng tiêu thụ và tránh sử dụng đồ nhựa dùng một lần".

    Nguồn ảnh: CNA, Gutzy

    Nguyễn Linh(T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/doc-la-den-ngo-ngang-cap-doi-voi-bo-anh-cuoi-chup-tai-bai-rac-a597226.html
    Sự kiện: Đời sống 24h
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan