+Aa-
    Zalo

    Đòi tăng giá thuê mặt bằng lên gấp đôi bất thành, chủ nhà có hành động gây phẫn nộ

    (ĐS&PL) - Đòi tăng giá thuê mặt bằng lên gấp đôi nhưng không thành, chủ nhà liền đập phá cửa hàng quần áo của khách thuê khiến cư dân mạng phẫn nộ.

    Ngày 12/9, tại một cửa hàng quần áo ở Thượng Hải, Trung Quốc đã xảy ra một vụ tranh chấp giữa người cho thuê mặt bằng và chủ cửa hàng vì không thỏa thuận được giá thuê.

    Theo trang Sohu, vị khách thuê nhà từ 3 năm trước. Hai bên đã ký hợp đồng rõ ràng. Khi hợp đồng thuê chuẩn bị hết hạn, chủ nhà đến và nói muốn tăng tiền thuê.

    Về vấn đề tăng giá cho thuê cô gái cũng dự liệu được vì dù gì cũng đã 2-3 năm trôi qua, nhưng cô không ngờ rằng chủ mặt bằng lại nói ra con số gấp hai lần giá thuê hiện tại. Cô gái cho rằng bản thân không thể chấp nhận được giá thuê này, và cô cũng không có khả năng trả trong tương lai.

    doi tang gia thue mat bang len gap doi nhung khong thanh chu nha co hanh dong gay phan no 5
    Đòi tăng giá thuê mặt bằng lên gấp đôi nhưng không thành, chủ nhà có hành động gây phẫn nộ. Ảnh: Sohu.

    Cô nhất định không chấp nhận bởi đó là mức giá quá cao và cô không thể kiếm được để bù vào tiền thuê nhà.

    "Tôi hiểu việc tăng tiền thuê nhà là đương nhiên nhưng việc tăng gấp đôi trong 3 năm là quá vô lý, vượt quá khả năng của tôi", vị khách nói. 

    Chủ nhà lập tức đáp trả: "Chúng ta đã ký hợp đồng tiền thuê nhà không tăng trong 3 năm. Tôi có hoàn thành hợp đồng không? Năm ngoái dù tôi muốn tăng tiền thuê nhà nhưng thấy công việc của bạn không tốt nên tôi đã không làm điều đó. Bạn phải biết điều". 

    "Chị thấy đấy, vài năm qua công việc kinh doanh của tôi sa sút. Tôi vẫn đang xoay xở duy trì. Tăng 20-30% giá thuê tôi có thể chấp nhận chứ không thể tăng gấp đôi", vị khách nói tiếp.

    Người thuê giải thích cặn kẽ những khó khăn của mình nhưng chủ nhà vẫn phớt lờ và tin rằng mức tăng trung bình 30%/năm ở Thượng Hải không phải quá nhiều. Làm kinh doanh nhiều năm, khách thuê hiểu rằng cửa hàng nào cũng tăng tiền thuê nhưng chẳng có ai nhẫn tâm tăng gấp đôi như vậy.

    Dù vậy chủ nhà vẫn không để ý tới lời kêu than của khách thuê. Vị khách sau đó cũng cố gắng thương lượng nhưng không thành. Cuối cùng, chủ nhà tuyên bố: "Bây giờ một là tăng giá thuê gấp đôi, hai là dọn ra khỏi đây, nếu không tôi đập cửa hàng của cô".

    Ngay sau đó, người phụ nữ đã đập đổ nhiều đồ đạc trong cửa hàng của cô gái, bao gồm gương toàn thân, giá treo đồ, quần áo đều bị vứt xuống đất rồi bị giẫm đạp lên… khiến cửa hàng quần áo vốn chỉn chu, gọn gàng đã trở thành “đống đổ nát”.

    doi tang gia thue mat bang len gap doi nhung khong thanh chu nha co hanh dong gay phan no 6
    Đòi tăng giá thuê mặt bằng lên gấp đôi nhưng không thành, chủ nhà có hành động gây phẫn nộ. Ảnh: Sohu.

    Cô gái không ngăn được hành vi phá hoại của chủ cho thuê nên chỉ đành dùng điện thoại quay lại cảnh tượng này để cầu cứu cộng đồng mạng. Không ngờ rằng vụ việc đã được cư dân mạng chia sẻ rộng rãi, thậm chí nhiều báo đài địa phương cũng đưa tin. Nhìn thấy hành động của chủ nhà, cộng đồng mạng hết sức phẫn nộ. 

    "Bà chủ này tệ quá. Tăng gấp đôi tiền thuê nhà trong 3 năm chẳng khác nào cướp của của người ta", 1 người bình luận. 

    “Thuê ba năm, cũng như đôi bên cũng có chút giao tình, vậy mà lại làm khó nhau đến như vậy. Thời buổi kinh tế khó khăn, người thì chỉ muốn nhiều phần lợi về mình, người lại phải gồng mình vì miếng cơm manh áo”, 1 bình luận khác cho biết.

    “Thật ra gặp phải kiểu chủ cho thuê này cũng chỉ biết lực bất tòng tâm. Không tăng giá thuê thì lại không ký tiếp hợp đồng. Nhưng bất kể trường hợp nào, bên tổn thất nhiều nhất vẫn là người thuê”, một người khác nói.

    Đa số trong những cuộc tranh chấp như vậy, người thuê vẫn là người chịu thiệt nhiều nhất. Với một số cửa hàng đầu tư vốn lớn, phải mất 1-2 năm mới có thể thu hồi vốn. 

    "Chủ nhà có lẽ muốn lấy lại mặt bằng để cho thuê hoặc làm ăn. Dù sao người ta cũng làm ăn ở đó 3 năm, mới bắt đầu quen khách, thu hồi vốn mà lại tăng gấp đôi tiền thuê nhà thì khác gì ép họ chuyển đi? Việc này thực sự bất công", một người bình luận. 

    Hiện tại, câu chuyện vẫn là chủ đề được tìm kiếm rộng rãi trên mạng xã hội Trung Quốc. 

    Như Quỳnh (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/doi-tang-gia-thue-mat-bang-len-gap-doi-bat-thanh-chu-nha-co-hanh-dong-gay-phan-no-a591532.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan