+Aa-
    Zalo

    Đối thủ tranh HCĐ với U23 Việt Nam - U23 UAE có thực lực mạnh đến đâu?

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Giống như U23 Việt Nam, U23 UAE cũng đặt mục tiêu quyết tâm giành HCĐ ASDIAD 2018, và chắc chắn họ không phải là một đối thủ Tây Á "dễ bắt nạt".

    Giống như U23 Việt Nam, U23 UAE cũng đặt mục tiêu quyết tâm giành HCĐ ASDIAD 2018, và chắc chắn họ không phải là một đối thủ Tây Á "dễ bắt nạt".

    Chặng đường đến với ASIAD 2018 của U23 UAE gặp không ít "sóng gió". Ban đầu họ không được nước chủ nhà Indonesia điền tên vào danh sách các đội tham dự môn bóng đá nam trong buổi lễ bốc thăm ngày 5/7. Sau nhiều cuộc họp, UAE và Palestine được bốc thăm ngẫu nhiên vào bảng A và E.

    Tuy nhiên, tới sát giờ ASIAD khởi tranh, U23 Iraq rút khỏi bảng C khiến bảng này chỉ còn lại 3 đội. Sau đó, UAE đã được BTC chuyển sang bảng đấu này để thay thế vị trí của Iraq để lại.

    Ở vòng bảng U23 UAE không có được sự thể hiện ấn tượng. Trái ngược với U23 Việt Nam toàn thắng 3 trận, giữ sạch lưới và đi tiếp với tư cách đội đầu bảng D, U23 UAE vượt qua vòng đấu bảng với tư cách là một trong 4 đội đứng thứ 3 có thành tích tốt nhất.

    U23 UAE là một đối thủ Tây Á mà U23 Việt Nam cần dè chừng. Ảnh: Dân Trí

    Trước đó, họ để thua U23 Trung Quốc 0-3 và U23 Syria 1-2. Tấm vé đi tiếp dành cho U23 UAE là nhờ họ thắng được đội bóng quá yếu U23 Timor Leste 4-1.

    Ở vòng 16 đội, U23 UAE đã vượt qua đội chủ nhà U23 Indonesia với tỷ số 4-3 trong loạt sút luân lưu 11m sau khi hai đội đã hòa nhau 2-2 trong 120 phút thi đấu chính thức. Nên nhớ 2 bàn thắng của UAE trong giờ đấu chính thức đều được ghi từ chấm 11m do trọng tài người Úc bắt lỗi đội chủ nhà.

    Tại tứ kết, một lần nữa các học trò của HLV Maciej Skorza lại giành chiến thắng 5-3 trong loạt đấu súng trước U23 CHDCND Triều Tiên sau khi hai đội đã hòa nhau 1-1.

    Tới vòng bán kết, dù rất nỗ lực, nhưng U23 UAE đã không thể gây thêm bất ngờ và chấp nhận thua U23 Nhật Bản với tỷ số 0-1.

    Tham dự ASIAD năm nay, UAE với đội hình U23 chỉ bổ sung thêm 2 cầu thủ trên 23 tuổi là: hậu vệ Salem Sultan (25 tuổi) và tiền đạo Mohammed Khalvan (25 tuổi). Cầu thủ đáng chú ý nhất trong đội hình U23 UAE là tiền đạo Zayed Al-Ameri - người đang dẫn đầu danh sách ghi bàn của đội bóng vùng Vịnh ở ASIAD 2018 với 4 bàn thắng, trong đó có 2 bàn vào lưới Timor Leste và cú đúp vào lưới Indonesia ở vòng 16 đội.

    Qua 6 trận đấu, U23 UAE đã lộ bài. Lối chơi của họ, dù theo chiến thuật 4-4-2 hay 4-1-4-1 cũng đều dựa trên nền tảng thể lực và thể hình tốt của các cầu thủ. Bóng thường xuyên được nhồi ra hai biên để sau đó treo vào cho tiền đạo dứt điểm. Cách đá này sẽ gây khó khăn không nhỏ cho U23 Việt Nam, nhưng với kinh nghiệm đối đầu các đội bóng đến từ Tây Á trong năm nay, thầy trò Park Hang Seo hoàn toàn đủ khả năng khắc chế được cách chơi này.

    Tuy nhiên, sau những chiến thắng kịch tính ở vòng knock-out và tứ kết, cùng với việc họ cầm cự được trong phần lớn thời gian trước đội bóng mạnh là Nhật Bản có thể thấy, tinh thần thi đấu của U23 UAE là cực kỳ đáng nể.

    Phát biểu ngay sau trận bán kết với Nhật Bản, HLV Macie Skorza của U23 UAE chia sẻ quyết tâm giành huy chương: "Chúng tôi rất buồn sau thất bại này, bởi chung kết đã rất gần. Chúng tôi sẽ nghĩ về trận tranh HC đồng ngay khi về khách sạn, bởi mục tiêu của UAE ở ASIAD là đoạt huy chương. Giờ chúng tôi sẽ chiến đấu vì vị trí thứ ba. Nó rất quan trọng với chúng tôi và tôi tin toàn đội sẽ sẵn sàng”.

    Vi An (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/doi-thu-tranh-hcd-voi-u23-viet-nam---u23-uae-co-thuc-luc-manh-den-dau-a242355.html
    Sự kiện: Olympic Việt Nam
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan