+Aa-
    Zalo

    Đội tuyển Việt Nam từ chối tham dự King’s Cup 2022 của Thái Lan

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Một quan chức VFF cho biết đội tuyển Việt Nam không tham dự King's Cup 2022 mà sẽ tự tổ chức một giải giao hữu chất lượng cao trên sân nhà.

    Sau 2 năm gián đoạn vì dịch COVID-19, giải giao hữu King's Cup do Thái Lan tổ chức, đã trở lại và nhận được sự quan tâm đặc biệt của người hâm mộ khu vực.

    doi tuyen viet nam tu choi tham du king s cup 2022 cua thai lan 01
    Đội tuyển Việt Nam khi tham dự King's Cup 2019.

    Theo báo chí xứ chùa Vàng, Hiệp hội bóng đá Thái Lan (FAT) đã ngỏ lời mời một số quốc gia gồm có Việt Nam và Malaysia. Tuy nhiên, chỉ Malaysia đồng ý tham dự còn Việt Nam đã từ chối.

    Tờ Vietnamnet dẫn lời một quan chức VFF cho biết, thay vì đội tuyển Việt Nam sang Thái Lan tham dự King's Cup, thầy trò HLV Park Hang-seo sẽ chơi trên sân nhà, ở một giải giao hữu có chất lượng không hề thua kém. Giải đấu này không chỉ giúp tuyển Việt Nam cọ xát với nhiều đối thủ mạnh nhằm chuẩn bị cho AFF Cup 2022, mà còn tích luỹ điểm số để duy trì vị trí trong Top 100 thế giới như hiện tại.

    Trong trường hợp không thể tổ chức giải giao hữu, VFF vẫn sẽ mời một đội bóng châu Á sang Việt Nam, giúp thầy trò HLV Park Hang-seo cọ xát.

    Theo dự kiến, King's Cup 2022 sẽ được tổ chức thi đấu từ ngày 19 - 27/9 tới tại 1 trong 3 địa điểm hiện đang được FAT lựa chọn là tỉnh Songkhla, Chiang Mai hoặc Chiang Rai.

    Từ khi dẫn dắt các đội tuyển Việt Nam, HLV Park Hang-seo từng dẫn dắt tuyển Việt Nam tham dự King’s Cup một lần vào năm 2019 và đó là lần ngay trận đầu đội tuyển Việt Nam đã đánh bại đội tuyển Thái Lan 1-0 bằng bàn thắng của Anh Đức, sau đó vào đá chung kết với đội tuyển Curacao đến từ Trung Mỹ và thua ở loạt sút luân lưu.

    Liên quan tới AFF Cup 2022, mục tiêu của đội tuyển Việt Nam là giành lại ngôi vô địch vừa mất vào tay Thái Lan. HLV Park Hang-seo vừa trở lại Việt Nam sau kỳ nghỉ tại Hàn Quố và bắt tay ngay vào việc lên kế hoạch chuẩn bị cho giải đấu này. Đây có thể là giải đấu cuối của nhà cầm quân Hàn Quốc, trước khi hợp đồng của ông với VFF kết thúc vào đầu năm 2023.

    Hoa Vũ (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/doi-tuyen-viet-nam-tu-choi-tham-du-king-s-cup-2022-cua-thai-lan-a545687.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan