+Aa-
    Zalo

    Donald Trump bổ nhiệm con rể làm cố vấn Nhà Trắng

    • DSPL

    (ĐS&PL) - (ĐSPL) - Jared Kushner, con rể của Tổng thống đắc cử Mỹ Donald Trump, sẽ được bổ nhiệm làm cố vấn cấp cao của tổng thống trong chính quyền sắp tới.

    (ĐSPL) - Jared Kushner, con rể của Tổng thống đắc cử Mỹ Donald Trump, sẽ được bổ nhiệm làm cố vấn cấp cao của tổng thống trong chính quyền sắp tới, ông Donald Trump cho biết hôm 9/1.

    Ông Kushner, 35 tuổi, sẽ góp một vai trò quan trọng trong chiến dịch tranh cử tổng thống của ông Trump.

    Con rể ông Donald Trump sẽ là cố vấn cho tổng thống trong cả vấn đề đối nội và đối ngoại, trong đó gồm cả cố vấn hoạt động của chính phủ, các hiệp định thương mại cũng như chính sách với Trung Đông.

    Jared Kushner - con rể ông Donnald Trump, và vợ là Ivanka Trump. - Ảnh: Reuters.

    Thông báo của ban chuyển giao quyền lực của ông Donald Trump cho biết, ông Kushner sẽ phối hợp chặt chẽ với Chánh văn phòng Nhà Trắng Reince Priebus, Giám đốc chiến lược Stephen Bannon nhằm thực hiện các chương trình nghị sự của ông Trump. Bên cạnh đó, khi đảm nhận chức vụ ở Nhà Trắng, ông Kushner sẽ không nhận đồng lương nào.

    Ông Trump tuyên bố: "Kushner là một tài sản lớn và một cố vấn đáng tin cậy trong suốt chiến dịch tranh cử cũng như chuyển giao quyền lực của tôi. Tôi tự hào khi giao chức vụ điều hành chủ chốt trong chính quyền của tôi. Kushner đã thành công xuất sắc trong cả lĩnh vực kinh doanh và bây giờ là chính trị".

    Ông Kushner cũng đã từng xuất hiện trong các cuộc phỏng vấn nội các của Tổng thống đắc cử, và cả tại những cuộc gặp quan trọng với các lãnh đạo nước ngoài.

    CNN dẫn lời Jamie Gorelick, luật sư của Kushner cho biết, con rể ông Trump sẽ rút khỏi các vị trí quản lý ở công ty của mình. Ông Kushner là giám đốc điều hành của Kushner Companies, nhà sản xuất của The Observer và những vị trí ở các tổ chức khác. Kushner cũng sẽ rút quyền sở hữu một số tài sản nhằm phù hợp với quy định đạo đức của chính phủ Mỹ.

    Để chuẩn bị cho chức vụ mới ở Nhà Trắng, Kushner được cho rằng sẽ từ chức giám đốc điều hành tại các công ty của mình. Trước đó, ban chuyển giao quyền lực của ông Donalmd Trump tuyên bố việc bổ nhiệm Kushner không vi phạm luật về chống gia đình trị hay xung đột lợi ích, tuy nhiên đây có thể là một trong những bổ nhiệm gây ồn ào.

    Mới đây, truyền thông Mỹ mới đây tiết lộ, Kushner đã gặp gỡ một nhà tài phiệt của Trung Quốc chỉ một tuần sau khi ông Trump đắc cử, nhằm hoàn tất vụ mua bán một trong những bất động sản đắt đỏ nhất ở Đại lộ số 5 tại Washington.

    Kushner và con gái ông Trump, Ivanka mới đây đã chuyển đến sống tại một ngôi nhà ở Washington.

    (Theo BBC/CNN)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/donald-trump-bo-nhiem-con-re-lam-co-van-nha-trang-a177686.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan