+Aa-
    Zalo

    Donald Trump không còn quan tâm đến việc bỏ tù bà Clinton

    • DSPL

    (ĐS&PL) - (ĐSPL) – Hôm 10/12, Tổng thống đắc cử Donald Trump đã tiết lộ rằng, ông không còn quan tâm tới việc bỏ tù bà Hillary Clinton nữa.

    (ĐSPL) – Hôm 10/12, Tổng thống đắc cử Donald Trump đã tiết lộ rằng, ông không còn quan tâm tới việc bỏ tù bà Hillary Clinton nữa.

    Tổng thống đắc cử Donald Trump - Ảnh: Business Insider.

    Phát biểu trước người ủng hộ ở Michigan, tổng thống đắc cử Donald Trump đã nhắc tới sự xuất hiện của bà Clinton, chồng bà Bill và ông Obama tại đây vào những ngày cuối của cuộc chạy đua tranh cử tổng thống Mỹ 2016, theo tờ Đại Đoàn Kết.

    Trong quá trình vận động, ông Trump thường xuyên công kích rằng bà “Hillary không trung thực” về những cáo buộc chống lại bà, liên quan tới vụ sử dụng hòm thư cá nhân khi còn là thư ký nhà nước và về minh bạch tài chính của Quỹ Clinton.

    Nhưng thay vì đồng tình với người ủng hộ về việc xem xét truy tố bà Clinton như trước, hôm 11/12, ông Trump đã nói với đám đông ở Michigan: “Chiêu đó rất tuyệt trước cuộc bầu cử. Giờ thì, chúng tôi không quan tâm nữa”.

    Donald Trump trước đó đã từng tuyên bố từ bỏ việc truy tố bà Clinton chỉ ít ngày sau cuộc bầu cử. Trong một buổi tranh luận trực tiếp, Trump còn dọa sẽ bỏ tù bà Clinton nếu chiến thắng cuộc bầu, Vnexpress đưa tin.

    Ông Trump nói với tờ New York Times rằng: “Nhìn này, tôi muốn hướng về phía trước, tôi không muốn nhìn lại phía sau. Tôi không muốn làm tổn thương gia đình Clinton. Tôi thật sự không muốn”.

    Trong một diễn biến khác, theo số liệu mới nhất, Hillary Clinton cùng những người ủng hộ đã chi 1,2 tỷ USD cho chiến dịch tranh cử tổng thống Mỹ, gấp đôi đối thủ Donald Trump.

    Chỉ tính riêng những tuần cuối cuộc đua, bộ máy của cựu ngoại trưởng Mỹ đã chi tới 131,8 triệu USD. Tính tới ngày 28/11, quỹ tranh cử còn khoảng 839.000 USD.

    Trong khi đó, ở vào giai đoạn chạy nước rút từ ngày 20/10 đến 28/11, chiến dịch của nhà tài phiệt New York chỉ chi ra 94,5 triệu USD và vẫn còn tới 7,6 triệu USD.

    Số liệu trên bao gồm tất cả các chi phí chiến dịch, ủng hộ từ các Ủy ban Hoạt động Chính trị (PAC) cũng như những ủy ban khác của đảng.

    Trump còn bỏ 66 triệu USD tiền túi cho chiến dịch tranh cử, ít hơn 34 triệu USD so với con số ông tính toán trước đó.

    Hồi tháng 6, nhà tài phiệt New York lên tiếng phản bác những ý kiến hoài nghi cho rằng ông có thể phải chi khoảng một tỷ USD nếu muốn chiến thắng trong cuộc đua vào Nhà Trắng.

    (Tổng hợp)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/donald-trump-khong-con-quan-tam-den-viec-bo-tu-ba-clinton-a173588.html
    Sự kiện: Thế giới 24h
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan