+Aa-
    Zalo

    Đột nhiên bất tỉnh, thiếu niên 17 tuổi mất phương hướng, lang thang trong công viên suốt 7 ngày

    (ĐS&PL) - Bị lạc trong công viên rộng tới 10 km2, thiếu niên 17 tuổi uống nước suối, ăn lá cây và bất cứ quả dại nào tìm thấy trên đường đi.

    Báo Thanh Niên dẫn thông tin trên tờ South China Morning Post cho biết, trưa 11/10, đội ngũ cứu hộ Hong Kong (Trung Quốc) đã tìm thấy học sinh Mathew Tsang hin-chit (17 tuổi) ở vị trí các con đường gần làng Lão Thử Điền khoảng 100m.

    dot nhien bat tinh thieu nien 17 tuoi mat phuong huong lang thang trong cong vien suot 7 ngay1
    Thiếu niên 17 tuổi bị lạc trong công viên rộng tới 10km2. Ảnh: BNN

    “Chúng tôi tìm thấy Tsang trong công viên có diện tích 10km2. Tại thời điểm được phát hiện, học sinh này không ở tình trạng nguy hiểm. Chúng tôi đã đưa cho Tsang quần áo mới cùng nước tăng lực, rồi đưa em đến bệnh viện bằng trực thăng”, đại diện sở cứu hỏa địa phương chia sẻ.

    Trong khi đó, mẹ của Tsang bày tỏ: “Thật may mắn vì Matthew vẫn còn sống. Cảm ơn tất cả mọi người”.

    Theo truyền thông địa phương, do cảm thấy không vui nên Tsang quyết định rời trường học ở quận Vượng Giác và tới công viên Mã An Sơn để đi dạo. Không ngờ, em đột nhiên bất tỉnh khi đang đi, lúc tỉnh dậy thì trời đã tối.

    VietNamNet dẫn thông tin từ BNN cho hay, do không thể xác định được phương hướng, Tsang lang thang trong công viên rộng lớn. Trong 7 ngày bị lạc, thiếu niên này uống nước suối, ăn lá cây và bất cứ loại quả dại nào tìm thấy trên đường đi.

    XEM THÊM: Người đàn ông tưởng nhặt được đồng nát, chuyên gia xem xong tiết lộ điều gây sốc

    Mẹ của Tsang không thấy con về nên đã liên hệ với lực lượng cứu hộ địa phương. Nỗ lực cứu hộ được triển khai trên diện tích 10km2 của công viên, với sự tham gia của  122 lính cứu hỏa, 28 xe cứu hỏa, 9 xe cứu thương và các lực lượng khác. Ngoài ra, thiết bị không người lái và công nghệ trí thông minh nhân tạo cũng được sử dụng.

    dot nhien bat tinh thieu nien 17 tuoi mat phuong huong lang thang trong cong vien suot 7 ngay
    Đội cứu hộ đưa thiếu niên đến bệnh viện bằng trực thăng. Ảnh: SCMP

    Tuy nhiên, quá trình tìm kiếm thiếu niên 17 tuổi phải tạm hoãn vào 8/10, khi bão Koinu tiến vào Hong Kong và chính quyền thành phố phát cảnh báo cấp 8 và cấp 9. Cơn bão gây mưa lớn, khiến quần áo của Tsang bị ướt. Thiếu niên đã phải cởi bỏ đồ ướt vì bị lạnh.

    Đinh Kim(T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/dot-nhien-bat-tinh-thieu-nien-17-tuoi-mat-phuong-huong-lang-thang-trong-cong-vien-suot-7-ngay-a594952.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan