+Aa-
    Zalo

    Double 2T gây chú ý khi lập cú đúp tại giải Cống hiến, tiết lộ quá khứ "bẽ bàng"

    (ĐS&PL) - Double 2T từng phải vay nợ để có kinh phí đi thi Rap Việt, mới đây anh dây xôn xao khi lập cú đúp tại giải Cống hiến.

    Rapper Double 2T tên thật là Bùi Xuân Trường, 27 tuổi, sinh ra và lớn lên ở Tuyên Quang. Double 2T cho biết lần đầu nghe rap qua một chiếc tivi đen trắng. Không có internet, cậu bé Trường khi ấy ngày ngày trông ngóng các tiết mục trên âm nhạc trên truyền hình, hy vọng được xem những màn biểu diễn về rap. Cấp ba, khi đi học xa nhà, Double 2T tự mày mò nghiên cứu về rap trong quán net. Bài rap đầu tiên được nam ca sĩ thu âm từ chiếc tai nghe cũ ở tiệm.

    Trước khi đến với Rap Việt, rapper Double 2T làm nghề cắt tóc, tự bỏ tiền làm nhạc nhưng ít người biết đến. Xuân Trường tự cho mình thời gian một năm, nếu như không nổi tiếng sẽ bỏ giấc mơ ca sĩ. Với anh, Rap Việt mùa ba là cơ hội cuối cùng để thử thách bản thân.

    Rapper Double 2T tên thật là Bùi Xuân Trường (SN 1996), sinh ra và lớn lên ở Tuyên Quang.

    Rapper Double 2T tên thật là Bùi Xuân Trường (SN 1996), sinh ra và lớn lên ở Tuyên Quang.

    Đến với Rap Việt mùa 3, Double 2T như "cá gặp nước", anh liên tục gây ấn tượng bởi các tiết mục mang đậm âm hưởng âm nhạc dân gian, dân tộc như: "Inh lả ơi, sao noọng ơi", "Người miền núi chất"... Ban đầu anh được đưa về đội của huấn luyện viên B Ray, tuy nhiên sau đó lại trở thành "át chủ bài" của Big Daddy.

    Trong thời gian thi Rap Việt, rapper Double 2T còn tạo được tiếng vang lớn với ca khúc "À lôi" (do Masew sản xuất). Bản hit này nhanh chóng "phá đảo" các bảng xếp hạng âm nhạc tại thời điểm đó. "À lôi" - cụm từ chỉ cảm xúc ngạc nhiên của người Tày, đã trở nên phổ biến khắp mạng xã hội.

    Ban đầu Double 2T được đưa về đội của huấn luyện viên B Ray, tuy nhiên sau đó lại trở thành "át chủ bài" của Big Daddy.

    Ban đầu Double 2T được đưa về đội của huấn luyện viên B Ray, tuy nhiên sau đó lại trở thành "át chủ bài" của Big Daddy.

    Liên tục "bỏ túi" các bản hit mới, Double 2T nhanh chóng trở thành thí sinh "đắt show" nhất chương trình. Thậm chí, MC Trấn Thành còn khẳng định Double 2T đã "đổi đời" sau cuộc thi. Trong khi đó, bản thân Xuân Trường cũng thừa nhận mình cần tiền để có kinh phí dự thi và gửi về quê cho gia đình.

    Double 2T từng bộc bạch: "Khi tham gia Rap Việt tôi cố gắng hết mình thôi chứ không nghĩ sẽ có giải đâu. Mục đích của tôi là muốn mang âm nhạc dân gian, bản sắc nơi mình sống vào trong nhạc rap. Thứ hai là tôi muốn thực hiện ước mơ từ lâu của mình. Tôi sinh ra và lớn lên ở một nơi không có điện".

    Double 2T.

    Double 2T.

    Từ khi trở thành Quán quân Rap Việt vào tháng 9/2023, Double 2T kín lịch show từ Bắc vào Nam. Chỉ tính nửa tháng sau đăng quang, rapper "Người miền núi chất" đã có gần 20 show tại Sơn La, Đà Nẵng, Yên Bái, Đồng Nai…

    P.L (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/double-2t-gay-chu-y-khi-lap-cu-up-tai-giai-cong-hien-tiet-lo-qua-khu-be-bang-a409784.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan