+Aa-
    Zalo

    Dự cảm lạ của nữ cán bộ tỉnh trước khi bị sát hại tại nhà

    • DSPL

    (ĐS&PL) - (ĐSPL) - Chị B. bị sát hại dã man trong chính căn nhà của mình. Theo nhận định ban đầu của cơ quan chức năng, đây có thể là một vụ giết người cướp của.

    (ĐSPL) - Vụ án diễn ra ngày 6/11 tại số nhà 45/06, đường Phú Thứ, phường Phú Sơn, TP. Thanh Hóa, tỉnh Thanh Hoá khiến dư luận đặc biệt xôn xao bởi nạn nhân Phạm Hồng B. là một phụ nữ có tiếng hiền lành, không có bất kỳ thù oán với ai xung quanh. Chị B. bị sát hại dã man trong chính căn nhà của mình. Theo nhận định ban đầu của cơ quan chức năng, đây có thể là một vụ giết người cướp của.

    Dấu hỏi nguyên nhân

    Ngay chiều ngày 6/11, ở khu vực chợ cóc trên đường Phú Thứ, phường Phú Sơn, TP. Thanh Hóa đã có rất đông người hiếu kỳ có mặt. Người dân bàn tán xung quanh vụ án mới vừa diễn ra tại căn nhà 45/06. Nạn nhân là chị Phạm Hồng B. (SN 1970, quê Vĩnh Lộc, Thanh Hóa), nguyên cán bộ Sở Nội vụ Thanh Hoá, hiện là cán bộ Phòng Xúc tiến đầu tư thương mại và du lịch, Sở Văn hoá, Thể thao và Du lịch tỉnh Thanh Hoá.

    (bgiay)Thanh Hoá: Dự cảm lạ của nữ cán bộ tỉnh trước khi bị sát h

    Ngay chiều tối ngày 6/11, tại căn nhà 45/06 đường Phú Tứ đã có rất nhiều người hiếu kỳ đến tìm hiểu về vụ thảm án diễn ra cùng ngày.

    Theo thông tin ban đầu, khoảng 17h ngày 6/11, con gái út của chị B. là cháu Nh. đi học về, không thấy mẹ ra mở cổng như bình thường nên chạy thẳng lên tầng hai tìm mẹ. Cảnh tượng đập vào mắt Nh. là mẹ nằm bất động trong vũng máu ở cửa nhà tắm, sát phòng khách. Cháu Nh. quá sợ hãi, hô hoán mọi người xung quanh đến cứu giúp. Chồng chị B. là anh Phạm Văn Th., đang là hiệu trưởng một trường cấp 3 trên địa bàn, nghe tiếng con hét lên, anh Th. chạy lên và phát hiện vợ đã chết từ lúc nào. Lực lượng chức năng nhanh chóng có mặt bảo vệ hiện trường và tìm hiểu nguyên nhân dẫn đến cái chết của chị B..

    Xác chị B. được phát hiện trong tình trạng mặt bị biến dạng do bị đập vào bậc thềm nhà vệ sinh. Phía sau gáy cũng có dấu hiệu bị đập vào vật cứng, tay bị trói, miệng bị nhét giẻ, cổ chị B. có nhiều vết dao chém. Đồ đạc trong nhà bị xới tung, két sắt có dấu hiệu bị phá hoại. Đặc biệt, chiếc xe máy Lead và điện thoại của chị B. cũng biến mất.

    Theo tin tức từ người nhà nạn nhân, sáng 6/11, chị B. nghỉ làm ở nhà cùng con gái. Đến khoảng tầm 12h trưa, sau bữa cơm, mẹ con chị B. mỗi người về một phòng nghỉ. Phòng chị B. ở tầng hai. Do các phòng có cách âm tốt nên con gái chị B. cũng không thấy tiếng động gì lạ. Đến khoảng 13h15, con gái út chị B. mới dậy đi học. Lúc ngồi ở góc thềm nhà để lấy giày đi học, cháu Nh. thấy có bóng đàn ông phóng vụt chiếc xe Lead của mẹ từ bên hông nhà đi ra. Bình thường, chị B. cũng là người khá xởi lởi với bạn bè, nên cháu chỉ nghĩ là mẹ cho bạn mượn xe. Sau đó, cháu đóng cửa và đi học. Đến 17h cùng ngày, khi đi học về, cũng chính cháu là người đầu tiên đã phát hiện ra xác mẹ ở trên tầng hai.

    Nạn nhân có dự cảm điều không lành từ trước?

    Theo các đồng nghiệp của chị B. thì một ngày trước đó, chị B. cùng chồng là anh Th. có lên cơ quan xin phép nghỉ một tháng để chữa bệnh. Chị B. bị bệnh đau dạ dày lâu năm, cộng thêm chứng lao ruột, u nang nên thời gian gần đây, chị B. liên tục kêu đau và phải đi bệnh viện. Chị B. vốn là người tận tụy với công việc nên chỉ khi đau quá mới buộc phải xin nghỉ. Ngày 6/11 là ngày phép đầu tiên của chị. Trước đó, chị cũng chia sẻ với bạn bè ý định ra Hà Nội để khám lại bệnh và điều trị.

    Chị Ng., một đồng nghiệp của chị B. cho biết, thời gian gần đây chị B. thường tỏ ra lo lắng nhiều cho sức khỏe của mình, cơ thể cũng tiều tụy đi trông thấy. Ngày Chủ nhật trước đó, khi đến nhà chị Ng. chơi, đột nhiên chị B. có ý định rủ chị Ng. đi thăm một lượt người quen, họ hàng. Hai người đi chơi hết một lượt từ sáng đến tối thì gặp mưa, chỉ còn một gia đình là chưa đến nên hai chị em đành hoãn, chia tay nhau về. Chia sẻ với PV báo Đời sống và Pháp luật, chị Ng. vẫn không thể tin bạn mình đã qua đời. "Giờ nghĩ lại, cứ như là chị ấy có dự cảm không lành nên muốn đến để chào mọi người lần cuối vậy. Gần đây, thỉnh thoảng chị ấy hay lo lắng, nói gở nhưng mọi người đều nghĩ là chị suy nghĩ quá thôi", chị Ng. vừa nói, vừa khóc.

    Chị Phạm Hồng B. và anh Phạm Văn Th. có hai mặt con. Con trai lớn hiện đang theo học tại một trường đại học ở Hà Nội. Con gái út của anh chị học lớp 10, là học sinh trường chuyên Lam Sơn, Thanh Hóa. Chị B. vốn là giáo viên, sau chuyển công tác về sở Ngoại vụ tỉnh Thanh Hóa. Tính chăm chỉ, cẩn thận, tháo vát, có trình độ nên chị B. được cất nhắc về làm Trưởng phòng Tổ chức - Hành chính thuộc trung tâm Xúc tiến đầu tư, thương mại và du lịch Thanh Hóa. Chị B. sống thân thiện, hòa nhã với hàng xóm, đồng nghiệp và chưa hề có điều tiếng gì. Xét về điều kiện kinh tế, gia đình chị B. cũng chỉ ở bậc trung. Gần đây, gia đình chị B. có sửa lại căn bếp, đồng nghiệp cũng đến chơi nhà. Biết tin chị B. bị sát hại, ai nấy đều thấy bàng hoàng, xót thương.

    Hiện, Công an tỉnh Thanh Hóa đang gấp rút tiến hành điều tra làm rõ vụ án.

    Xem video:

    Người phụ nữ chết gục bên vũng máu, cổ bị cứa

    Cơ quan điều tra đã khởi tố vụ án

    Sau khi sát hại chị B., hung thủ đã dắt theo chiếc xe Lead ra khỏi nhà, đồng thời lấy đi 2 điện thoại di động. Từ manh mối này, Công an tỉnh Thanh Hóa đã tổ chức khoanh vùng, điều tra, phát hiện xe máy của nạn nhân gửi tại nhà xe của ga đường sắt Thanh Hóa ngay trong ngày 6/11. Nhân viên trông xe cho biết: Không nhớ được người gửi xe là ai. Đề phòng trường hợp hung thủ quay trở lại lấy xe, các trinh sát tiếp tục theo dõi tới ngày 7/11 mới quyết định thu giữ chiếc xe, phục vụ công tác điều tra.

    Cháu Nh., con gái nạn nhân cung cấp thêm thông tin: "Nhìn từ phía sau, trông người đàn ông dắt xe máy ra khỏi nhà dáng giống như người thợ mộc có đến nhà sửa bếp cách đây ít lâu". Sau khi nhận được thông tin của cháu Nh., cơ quan công an đã tiến hành triệu tập người này đến để làm việc. Tuy nhiên, đến nay vẫn chưa có kết luận sau cùng. Cơ quan điều tra công an tỉnh đã ra quyết định khởi tố vụ án và đang tích cực điều tra thủ phạm.

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/du-cam-la-cua-nu-can-bo-tinh-truoc-khi-bi-sat-hai-tai-nha-a68483.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan