+Aa-
    Zalo

    Du khách bị phạt hơn 27 triệu đồng vì “trộm cát” trên đảo Sardinia của Italia

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Khách du lịch người Pháp này phải nhận mức phạt 1200 USD (hơn 27 triệu đồng) vì có ý định lấy gần 2kg cát trên bãi biển thuộc hòn đảo Sardinia của Italia.

    Khách du lịch người Pháp này phải nhận mức phạt 1200 USD (hơn 27 triệu đồng) vì có ý định lấy gần 2kg cát trên bãi biển thuộc hòn đảo Sardinia của Italia.

    Cụ thể, trang CNN đưa tin, một người đàn ông giấu tên tới du lịch tại đảo Sardinia, tuy nhiên, anh ta bị nhân viên sân bay Cagliari Elmas giữ lại vào hôm 1/9, khi đã kết thúc chuyến du lịch và đang trên đường trở về. Lý do là họ phát hiện một chai đựng đầy cát, nặng 2kg trong túi hành lý của người này. Du khách người Pháp sau đó đã phải nộp tiền phạt vì hành động của mình.

    Phát ngôn viên của lực lượng kiểm lâm đảo Sardinia cho hay: “Chai cát này hiện đã bị tịch thu và để trong phòng vận hành của chúng tôi. Đây cũng là nơi mà chúng tôi cất giữ nhiều món đồ bị tịch thu khác. Vào cuối năm, chúng tôi thường có rất nhiều chai cát như vậy được tích lại qua thời gian”.

    Rất nhiều chai và túi chứa cát lấy từ các bãi biển ở đảo Sardinia đã bị thu giữ. Ảnh: Corpo Forestale

    Được biết, vào năm 2017, luật khu vực đã đưa ra quy định về việc lấy cát tại các bãi biển ở đảo Sardinia. Theo đó, đây là hành động trái phép và bị cấm.

    Nếu vi phạm, du khách sẽ bị phạt hoặc thậm chí bị bỏ tù một thời gian. Mức tiền phạt dao động từ 600 USD (gần 14 triệu VND) đến 3550 USD (hơn 82 triệu VND) tùy vào số lượng cát và địa điểm lấy.

    Phát ngôn viên của lực lượng kiểm lâm trên đảo cho biết, cát ở các bãi biển trên đảo Sardinia có màu sắc “lạ mắt”, đặc biệt cát có màu hồng hoặc rất trắng thường bị nhắm tới nhiều hơn cả.

    “Năm ngoái, chúng tôi phát hiện ra một trang web đang bán cát trên đảo như một món quà lưu niệm. Việc này đã trở thành một hiện tượng quá phổ biến ở đây”, ông cho hay.

    Cũng theo phát ngôn viên này, các biện pháp kiểm soát đã trở nên “nghiêm ngặt” hơn nhiều trong 3 năm qua.

    Lực lượng kiểm lâm đã phối kết hợp với cảnh sát để giảm thiểu tình trạng “trộm cát” trên hòn đảo này. Người dân cũng tích cực tham gia hỗ trợ và báo cho chính quyền địa phương nếu phát hiện có du khách định mang cát đi.

    Trước du khách người Pháp mới bị bắt hôm 1/9, nhiều trường hợp khác cũng đã bị phạt tiền vì vi phạm quy định trên. Điểm hình là vào năm ngoài, cảnh sát khu vực đã thu giữ gần 40kg cát từ một cặp đôi người Pháp tới thăm hồn đảo Sardinia.

    Vào năm 2018, một du khách người Anh cũng bị phạt hơn 1000 USD (hơn 23 triệu VND) vì có ý định lấy cát tại một bãi biển ở Olbia (Italia).

    Đinh Kim(Theo CNN)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/du-khach-bi-phat-hon-27-trieu-dong-vi-trom-cat-tren-dao-sardinia-cua-italia-a338127.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan