+Aa-
    Zalo

    Đưa hết tiền lương cho bố mẹ, cô gái 28 tuổi gào khóc bất lực vì không được phép làm điều này

    (ĐS&PL) - Mặc cho con gái gào khóc và quỳ hẳn xuống chắp tay lạy, hai vị phụ huynh vẫn tỏ ra thờ ơ, buông lời trách cứ rồi rời đi.

    Mạng xã hội xứ Trung mới đây lan truyền đoạn video ghi cảnh một cô gái 28 tuổi cùng bố mẹ đến cửa hàng giày dép mua sắm. Có thể thấy, cô khá ưng ý một đôi giày trị giá 200 NDT (gần 700.000 đồng) nhưng bố mẹ cô lại không đồng ý để cô mua.

    Quá bất lực trước sự từ chối của bố mẹ, cô gái đã gào khóc và ngồi sụp xuống ngay trong cửa hành giày dép, thậm chí còn quỳ hẳn xuống chắp tay lạy bố mẹ. Bất chấp lời cầu xin của con gái, hai vị phụ huynh vẫn nhất quyết từ chối.

    Thái độ của họ khiến cô gái không khỏi bức xúc mà lên tiếng chất vấn: “Chân của con không đáng giá đến vậy sao? Không phải con kiếm được rất nhiều tiền sao? Tiền con kiếm được đều đưa bố mẹ cầm hộ hết rồi cơ mà?”.

    dua het tien luong cho bo me co gai 28 tuoi gao khoc bat luc vi khong duoc phep lam viec nay
    Cô gái khóc lóc bất lực, thậm chí quỳ hẳn xuống chắp tay lạy vì bố mẹ không cho phép mua đôi giày mà bản thân ưng ý. 

    Mặc cho con gái khóc lóc, đôi vợ chồng vẫn tỏ ra thờ ơ và trách cứ “con hãy bình thường lại đi”. Sau đó, họ vô tình rời đi để lại con gái một mình trong cửa hàng giày dép. Cô gái lúc này suy sụp đứng dậy, bước ra ngoài và đứng ở mép lan can gào khóc trong bất lực: “Con chỉ muốn mua một đôi giày tốt hơn chút thôi. Tại sao lại đối xử tàn nhẫn với con như vậy?”.

    Theo tìm hiểu, sự việc nói trên xảy ra tại Thiệu Hưng, Chiết Giang (Trung Quốc). Sau khi được đăng tải, đoạn video ghi lại sự việc nhanh chóng thu hút sự quan tâm lớn của cộng đồng mạng.

    Đa số dân mạng đều nghĩ bố mẹ cô gái đối xử quá đáng với con, dù sao cô gái cũng kiếm ra tiền, mua giày cho bản thân là chuyện bình thường, hơn nữa đó cũng chỉ là đôi giày tầm trung.

    Một số khác lại cho rằng cô gái có phần quá kích động, chỉ vì không được mua đôi giày mà làm như vậy ở nơi công cộng thì sẽ khiến bố mẹ mất mặt.

    Chia sẻ với trang 163, nhân viên cửa hàng giày dép nơi xảy ra sự việc cho hay, đôi giày mà cô gái thích chỉ ở mức giá trung bình. Việc cô gái 28 tuổi đã đi làm muốn sở hữu đôi giày như vậy là hết sức bình thường. Chắc hẳn đã bị dồn nén từ lâu, cô gái mới suy sụp đến thế.

    Liên quan đến chuyện tiền bạc, cách đây không lâu, câu chuyện của cô gái ở tỉnh Liêu Ninh (Trung Quốc) cũng trở thành tâm điểm chú ý của cộng đồng mạng.

    Trong video lan truyền trên mạng, cô gái đã tranh cãi kịch liệt với mẹ khi bị yêu cầu đưa sổ tiết kiệm cho anh trai. Mặc dù cô gái nhấn mạnh đây là chuyện không công bằng nhưng người mẹ nhất quyết cho rằng tiền tiết kiệm của con gái thuộc về cả gia đình.

    Do anh trai từng nói rằng không cần sự hỗ trợ tài chính từ em gái, cô đã chất vấn mẹ về lý do ép mình phải giao tiền. Sau đó, cô không khỏi tức giận khi nghe mẹ nói anh trai lớn tuổi hơn nên cần mua nhà trước.

    Bên cạnh đó, người mẹ kiên quyết dựa vào quan điểm truyền thống rằng phụ nữ sớm muộn cũng sẽ kết hôn và chồng tương lai của họ sẽ phải trả sính lễ, cũng như chi phí liên quan đến nhà cửa. Quá phẫn nộ trước thái độ và suy nghĩ của mẹ, cô gái lựa chọn rời khỏi nhà, chuyển đến một căn hộ cho thuê bên ngoài.

    Đinh Kim(T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/dua-het-tien-luong-cho-bo-me-co-gai-28-tuoi-gao-khoc-bat-luc-vi-khong-duoc-phep-lam-dieu-nay-a568106.html
    Sự kiện: Đời sống 24h
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan