+Aa-
    Zalo

    Đụng độ giữa binh lính Trung Quốc và Ấn Độ tại biên giới, hai bên đều có thương vong

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Tổng biên tập tờ Global Times của Trung Quốc, viết trên Twitter rằng Trung Quốc cũng chịu thương vong trong cuộc đụng độ với Ấn Độ xảy ra đêm 15/6.

    Tổng biên tập tờ Global Times của Trung Quốc, viết trên Twitter rằng Trung Quốc cũng chịu thương vong trong cuộc đụng độ với Ấn Độ xảy ra đêm 15/6.

    Xe quân sự Ấn Độ đi qua đèo Zojilla, Drass, Ladakh, ngày 28/5. Ảnh: ANI.

    “Theo tôi biết, phía Trung Quốc chịu thương vong trong cuộc đụng độ trực tiếp ở thung lũng Galwan”, ông Hồ Tích Tiến - Tổng biên tập tờ Global Times  viết trên Twitter của mình hôm 16/6. Tuy nhiên ông không cho biết thêm chi tiết về thương vong này.

    Quân đội Ấn Độ cho biết "các quan chức cấp cao của quân đội hai bên (Ấn Độ và Trung Quốc - PV) đang gặp nhau tại thung lũng Galwan để xoa dịu tình hình".

    Trả lời báo giới ngày 16/5, người phát ngôn Bộ Ngoại giao Trung Quốc Triệu Lập Kiên cho biết trong ngày 15/6, binh lính Ấn Độ đã hai lần vượt qua biên giới, "kích động và tấn công quân nhân Trung Quốc, gây ra một trận đối đầu giữa lực lượng biên phòng của hai bên".

    Truyền thông Ấn Độ đưa tin ba binh sĩ thiệt mạng thuộc lực lượng lục quân, trong đó sĩ quan tử vong mang quân hàm thiếu tá. Đây là vụ đụng độ gây chết người đầu tiên ở khu vực biên giới Trung - Ấn kể từ năm 1975 tới nay.

    Người phát ngôn Bộ Ngoại giao Trung Quốc Triệu Lập Kiên cáo buộc binh sĩ Ấn Độ đã vượt qua biên giới 2 lần trong ngày 15/6, "khiêu khích và tấn công phía Trung Quốc dẫn đến đụng độ trực tiếp nghiêm trọng giữa lực lượng biên phòng hai bên".

    Một số cựu sĩ quan Ấn Độ và chuyên gia cho rằng căng thẳng biên giới với Trung Quốc khởi phát do quốc gia Nam Á này xây dựng các tuyến đường và sân bay trong khu vực Ladakh. Trung Quốc nhiều lần phản đối dự án xây đường và sân bay của Ấn Độ.

    Chính phủ của Thủ tướng Narendra Modi đang thúc đẩy dự án cải thiện giao thông trong khu vực, dự kiến xây dựng 66 tuyến đường quan trọng dọc theo biên giới với Trung Quốc vào năm 2022. Một trong số này là tuyến đường tại thung lũng Galwan nối với căn cứ Daulat Beg Oldi, được khánh thành tháng 10/2019.

    Trong hơn 5 tuần qua, quân đội Trung Quốc và Ấn Độ liên tục có nhiều vụ đụng độ ở Pangong Tso, thung lũng Galwan, Demchok và Daulat Beg ở khu vực Đông Ladakh. Hôm 5/5, khoảng 250 binh sĩ hai nước đụng độ dữ dội ở khu vực hồ Pangong Tso và tiếp đó là ở đèo Naku La ngày 9/5. Các diễn biến mới đánh dấu giai đoạn xung đột lâu nhất giữa binh lính hai nước kể từ cuộc đối đầu 73 ngày ở Doklam năm 2017.

    Mộc Miên(T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/dung-do-giua-binh-linh-trung-quoc-va-an-do-tai-bien-gioi-hai-ben-deu-co-thuong-vong-a327423.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan