+Aa-
    Zalo

    Đứng nhiều, ngồi lâu làm tăng nguy cơ mắc bệnh trĩ

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Những người phải đứng nhiều, ngồi lâu, ít vận động như nhân viên bán hàng, lái xe, thợ may, nhân viên văn phòng… thường có nguy cơ mắc bệnh trĩ cao.

    Những người phải đứng nhiều, ngồi lâu, ít vận động như nhân viên bán hàng, lái xe, thợ may, nhân viên văn phòng… thường có nguy cơ mắc bệnh trĩ cao.
    Thật ra từ trước đến nay chưa có một công trình nghiên cứu nào về đối tượng hay bị bệnh trĩ. Nhưng một số yếu tố rất quan trọng mà nhiều nghiên cứu trên thế giới đều kết luận, đó là các nguyên nhân gây ra bệnh trĩ:
    - Những người phải đứng nhiều, ngồi lâu, ít vận động như nhân viên bán hàng, lái xe, thợ may, nhân viên văn phòng…
    - Những bệnh nhân mắc bệnh táo bón kinh niên, khi đi tiêu phải rặn nhiều làm tăng áp lực trong lòng ống hậu môn khiến các búi trĩ to dần và sa ra ngoài. Phân cứng do táo bón cọ xát gây đau rát chảy máu.
    - Những bệnh nhân bị kiết lỵ: Cũng do phải đi cầu nhiều lần trong ngày làm gia tăng áp lực trong ổ bụng và làm tăng thể tích của búi trĩ.
    - Phụ nữ mang thai: Phụ nữ mang thai và cho con bú càng dễ bị trĩ và táo bón, vì ngoài những nguyên nhân thông thường gây ra táo bón và trĩ như thói quen ăn uống thiếu chất xơ, uống ít nước, ít vận động... họ còn phải chịu thêm những nguyên do "bất khả kháng". Theo đó, khi có thai, áp lực bụng tăng cao, nhất là ở thời kỳ cuối. Sự chèn ép của tử cung lên tĩnh mạch ngày càng cao, ảnh hưởng đến sự hồi lưu của máu, làm cho trùm tĩnh mạch trĩ bị xung huyết, mở rộng ra. Hậu quả là tình trạng bí đại tiện tăng thêm, đoạn cuối trực tràng và hậu môn bị nứt, khiến thai phụ dễ mắc bệnh trĩ. Táo bón trong lúc mang thai là bệnh thường gặp, do phải bổ sung canxi và sắt, cũng như thường ít vận động hơn bình thường. Đây cũng là nguyên nhân làm gia tăng bệnh trĩ.
    - Phụ nữ cho con bú thường mắc bệnh trĩ do hậu quả của quá trình mang thai để lại, đồng thời trong thời gian cho con bú, thường có thói quen kiêng khem trong chế độ dinh dưỡng, sinh hoạt.
    - Ngoài ra trĩ còn xuất hiện ở những bệnh nhân mắc các bệnh khác như: hội chứng ruột kích thích, tăng áp lực trong ổ bụng, u bướu vùng hậu môn trực tràng và các vùng xung quanh, các bệnh mãn tính như viêm phế quản, dãn phế quản, bệnh lỵ…
    Bệnh trĩ khiến chất lượng cuộc sống của người bệnh bị ảnh hưởng. Đi tiêu ra máu, búi trĩ bị tắc gây đau, đi tiêu khó khăn… làm cho bệnh nhân luôn ở trong tình trạng tinh thần không thoải mái.
    Hơn nữa, bệnh nhân bị trĩ thường đi khám và điều trị rất trễ vì đây là một bệnh của vùng kín, lúc nào cũng cần được che đậy nên người bệnh thường ái ngại, nhất là đối với phụ nữ.
    Bệnh trĩ có nhiều phương pháp điều trị khác nhau, bao gồm cả tây y và đông y. Trong đó, phương pháp điều trị bệnh bằng các thảo dược quý cho hiệu quả cao.
    Bệnh trĩ là bệnh phổ biến ở Việt Nam nói riêng và trên thế giới nói chung. Tỷ lê mắc bệnh trĩ tại Việt Nam chiếm khoảng 60\% dân số.   Theo các chuyên gia đầu ngành Hội Hậu môn trực tràng Việt Nam, việc điều trị bệnh trĩ bằng Đông y có ưu thế hơn bởi tính triệt để và phòng ngừa tái phát trong điều trị bệnh trĩ do điều trị từ nguyên nhân gây ra bệnh. ứng dụng nguyên lý đó vào sản xuất, hiện nay Công ty Dược Khoa - trường đại học Dược Hà Nội sản xuất thành công sản phẩm AN DƯỢC đang là lựa chọn tin cậy của nhiều bệnh nhân bị bệnh trĩ.
    Vì AN DƯỢC được chiết xuất từ 9 loài cây thuốc quý  trong dân gian như : Bạch truật, Đẳng Sâm, Hoè Hoa, Hoàng Kỳ Xạ Đen , Thăng Ma. Đương Quy , Sài Hồ, Trần Bì. Đây là các vị thuốc rất tốt mà y học cổ truyền dùng để điều trị bệnh trĩ. Đặc biệt là trong AN DƯỢC có kết hợp  thành phần cây XẠ ĐEN , theo nghiên cứu của y học hiện đại đã phát hiện ra trong cây XẠ ĐEN  có chứa các chất: Fanavolnoid (có tác dụng chống oxy hóa có tác dụng phòng chống ung thư); Saponin Triterbenoid (là chất có tác dụng chống nhiễm khuẩn); Quinon (làm cho tế bào ung thư hóa lỏng dễ tiêu). Cây xạ đen có tác dụng tiêu viêm giải độc, mát gan; ăn ngủ tốt, tăng cường sức đề kháng của cơ thể, hổ trợ điều trị ung thư, hạn chế phát triển của các khối u. Chính vì sự kết hợp giữa 9 loài cây thuốc như vậy với nhau, hiệu quả làm tiêu búi trĩ sẽ nhanh và mạnh hơn rất nhiều so với các sản phẩm khác.
    Lưu ý: Sản phẩm này là thực phẩm chức năng không phải là thuốc và không có tác dụng thay thế thuốc chữa bệnh.
    Để tìm hiểu về các phương pháp điều trị bệnh trĩ bạn có thể truy cập chuabenhtritrietde.com ngoài ra để được tư vấn cụ thể bạn có thể liên hệ 0965.949.422 - 043.864.5297.
     
    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/dung-nhieu-ngoi-lau-lam-tang-nguy-co-mac-benh-tri-a77846.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan
    Clip: Trộm “chậm rãi” bẻ khóa xe SH

    Clip: Trộm “chậm rãi” bẻ khóa xe SH

    (ĐSPL) – Chiếc xe SH màu trắng dựng ngay trước cửa nhà, nhân lúc không có người “đạo chích” quay đi quay lại 3 lần để bẻ khóa và lấy đi chiếc xe SH.