+Aa-
    Zalo

    Em bé sở hữu 26 ngón tay, chân, gia đình mừng rỡ vì lý do đặc biệt

    (ĐS&PL) - Em bé ra đời với 26 ngón tay, chân được các bác sĩ cho rằng là "một dị tật di truyền hiếm gặp”. Tuy nhiên gia đình bé gái lại vui mừng và tin đây là "phiên bản tái sinh của Dholagarh Devi", nữ thần quan trọng trong tín ngưỡng Hindu.

    Theo Daily Mail, em bé đặc biệt này được sinh ra tại một bệnh viện ở Bharatpur, bang Rajasthan, miền bắc Ấn Độ.

    Được biết, mỗi bàn tay của bé có 7 ngón, còn mỗi bàn chân đều có 6 ngón.

    Các bác sĩ tại bệnh viện nơi đứa bé được sinh ra mô tả tình trạng này là "một dị tật di truyền hiếm gặp". Tuy nhiên gia đình em bé lại rất vui mừng và công khai gọi đứa trẻ là "phiên bản tái sinh của Dholagarh Devi", nữ thần quan trọng trong tín ngưỡng Hindu.

    em be duoc xem phien ban tai sinh cua nu than hindu khi sinh ra so huu 26 ngon tay chan1
    Mỗi bàn tay của bé có 7 ngón, còn mỗi bàn chân đều có 6 ngón. Ảnh: NYP.

    Sarju Devi (25 tuổi), mẹ đứa bé cho biết, rất vui mừng khi sinh ra đứa trẻ có 14 ngón tay, 12 ngón chân. Anh trai cô nói với truyền thông địa phương: “Em gái tôi đã sinh ra một đứa bé có 26 ngón tay, ngón chân và chúng tôi đang coi đó là hóa thân của Dholagarh Devi. Chúng tôi rất hạnh phúc".

    Cha của đứa bé - anh Gopal Bhattacharya, thuộc Lực lượng Cảnh sát dự bị Trung ương, cũng rất hạnh phúc vì có cô con gái đặc biệt như vậy.

    Hiện vẫn chưa rõ liệu cha mẹ em bé có đồng ý làm phẫu thuật để con gái mình có 10 ngón tay, 10 ngón chân như người bình thường hay không, nhưng em bé không có vấn đề gì về mặt sức khỏe.

    Soni, bác sỹ tại bệnh viện mà em bé chào đời, cho biết: “Bé gái hoàn toàn khỏe mạnh, không có vấn đề gì về sức khỏe khi sở hữu tới 26 ngón tay ngón chân, nhưng đó là một bất thường về di truyền".

    Đây không phải trường hợp đầu tiên có 26 ngon tay chân, trước đó bé gái có tên Lei Yadi Min ở Mianma cũng có 7 ngón ở mỗi bàn chân, và 6 ngón ở mỗi bàn tay giống như tổng số ngón tay chân của bé gái nói trên.

    em be duoc xem phien ban tai sinh cua nu than hindu khi sinh ra so huu 26 ngon tay chan2
    Lei Yadi Min ở Mianma cũng có 7 ngón ở mỗi bàn chân, và 6 ngón ở mỗi bàn tay. Ảnh: Metro.

    Cũng tại Ấn Độ, hai bé có tên lần lượt là Pranamya Menaria, 5 tuổi và Devendra Harne, 15 tuổi được ghi nhận có cùng tổng số ngón tay và ngón chân là 25, với 12 ngón tay và 13 ngón chân. Hai trường hợp này đều là do dị tật thừa ngón.

    Tình trạng dị tật bẩm sinh này xảy ra với tỷ lệ 1:500 trẻ, và những ngón phụ thêm thường không có chức năng.

    Thùy Dung (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/em-be-so-huu-26-ngon-tay-chan-gia-dinh-mung-ro-vi-ly-do-dac-biet-a591887.html
    Sự kiện: Đời sống 24h
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan