+Aa-
    Zalo

    EU hỗ trợ quân sự bổ sung cho Ukraine sau các cuộc tấn công từ Nga

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Quan chức của Liên minh châu Âu (EU) cho biết sẽ hỗ trợ quân sự bổ sung cho Ukraine sau khi các cuộc tấn công của Nga diễn ra liên tiếp.

    Liên minh châu Âu (EU) hiện đang gửi thêm viện trợ quân sự và tài chính cho Ukraine sau khi Nga phát động một làn sóng tấn công tên lửa nhằm vào cơ sở hạ tầng năng lượng, quân sự và thông tin liên lạc của Ukraine, tờ The Hill đưa tin ngày 10/10 (giờ địa phương). 

    Cùng ngày, ông Josep Borrell, Đại diện Cấp cao về Chính sách An ninh và Đối ngoại của EU, đã có cuộc điện đàm với Bộ trưởng Ngoại giao Ukraine Dmytro Kuleba để thảo luận về các cuộc tấn công tên lửa của Nga và chính sách hỗ trợ quân sự bổ sung cho Ukraine.  

    Trong lời kêu gọi hỗ trợ quân sự bổ sung cho Ukraine, ông Borrell nhấn mạnh việc nhắm mục tiêu vào người dân là tội ác chiến tranh và bị cấm theo luật nhân đạo quốc tế. Đồng thời, nhà lãnh đạo EU cho biết tổ chức này sẽ tiếp tục hỗ trợ chính trị, quân sự và kinh tế cho Ukraine trong trường hợp cần thiết. 

    eu ho tro quan su bo sung cho ukraine sau cac cuoc tan cong tu nga copy
    Một toà tháp bị hư hại tại hiện trường vụ pháo kích của Nga ở Kiev, Ukraine, ngày 10/10. Ảnh: AP.

    Ngay sau khi các cuộc tấn công pháo kích diễn ra tại Ukraine hôm 10/10, ông Borrell đã chia sẻ trên Twitter rằng hỗ sợ quân sự cho Ukraine "đang được chuyển đến". 

    Nhiều nhà lãnh đạo thế giới ở khu vực các quốc gia phương Tây, đã lên án những cuộc tấn công khiến ít nhất 5 người dân thiệt mạng ở Kiev và 20 người khác ở thành phố Zaporozhye, phía Đông Nam Ukraine. Bên cạnh đó, các cuộc pháo kích của Nga cũng đã bắn phá một số thành phố và cơ sở hạ tầng khác của Ukraine.

    Theo The Hill, Tổng thống Nga Vladimir Putin đã cho tiến hành các cuộc pháo kích trên không để đáp trả vụ nổ lớn trên cầu Kerch, một kết nối quan trọng từ đất liền Nga đến Bán đảo Crimea. Ông Putin gọi vụ đánh bom cây cầu là một cuộc tấn công "khủng bố" và tuyên bố sẽ đáp trả "gay gắt".

    Bích Thảo(Theo The Hill)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/eu-ho-tro-quan-su-bo-sung-cho-ukraine-sau-cac-cuoc-tan-cong-tu-nga-a553792.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan