+Aa-
    Zalo

    Gia đình 5 người ăn hết 600 đĩa thịt, chủ nhà hàng "chết đứng" khi thấy sự thật từ camera

    (ĐS&PL) - Một gia đình gồm 5 người ăn hết 600 địa thịt tại nhà hàng buffet, chủ nhà hàng thấy có sự bất thường nên kiểm tra camera và biết được sự thật gây phẫn nộ.

    Cụ thể, sự việc xảy ra tại nhà hàng buffet ở Sarawak (Malaysia).

    Theo đó, gia đình này lợi dụng hình thức gọi món buffet thoải mái nên đã yêu cầu nhân viên phục vụ 250 đĩa thịt lợn, 350 đĩa thịt cừu sau đó lén đóng gói đem về. Nhân viên ban đầu khá do dự nhưng họ vẫn mang lên 5 đĩa/lượt cho gia đình này. Trong khi đó, hóa đơn của họ vẫn chỉ là 163 Ringgit Malaysia (hơn 800.000 đồng) theo mức giá đã khuyến mãi tại nhà hàng. 

    Thấy rõ điểm bất thường ở hóa đơn nên chủ cửa hàng đã kiểm tra camera an ninh. 

    gia dinh 5 nguoi nhung goi 600 dia thit khi di an buffet chu cua hang check camera thi ngo ngang khi biet su that1
    Gia đình này lợi dụng hình thức gọi món buffet thoải mái nên đã yêu cầu nhân viên phục vụ mang liền một lúc 250 đĩa thịt lợn, 350 đĩa thịt cừu. Ảnh: Asia1.

    Sau khi biết được sự thật, chủ cửa hàng đã phải thốt lên: "Tôi thật khó chấp nhận hành vi gian dối này nên phải chia sẻ cho mọi người biết. Họ đã tính toán ngay từ đầu vì gọi liền một lúc 600 đĩa thịt. Tôi không thể chấp nhận hành vi ăn cắp của người lớn, và thực hiện ngay trước mặt các con của họ", chủ nhà hàng chia sẻ.

    Người chủ cũng cho biết, anh đang tìm hiểu làm thế nào nhân viên có thể phục vụ 600 đĩa thịt và trách nhiệm của họ khi không quan sát và ngăn chặn hành vi gói đồ ăn mang về.

    Theo chủ cửa hàng, Sarawak rất nhỏ, mọi người có thể nhận ra nhau. Gia đình 5 người trong vụ việc lần này nên cảm thấy may mắn vì anh không công khai danh tính của họ.

    ‏Được biết, dù đã kinh doanh dịch vụ ăn uống đã 8 năm nhưng đây là lần đầu tiên chủ nhà hàng gặp trường hợp này. Anh cho biết đây là lẫn đầu tiên và cũng là lần cuối nhà hàng chia sẻ về hành vi tiêu cực của khách lên mạng xã hội. Tuy lo ngại có thể khách hàng sẽ quay lưng nhưng chủ nhà hàng vẫn đăng bài để bày tỏ sự bức xúc với hành vi "chơi xấu" trong giai đoạn kinh doanh khó khăn này.

    ‏Cuối bài đăng, chủ nhà hàng buffet lẩu than thở về chi phí kinh doanh gần đây, có khi phải chịu lỗ để đảm bảo lợi ích khách hàng. Anh cũng nhắn nhủ giá ăn buffet tại nhà hàng đã rất hợp lý nên mong mọi người đừng lén đóng gói nguyên liệu rồi đem về.‏

    ‏Theo The Sun Daily, người chủ cho biết hiện một người trong gia đình đã liên hệ anh đã giải quyết sự việc, sẵn sàng bồi thường tổn thất. "Tuy nhiên tôi đã nói với họ rằng đó không chỉ là vấn đề về tiền bạc. Tôi lo lắng cách con cái họ sẽ được giáo dục như thế nào trong gia đình như vậy. Hiện tôi đang cân nhắc xem có nên báo cáo vụ việc này với cảnh sát hay không", chủ quán chia sẻ.

    Đây không phải lần đầu tiên hành vi gian lận tại các nhà hàng buffet bị phát giác. Trước đó, sự việc một nữ thực khách họ Hứa tại tỉnh Quý Châu (Trung Quốc) lén mang lượng lớn thức ăn ở nhà hàng buffet về cũng gây xôn xao. Suất buffet giá 218 NDT (hơn 700.000 đồng) nhưng cô gái này liên tục gọi toàn món đắt đỏ để mang về.‏

    ‏"Cô gái này thích gọi nhiều món đắt tiền như sò lông, cá hồi Bắc Cực, gan ngỗng Pháp,... có lần còn gọi đến 15 phần sashimi tôm, 8 phần gan ngỗng Pháp, 6 phần thịt bò", chủ nhà hàng cho biết. ‏‏Sau khi phát hiện sự việc, nhân viên đã nhắc nhở cô Hứa nhưng người phụ nữ này chỉ vội vàng rời đi. Tổng số phần ăn cô Hứa gói mang về lên tới 45.653 NDT (hơn 150 triệu đồng), người phụ nữ này chỉ đồng ý bồi thường 5 suất ăn buffet tương đương hơn 1.000 NDT (hơn 3 triệu đồng). Kết quả là chủ nhà hàng đã đệ đơn kiện người phụ nữ họ Hứa ra tòa. Vị khách này đã phải trả số tiền đền bù cho nhà hàng và thêm 8.000 NDT (khoảng 26 triệu đồng) chi phí pháp lý.

    Thùy Dung (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/gia-dinh-5-nguoi-an-het-600-dia-thit-chu-nha-hang-chet-dung-khi-thay-su-that-tu-camera-a595350.html
    Sự kiện: Đời sống 24h
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan